Football
'คล็อปป' เผยสาเหตุ ดร็อป 'ซาลาห์' เกมเยือนฟูแล่ม

'คล็อปป' เผยสาเหตุ ดร็อป 'ซาลาห์' เกมเยือนฟูแล่ม

'คล็อปป' เผยสาเหตุ ดร็อป 'ซาลาห์' เกมเยือนฟูแล่ม

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เปิดใจถึงการตัดสินใจดร็อป โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จากการเล่นตัวจริงในแมตช์พบ ฟูแล่ม เกมลีกสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากต้องการให้นักเตะมีความสดที่สุดสำหรับเกมต่อไป

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 34 ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ ฟูแล่ม ด้วยสกอร์ 3-1 โดยเกมนี้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยิงฟรีคิกให้ "หงส์แดง" ขึ้นนำก่อน แต่ ทิโมธี คาสตาญ ซัดตีเสมอให้เจ้าบ้านได้ก่อนพักครึ่งแรก กระนั้น ไรอัน กราเวนเบิร์ก และ ดิโอโก้ โชต้า รัวยิงครึ่งหลังให้ผู้มาเยือนบุกคว้าชัยได้สำเร็จ


โดยเกมนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ถือเป็นผู้เล่นกำลังสำคัญของทีม และเป็นนักเตะที่ยิงเยอะที่สุดในทัพ "หงส์แดง" ฤดูกาลนี้ มีชื่อเป็นเพียงตัวสำรอง ทำให้หลายคนเชื่อว่านั้นอาจเป็นเพราะนักเตะฟอร์มหลุด โดยเรื่องนี้ คล็อปป์ ได้ให้เหตุผลว่าทั้งหมดเกี่ยวกับโปรแกรมที่แน่น และสภาพร่างกายของนักเตะล้วนๆ


"เราลงเล่นสามเกมในหกวัน ผมเกลียดการคิดเกี่ยวกับเกมอื่นหลังเกมที่เราต้องลงเล่น แต่ในสถานการณ์ของเราๆ ไม่สามารถเพิกเฉยความจริงในเรื่องนี้ ดังนั้นเราต้องเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเพื่อเติมความสดภายในทีม"


"เรามีขุมกำลังที่แข็งแกร่งนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงทำการเปลี่ยนแปลงทีม เราต้องการนักเตะทุกคนทั้งตัวจริง และตัวสำรอง เราต้องการความฟิตเต็มร้อยเปอร์เซนต์ในการเล่น 95 หรือ 98 นาที ผมได้คุยกับ โม แล้ว และทุกอย่างก็ไม่มีปัญหา" คล็อปป์ กล่าว

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH