ข่าวภาพยนตร์
ตัวอย่าง “คนกราบหมา” (Dog God) หนังไทยที่ถูกแบนกว่า 25 ปี

ตัวอย่าง “คนกราบหมา” (Dog God) หนังไทยที่ถูกแบนกว่า 25 ปี

ตัวอย่าง “คนกราบหมา” (Dog God) หนังไทยที่ถูกแบนกว่า 25 ปี

หลังจากที่ถูกห้ามฉายมากว่า 25 ปี ล่าสุดหนัง “คนกราบหมา” (Dog God) ก็ได้รับการยกเลิกการถูกห้ามฉาย พร้อมปล่อยตัวอย่างออกมาให้ได้ชมแล้ว

“คนกราบหมา” (Dog God) เป็นผลงานนำแสดงเรื่องแรกของ กฤษดา สุโกศล แคลปป์ หรือ “น้อย วงพรู” ตั้งแต่ก่อนที่จะโด่งดังด้านการแสดงจาก “13 เกมสยอง” ซึ่งคุณสามารถเห็นได้จากความเยาว์วัยในตอนนั้นได้จากตัวอย่างหนัง โดยตัวหนังจะเล่าเรื่องราวของลัทธิประหลาดที่ผู้คนกราบไหว้สุนัข อันเป็นผลงานแนวทดลองและมีโทนตลกร้ายเสียดสีของผู้กำกับอิ๋ง เค หรือ อิ๋ง กาญจนะวณิชย์


ขอขอบคุณภาพจาก Major Group


คนกราบหมา (Dog God) หนังถ่ายทำด้วยทุนส่วนตัวของผู้กำกับเอง ด้วยฟิล์ม 16 ม.ม. โดยมีกำหนดฉายครั้งแรกในเทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพ ครั้งที่ 1 (Bangkok Film Festival) ปี พ.ศ. 2540 แต่ก่อนงานเปิดเทศกาลภาพยนตร์ มีผู้ส่งโทรสารร้องเรียนไปที่กองเซ็นเซอร์ภาพยนตร์ ว่าบทภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่เหมาะสม และดูหมิ่นศาสนา กองเซ็นเซอร์ภาพยนตร์เข้ามาตรวจสอบแล้ว ไม่อนุญาตให้ฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่หลังจากนั้น หนังก็ได้ไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติในหลายเมือง และฉายเป็นการภายในในประเทศที่สถาบันเกอเธเพียงครั้งเดียว


ขอขอบคุณวิดีโอจาก Major Group



นักแสดงสมทบหนังประกอบไปด้วยธาริณี เกรแฮม และ คณิณญาณ จันทรสมา (มือกลองวงพรู และผู้กำกับหนังโฆษณาชื่อดัง) มีกำหนดฉายพฤษภาคมนี้



ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH