Football
'ไลป์ซิก' ประกาศคว้า 'เซสโก้' ร่วมทัพฤดูกาล 2023

'ไลป์ซิก' ประกาศคว้า 'เซสโก้' ร่วมทัพฤดูกาล 2023

'ไลป์ซิก' ประกาศคว้า 'เซสโก้' ร่วมทัพฤดูกาล 2023

แอร์เบ ไลป์ซิก ประกาศคว้าตัว เบนจามิน เซสโก้ กองหน้าดาวรุ่งเนื้อหอมจาก ซัลซ์บวร์ก สโมสรในเครือเดียวกันแบบล่วงหน้า โดยจะย้ายมาอยู่กับทีมตั้งแต่ปี 2023

ดาวยิงวัย 19 ปี ถูกยกให้เป็นหนึ่งในกองหน้าดาวรุ่งที่น่าจับตามองอีกราย และเป็นข่าวได้รับความสนใจจากหลายสโมสรชั้นนำของยุโรปรวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเร็วๆนี้


ถึงอย่างนั้น เซสโก้ ตัดสินใจแล้วว่าก้าวถัดไปในเส้นทางอาชีพจะเป็นการย้ายไปค้าแข้งต่อในเยอรมนีกับ ไลป์ซิก สโมสรที่อยู่ในเครือเดียวกับ ซัลซ์บวร์ก โดย ไลป์ซิก ควักจ่ายค่าตัวของ เซสโก้ ที่ประมาณ 24 ล้านยูโรและจะเซ็นสัญญากันยาวจนถึงปี 2028 แต่เขาจะย้ายมาเล่นกับพวกเขาตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป


"ผมมีความสุขมากที่จะได้ย้ายมาอยู่กับ ไลป์ซิก ในปี 2023 และการย้ายตัวก็ได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว ไลป์ซิก เป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดของเยอรมนีและสถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของยุโรปในช่วงที่ผ่านมา เรื่องราวความสำเร็จถูกเขียนขึ้นในเวลาไม่กี่ปีและผมอยากเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในอนาคต" เซสโก้ กล่าว


"ปรัชญาของสโมสรที่มอบความเชื่อมั่นในตัวนักเตะดาวรุ่ง และเล่นด้วยฟุตบอลสไตล์เกมรุกอันน่าดึงดูดใจ เข้ากับผมอย่างพอเหมาะเลยนะ"


"เมือง, สนามและโครงสร้างของ ไลป์ซิก, รวมไปถึงการพูดคุยที่ดีหลายต่อหลายหนกับสโมสร, โน้มน้าวให้ผมเชื่อว่านี่ล่ะคือการตัดสินใจที่ดีที่สุดแล้ว ตอนนี้ผมโฟกัสกับการช่วย ซัลซ์บวร์ก อีกฤดูกาล, ซึ่งผมอยากจะใช้มันเป็นตัวพัฒนาฝีเท้าต่อไปและความสำเร็จให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"


ดาวเตะทีมชาติสโลเวเนียผ่านการยิงมา 12 ประตูและแอสซิสต์ 8 หนจากการลงสนาม 39 เกมในทุกรายการนับตั้งแต่ประเดิมสนามกับ ซัลซ์บวร์ก ในเดือนมกราคม 2021

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH