Football
'คล็อปป์' พอใจทีมชนะ แม้จะผิดหวังตกรอบก่อนรองฯ 'ยูโรปา'

'คล็อปป์' พอใจทีมชนะ แม้จะผิดหวังตกรอบก่อนรองฯ 'ยูโรปา'

'คล็อปป์' พอใจทีมชนะ แม้จะผิดหวังตกรอบก่อนรองฯ 'ยูโรปา'

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล รู้สึกพอใจที่ทีมกลับมาควรชัยชนะ ในเกมยูโรปา ลีก ที่บุกไปเฉือนชนะ อตาลันต้า 1-0 ถึงแม้จะผิดหวังที่ไม่เพียงพอพลิกสถานการณ์ ตกรอบก่อนรองฯ ด้วยสกอร์รวม 3-1

เกมยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ลิเวอร์พูล แพ้คาบ้าน 3-0 แล้วเกมเยือนคืนวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา โม ซาลาห์ สังหารจุดโทษปลุกความหวังนาทีที่ 7 แต่สุดท้ายเป็นแค่ประตูปลอบใจ ไม่เพียงพอให้ทีมพลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบไปได้


หลังจบเกม เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม ได้ออกมากล่าวว่า รู้สึกพอใจที่ทีมกลับมาควรชัยชนะ แต่ก็ผิดหวังที่ไม่ผ่านเข้ารอบ และจะขอโฟกัสในเกมลีก


"ชัดเจนว่าเราทำให้ตัวเองเจออุปสรรคใหญ่ และผมผิดหวังเพราะทีมตกรอบ แต่ฟอร์มแบบนี้คือการตอบสนองที่เราต้องการ" คล็อปป์ กล่าว


"ผมมีความสุขกับช่วงเวลาส่วนใหญ่ของเกม เพราะเราแสดงความทุ่มเท, ความกระหาย และพลังงานออกมาอย่างยาวนาน"


"หาก อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟิตกว่านี้เขาคงอยู่ในสนามนานขึ้น แต่แค่เขาลงเล่นได้ก็เหลือเชื่อสุดๆ แล้ว และสุดท้ายเขาก็หมดพลังงาน"


สถิติเผย ลิเวอร์พูล ครองบอล 70% สร้างโอกาส 10 ตรงกรอบ 5 และเฮดโค้ชเยอรมัน กล่าวย้อนไปถึง 3 เกมที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาแพ้ อตาลันต้า, คริสตัล พาเลซ และเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด


"ตลอด 3 เกมก่อนหน้านี้ เราสร้างโอกาสยิงไป 67 ครั้งแต่ไม่สามารถชนะได้... มันคือเรื่องที่แปลกประหลาดมาก"


"แน่นอนว่าเป็นความผิดของเรา วันนี้เราก็เร่งรีบเกินไปในหลายจังหวะ แต่มันไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่แย่ และถือว่าเราสามารถกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ"


"ตอนนี้เราต้องกลับไปทุ่มเททุกอย่างเพื่อ พรีเมียร์ ลีก เราเหลืออีกไม่กี่วันเพื่อฟื้นฟูร่างกายสำหรับเกมเยือน ฟูแล่ม และมันจะเป็นงานที่ยากอีกครั้ง"


สำหรับ ลิเวอร์พูล ยังคงเหลือให้ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อีก 1 รายการ โดยตอนนี้แข่งขันไป 32 นัด เก็บไปได้ 71 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แค่เพียง 2 คะแนน

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH