Football
'บาร์เซโลน่า' ต้องการให้สัญญา 'เดอ ยอง' เป็นโมฆะ

'บาร์เซโลน่า' ต้องการให้สัญญา 'เดอ ยอง' เป็นโมฆะ

'บาร์เซโลน่า' ต้องการให้สัญญา 'เดอ ยอง' เป็นโมฆะ

สื่อระดับสูงของประเทศอังกฤษ ออกมารายงานว่า บาร์เซโลน่า ต้องการให้สัญญาใหม่ที่ แฟรงกี้ เดอ ยอง เซ็นในยุคของ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว เป็นโมฆะ และต้องการให้สัญญากลับไปในรูปแบบเดิม เมื่อครั้งที่พวกเขาดึงตัวมาจากอาแจ็กซ์เมื่อปี 2019

ทัพเจ้าบุญทุ่ม มีปัญหาเรื่องสภาพการเงินมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงขั้นอาจจะขึ้นทะเบียนนักเตะใหม่ไม่สำเร็จ รวมไปถึงต่อสัญญานักเตะเก่าบางราย และหนึ่งในวิธีการแก้ปัญหาคือการปล่อยตัวนักเตะอย่าง เดอ ยอง ออกจากทีมเพื่อลดปัญหาค่าเหนื่อยที่สูง


สำหรับข้อเสนอของทัพปีศาจแดง ได้รับการตอบรับจากบาร์เซโลน่า ตั้งแต่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา แต่ทว่า นักเตะก็ปฏิเสธที่จะย้ายทีมออกไปเนื่องจากจะรอให้ทางบาร์ซ่าเคลียร์ปัญหาเรื่องเงินเดือนที่ยังค้างจ่ายอยู่


ล่าสุด David Ornstein ผู้สื่อข่าว Tier 1 สังกัด The Athletic ได้ออกมาเปิดเผยว่า แหล่งข่าวจากสเปนบอกมาว่า บาร์ซ่าได้เขียนจดหมายถึงเดอ ยอง ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม แจ้งว่าพวกเขาพบหลักฐานที่จะเดินเรื่องตามกฎหมายกับทุกฝ่ายที่ทำสัญญากันในวันที่ 20 กรกฎาคม 2020 โดยระบุว่าสัญญาดังกล่าวมีความผิดปกติที่เกิดขึ้นต่อเงื่อนไขต่างๆ ที่เสนอไปยังตัวนักเตะ


เอกสารฉบับดังกล่าวเป็นการต่อสัญญาเดอ ยองออกไปอีก 2 ปี จากเดิมที่เซ็นเอาไว้ 5 ปี ตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปี 2024 กลายเป็นสัญญาใหม่ที่เซ็นยาวไปจนถึงปี 2026 แต่ได้มีการปรับลดค่าเหนื่อยในฤดูกาล 2020/2021 และ 2021/2022 (ในช่วงโควิด) และทำให้บาร์ซ่าจะต้องจ่ายเงินให้กับเดอ ยองราว 18 ล้านยูโรต่อปี เริ่มตั้งแต่ปีนี้ ไปจนกระทั่งหมดสัญญา


สำหรับสัญญาเดิมของเดอ ยอง ที่เซ็นกันไว้ตั้งแต่ปี 2019 ค่าเหนื่อยของเดอ ยองอยู่ที่ 14 ล้านยูโรต่อปี ซึ่งจะน้อยกว่าข้อตกลงในสัญญาฉบับล่าสุดปีละราว 4 ล้านยูโร และไม่นับรวมเงินค่าเหนื่อยตัดจำหน่ายที่ถูกเลื่อนจ่ายไป จำนวน 16 ล้านยูโร (แบ่งจ่ายปีละ 4 ล้านยูโร)


รายงานยังระบุด้วยว่า ได้มีการเจรจาระหว่างบาร์ซ่ากับทีมงานของ เดอ ยอง ว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้นในสัญญาฉบับปัจจุบัน (จากเจ้าของทีมคนก่อน) และทางบาร์ซ่าเองได้ส่งคำเตือนไปยังเดอ ยองว่า เอเยนต์ของเขาอย่างอาลี เดอร์ซุน อาจมีส่วนเชื่อมโยงในเรื่องนี้

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH