Football
'เทน ฮาก' ชี้ไม่น่าอาย ชนะจุดโทษ โคเวนทรี เข้ารอบชิงเอฟเอ คัพ

'เทน ฮาก' ชี้ไม่น่าอาย ชนะจุดโทษ โคเวนทรี เข้ารอบชิงเอฟเอ คัพ

'เทน ฮาก' ชี้ไม่น่าอาย ชนะจุดโทษ โคเวนทรี เข้ารอบชิงเอฟเอ คัพ

เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันการดวลจุดโทษชนะ โคเวนทรี และเข้าชิงชนะเลิศ ศึกเอฟเอ คัพ 2023-24 ไม่ใช่เรื่องน่าอับอาย มันคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของสโมสรที่ทำได้เป็น 2 ปีติดต่อกัน

เกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะจุดโทษ โคเวนทรีไปได้ 4-2 โดยในเกมนั้นเสมอกันไป 3-3 ซึ่ง ทัพปีศาจแดงออกนำไปก่อน 3-0 ก่อนที่โ๕เวนทรี จะเร่งตามตีเสมอแค่เพียงในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกม จนต้องทำให้เล่นกันถึง 120 นาที และดวลจุดโทษกันไป


ด้วยชื่อชั้นที่เหนือกว่า แต่ต้องเข้ารอบด้วยความยากลำบากทำให้ เทน ฮาก สัมภาษณ์หลังแข่ง ถูกถามว่าพวกเขาควรกลับจาก เวมบลี่ย์ ด้วยความรู้สึกอับอายหรือไม่


"มันไม่ใช่เรื่องน่าอับอาย แต่เป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ เราเข้าถึงรอบชิง เอฟเอ คัพ ได้ 2 ปีติดต่อกัน" เทน ฮาก กล่าว


"ตลอด 20 ปีหลัง ยูไนเต็ด เข้าถึงรอบชิงได้แค่ 5 ครั้ง ดังนั้นผลงานนี้คือความสำเร็จมหาศาล วันนี้เรานำ 3-0 แบบเป็นฝายที่เหนือกว่ามาก แต่เราใช้วิธีปิดเกมได้ไม่ดีพอ"


"เราสามารถโชว์ฟอร์มระดับสูงออกมา แต่ในเกมเดียวกัน เราอาจลงไปอยู่ระดับต่ำมาก สาเหตุสำคัญมาจากตัดสินใจอย่างถูกต้องในสนาม และผมต้องสอนลูกทีมให้พัฒนาเรื่องนี้"


ช่วงนาทีที่ 90+5 ยูไนเต็ด กำลังรักษาสกอร์เก็บชัยชนะ แต่ อารอน วาน บิสซาก้า โดนจับแฮนด์บอลเสียจุดโทษ จนเกมต้องยืดเยื้อออกไป ซึ่ง เทน ฮาก ไม่พอใจคำตัดสิน


"เราเจออุปสรรคหลายอย่าง และต้องการให้ผู้ตัดสินทำหน้าที่ด้วยความสม่ำเสมอ เราเสียประตู 3-3 จากคำตัดสินที่แปลกประหลาดมาก แถมยังควรได้จุดโทษเพื่อขึ้นนำ 4-3"


"เกมกับ เชลซี เราเสีย 2 จุดโทษแบบผิดปกติเช่นกัน และโดนแบบนั้นอีกครั้งในเกมกับ ลิเวอร์พูล... มันเหมือนกับ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังโดนคำสาป แต่เราจะใช้เรื่องนี้เพื่อเป็นพลังงานให้ทีม"


เทน ฮาก ถูกถามอีกว่าผลงานเกมกับ โคเวนทรี่ จะทำให้อนาคตช่วงซัมเมอร์เขาสั่นคลอนหรือไม่ แล้วให้คำตอบ "นั่นเป็นความคิดที่บ้าคลั่ง"


"คุณต้องการเครื่องมือทั้งหลายสำหรับจัดการสถานการณ์นี้ แต่ตอนนี้เราไม่มีเครื่องมือมากนัก เพราะอาการบาดเจ็บ เรายังไม่มีแผงแบ็คโฟร์ครบตามตำแหน่งที่ถนัดด้วยซ้ำ และการเล่นฟุตบอลที่ดีที่สุด ภายใต้สภาพแบบนี้ ย่อมไม่ใช่เรื่องง่าย"

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH