Football
'ริโอ' สุดงง 'แจ็คสัน' ไม่โดนใบแดงจังหวะย่ำใส่ โทมิยาสุ (มีคลิป)

'ริโอ' สุดงง 'แจ็คสัน' ไม่โดนใบแดงจังหวะย่ำใส่ โทมิยาสุ (มีคลิป)

'ริโอ' สุดงง 'แจ็คสัน' ไม่โดนใบแดงจังหวะย่ำใส่ โทมิยาสุ (มีคลิป)

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นกูรูฟุตบอล ตั้งคำถามถึงการตัดสินของ ไซม่อน ฮูเปอร์ ที่ไม่แจกใบแดงให้กับ นิโคลัส แจ็คสัน จากจังหวะย่ำข้อเท้า ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 34 อาร์เซนอล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถล่ม เชลซี ไปด้วยสกอร์ 5-0 จากประตูของ เลฮานโดร ทรอสซาร์ หนึ่งประตูและ เบน ไวท์ กับ ไค ฮาแวร์ตซ์ เหมาคนละสองประตู ทำให้รั้งจ่าฝูงต่อไปในสัปดาห์นี้


โดยมีประเด็นให้ถูกกล่าวถึงกันจากจังหวะช่วงต้นเกมในนาทีที่ 9 อาร์เซนอล นำด้วยสกอร์ 1-0 เมื่อ นิโคลัส แจ็คสัน เข้าบอลอันตรายใส่ โทมิยาสุ แต่ทว่ากองหน้าชาวเซเนกัลไม่ได้แม้แต่ใบเหลืองด้วยซ้ำ


ถึงแม้การเมินเฉยในบทลงโทษของ ไซม่อน ฮูเปอร์ ผู้ตัดสินในเกม ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน เพราะอาร์เซนอลมายิงอีก 4 ประตูรวดถล่ม เชลซี ไปอย่างขาดลอย แต่ทว่าทางด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ กูรูฟุตบอลคนดัง ได้ตั้งคำถามถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินอีกครั้ง


"เราทุกคนไม่อยากจะเชื่อเลยว่า VAR ไม่แม้แต่ดูจังหวะนี้ เราไม่อยากจะเชื่อเลยนะ เพราะมันมีจังหวะแบบนี้เกิดขึ้นหลายครั้งในฤดูกาลนี้" เฟอร์ดินานด์ กล่าวกับ TNT Sports


"คุณได้แต่คิดในใจว่า ว้าว จังหวะนี้ควรถูกไล่ออกได้เลยนะ แต่พวกเขาไม่แม้แต่จะดูด้วยซ้ำ ผมคิดว่ามันการเข้าปะทะที่อันตรายมาก ผมอยากให้พวกเขาออกมาอธิบายจังหวะนี้ให้ฟังเหมือนกันนะ"


ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH