Football
'บาร์เซโลน่า' เปิดคันโยกที่ 3 ลงทะเบียนนักเตะใหม่ได้เรียบร้อย

'บาร์เซโลน่า' เปิดคันโยกที่ 3 ลงทะเบียนนักเตะใหม่ได้เรียบร้อย

'บาร์เซโลน่า' เปิดคันโยกที่ 3 ลงทะเบียนนักเตะใหม่ได้เรียบร้อย

"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ใช้คันโยกเศรษฐกิจอันดับที่ 3 ด้วยการขายหุ้น Barca Studios จำนวน 24.5% ให้กับ Socios.com เป็นจำนวนเงิน 100 ล้านยูโร ทำให้ลงทะเบียนนักเตะใหม่ได้ และต่อสัญญานักเตะเก่าได้เรียบร้อย

ก่อนหน้านี้ โจน ลาปอร์ต้า ประธานบาร์เซโลน่า ออกมาเปรยว่าจะใช้คันโยกที่ 3 ขายหุ้น Barça Studios ราวๆ 20-30% ในระหว่างงานเปิดตัว ชูลส์ คุนเด้


ล่าสุด บาร์เซโลน่า ได้ออกแถลงการณ์โดยเปิดเผยว่า ได้ขายหุ้น Barca Studios (ธุรกิจผลิตสื่อของสโมสร) จำนวน 24.5% ให้กับ Socios.com บริษัทคริปโตชื่อดัง เป็นจำนวนเงิน 100 ล้านยูโร โดยที่ทาง Socios.com จะเข้ามามีส่วนพัฒนากลยุทธ์ด้านโสตทัศนูปกรณ์, บล็อกเชน, NFT และ Web.3 ของสโมสรต่อไป


อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า เปิดใช้งานคันโยกเศรษฐกิจมาแล้ว 2 ครั้ง เริ่มจากคันโยกแรกคือการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดลาลีกาของสโมสร 10% ให้กับ Sixth Street เป็นเวลา 25 ปี ด้วยจำนวนเงิน 267 ล้านยูโร


ส่วนคันโยกที่ 2 คือการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดลาลีกาของสโมสรเพิ่มอีก 15% ให้กับบริษัทเดิม Sixth Street ต่อไปอีก 25 ปีจากคันโยกแรก ซึ่งทำให้ได้เงินมาเพิ่มอีก 400 ล้านยูโร ซึ่งถ้ารวมจากการขายทรัพย์สินออกไป 3 ระลอก บาร์เซโลน่า ทำเงินก้อนโตได้มากกว่า 750 ล้านยูโร เลยทีเดียว


การเปิดใช้งานคันโยกที่ 3 จะช่วยให้บาร์ซ่าสามารถลงทะเบียนนักเตะใหม่ที่เสริมทัพเข้ามาก่อนหน้านี้ทั้ง 5 รายได้ทันที ได้แก่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ราฟินญา, ฟรองค์ เกสซิเย, อันเดรียส คริสเตนเซน และ ฌูลส์ กุนเด้ รวมถึงการต่อสัญญาสองนักเตะอย่าง อุสมาน เดมเบเล และ แซร์จี้ โรแบร์โต้ อีกด้วย


ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH