Football
การบ้านชิ้นใหญ่ของ 'เอริค เทน ฮาก' ใครคือคนที่ใช่ในตำแหน่งมิดฟิลด์

การบ้านชิ้นใหญ่ของ 'เอริค เทน ฮาก' ใครคือคนที่ใช่ในตำแหน่งมิดฟิลด์

การบ้านชิ้นใหญ่ของ 'เอริค เทน ฮาก' ใครคือคนที่ใช่ในตำแหน่งมิดฟิลด์

ออกสตาร์ทได้อย่างน่าผิดหวังสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคของ เอริก เทน ฮาก ที่ประเดิมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมแรกด้วยความพ่ายแพ้คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไบรท์ตัน 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หลังจบเกมแน่นอนว่าคณะทัวร์ได้ไปลงจอดที่ 2 ผู้เล่นเป้าหมายอย่าง เฟร็ด และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ในขณะที่ตัวกุนซืออย่าง เทน ฮาก ก็ออกมายอมรับว่า ผลงานของลูกทีมในเกมแรก เป็นอะไรที่ดูแทบไม่ได้เลย พร้อมกับแสดงความไม่พอใจกับฟอร์มของลูกทีมจากเกมดังกล่าว


"แน่นอนว่าเป็นความล้มเหลว เป็นความผิดหวังอย่างแท้จริง แต่เราต้องจัดการกับมัน ผมรู้ตั้งแต่เริ่มต้นแล้วว่ามันจะไม่ง่าย มันเป็นเรื่องของกระบวนการ และมันต้องใช้เวลา แต่เราไม่มีเวลา เราต้องเอาชนะ เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ผมวิเคราะห์มัน และไม่จำเป็นเลยที่เราจะแจกสองลูกง่ายๆ ผมคิดว่าเราเล่นไม่เป็นระบบเลย เราต้องวิเคราะห์ และเรียนรู้"


และเมื่อถูกถามว่าเขาได้รับอิมแพ็คท์ที่ต้องการจาก โรนัลโด้ หรือไม่? เทน ฮาก ตอบว่า


"ผมคิดว่างั้นนะ มันชัดเจนที่ได้เห็นในครึ่งหลังว่าเราดีกว่าเดิมในแดนกลาง เมื่อ เอริคเซ่น ถอยต่ำลงมา และ โรนัลโด้ ขึ้นหน้าไป จากนั้นเราก็สร้างสรรค์โอกาสได้ น่าเสียดายที่เราทำประตูไม่ได้ ทุกอย่างต้องใช้เวลา คุณไม่สามารถบังคับมันได้ เขาอยู่ในการซ้อมเพียงหนึ่งสัปดาห์ ตอนนี้มันต้องเพิ่มอีก เขาต้องทำมากกว่านี้เพื่อให้ฟิต และเกมนี้จะช่วยเขาได้ เขาจะต้องดีขึ้นในสัปดาห์หน้า"


"ผมไม่เคยพอใจเลย ผมไม่มีความสุขเลย เพราะเราแพ้ และมันไม่สมควรเลย เราควรจะทำสิ่งต่างๆ ให้ดีกว่านี้ ผมรู้อยู่แล้วว่าการสร้างทีม และพัฒนามันไม่ง่าย มันต้องใช้เวลา แต่ผมรู้ว่าคุณไม่มีเวลา ปฏิกิริยาในครึ่งหลังเราแสดงให้เห็นถึงความเป็นทีม เรากำลังต่อสู้เพื่อผลการแข่งขัน ไม่ใช่ว่าเราไม่ได้สู้ หรือไม่มีทัศนคติที่ถูกต้อง เราก่อความผิดพลาด เราต้องใช้บทเรียน และเรียนรู้จากมัน"


ด้าน รอย คีน อดีตกัปตันทีม ยูไนเต็ด ที่มาวิเคราะห์ ผ่นทาง สกาย สปอร์ตส์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับความพ่ายแพ้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเฉพาะการเลือก เฟร็ด และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เป็นตัวจริงว่า


"เกมวันนี้ไม่มีอะไรน่าเซอร์ไพรส์สำหรับผมเลย เฟร็ด กับ แม็คโทมิเนย์ ไม่มีศักยภาพพอที่จะพาทีมกลับมาได้ เราได้เห็นกันทุกสัปดาห์แล้วนี่ พวกเขาดีไม่พอหรอก จงให้โอกาส เอริค เทน ฮาก ให้เงินเขา เพื่อเฟ้นหานักเตะที่ใช่เถอะ"


ส่วน พอล สโคลส์ กองกลางที่เล่นคู่กับ รอย คีน ก็ออกมาวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของ เฟร็ด และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เช่นกัน โดยเปิดเผยว่า


“มันเป็นการเริ่มต้นที่แสนช็อคสำหรับแมนฯ ยูฯ และครึ่งแรกมันช่างแสนโกลาหลจริง ๆ สัญญาณเตือนมันมาตั้งแต่นาทีแรก ๆ ของเกม ว่าเกมนี้มันจะออกมาแย่แน่ๆ แม็คโทมิเนย์ พยายามเลี้ยงบอลไปเอง ช่างน่าขำสิ้นดี คุณภาพแดนกลางในสนามคือห่วยมาก ผมดีใจนะที่เขาไม่โดนไล่ออกจากจังหวะยันสูงใส่ ไซเซโด้ ซึ่งผมคิดว่าเขาโชคดี อีกครั้งเป็นจังหวะที่เขาพยายามพาบอลไปเอง มันน่าขำสิ้นดี"


“มันอาจเป็นใบแดงได้เลย คุณภาพกลางสนามไม่ใกล้เคียงคำว่าดีเลยด้วยซ้ำ เราเห็นมาแล้วในช่วงหลายปีที่ผ่านมากับนักเตะสองคนนี้ เทน ฮาก น่าจะส่ง เฟร็ด หรือ แม็คโทมิเนย์ ลงสนามแค่คนเดียว แต่แม้กระทั่งคนใดคนหนึ่งมันก็อาจจะมากเกินไปด้วยซ้ำ”


“เฟร็ด จ่ายบอลเสียตลอดทั้งเกม และ แม็คโทมิเนย์ ก็เอาแต่พยายามเลี้ยงบอลไปเองแล้วก็เสียบอล ส่งบอลให้นักเตะที่ดีที่สุดของคุณสิ! มันไม่ได้ยากอะไรเลย มันเป็นอาชญากรรมเลยนะแบบในเกมวันนี้”


สรุปใจความง่ายๆว่า มิดฟิลด์ตรงกลางสนามคือตำแหน่งที่ เทน ฮาก ยิ่งต้องรีบหานักเตะใหม่เป็นการด่วน หลังจากเห็นความพินาศ และบรรลัย จากสองมิดฟิลด์คู่กลางอย่าง สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เฟร็ด ด้วยสองตาของตัวเอง


ดังนั้นการหามิดฟิลด์รายใหม่มาร่วมทีม อาจจำเป็นกว่าผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าด้วยซ้ำ ส่วน เฟร้งกี้ เดอ ยอง ก็ต้องก้าวข้ามให้ได้ ต้องมองหาตัวใหม่ที่สเป็คใกล้เคียงกัน การได้ คริสเตียน อีริคเซ่น มาแบบฟรีๆ เป็นของดีค่าเหนื่อยที่สามารถจับต้องได้ อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่า อีริคเซ่น ไม่ใช่เป้าหมายลำดับต้นๆของ แมนฯ ยู แถมยังเป็นผู้เล่นที่หนักไปทางเชิงรุก ที่รับบทสร้างสรรค์เกมเป็นหลัก


สำหรับบทบาทที่ เทน ฮาก ต้องการอิมพอร์ตเข้าสู่รั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มากที่สุด น่าจะเป็นมิดฟิลด์ประเภท Deep Lying Playmaker มากกว่า ตัวตัดเกมโดยตรง หรือพวกไปกับบอลอย่างประเภท Box To Box เฟร้งกี้ เดอ ยอง ถือเป็นนักเตะที่ตอบโจทย์ทุกคุณสมบัติที่ เทน ฮาก ต้องการ ทั้งการออกบอล และวิสัยทัศน์ ที่ตัวเขาเองเข้าใจอย่างลึกซึ้งตั้งแต่สมัยร่วมงานกันที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แ่ต


อย่างไรก็ตาม ในเมื่อมันเป็นไปไม่ได้ เทน ฮาก ก็ต้องทำการบ้านต่อไปในสนาม ส่วนบอร์ดบริหารก็ต้องหานักเตะตามสเป็คของ เทน ฮาก มาให้ได้ก่อนตลาดซื้อขายจะปิดตัวลง


และนี่คือลิสต์ผู้เล่นแดนกลางที่เคยเป็นตกเป็นข่าวกับ ยูไนเต็ด พร้อมค่าตัวที่อาจต้องยอมจ่ายหากต้องการได้ตัวมาร่วมทีม


ดีแคลน ไรซ์ : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 120 ล้านปอนด์

รูเบน เนเวส : วูลฟ์แฮมป์ตัน 36 ล้านปอนด์

ยูริ ติเลม็องส์ : เลสเตอร์ ซิตี้ 49.5 ล้านปอนด์

เจมส์ วอร์ด พราวส์ : เซาธ์แฮมป์ตัน 28.8 ล้านปอนด์

เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช : ลาซิโอ 65 ล้านปอนด์

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH