Football
'บาร์เซโลน่า' อาจเสีย 'คริสเตนเซ่น-เคสซิเยร์' หากลงทะเบียนไม่ทัน

'บาร์เซโลน่า' อาจเสีย 'คริสเตนเซ่น-เคสซิเยร์' หากลงทะเบียนไม่ทัน

'บาร์เซโลน่า' อาจเสีย 'คริสเตนเซ่น-เคสซิเยร์' หากลงทะเบียนไม่ทัน

สื่อชื่อดังรายงานว่า บาร์เซโลน่า อาจจะต้องปล่อยตัว อันเดรียส คริสเตนเซ่น กับ ฟรองค์ เคสซิเยร์ ออกจากทีมแบบฟรีค่าตัว หากลงทะเบียนนักเตะไม่ทันเวลาในช่วงสิ้นเดือนนี้

ทัพเจ้าบุญทุ่ม จัดการเสริมทัพอย่างต่อเนื่องในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยนำเข้านักเตะอย่าง อันเดรียส คริสเตนเซ่น กับ ฟรองค์ เคสซิเยร์ ย้ายเข้าสู่ถิ่น สปอติฟาย คัมป์ นู หลังหมดสัญญากับต้นสังกัดเดิม แบบฟรีค่าตัว ส่วนทางด้าน ราฟินญ่า, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ฌูลส์ คุนเด้ เป็นนักเตะกลุ่มที่ บาร์เซโลน่า เสียเงินซื้อมารวมกันที่ 160 ล้านยูโร


แต่ทว่าปัจจุบัน บาร์ซ่า ยังไม่สามารถลงทะเบียนนักเตะใหม่ทั้ง 5 คน และนักเตะเดิม 2 คน ที่ต่อสัญญาใหม่กับพี่ออกไปอีก เนื่องจากว่า ค่าใช้จ่ายที่ยังไม่ตรงตามหลักเกณฑ์ Financial Fair Play ของทาง ลา ลีกา ซึ่งระบุไว้ว่าแต่ละทีมจะต้องใช้เงินไม่เกินจากเพดานค่าจ้างที่กำหนดไว้ ไม่เช่นนั้นจะถูกลงโทษที่มีตั้งแต่ห้ามลงทะเบียนหรือต่อสัญญานักเตะ ไปจนถึงปรับตกชั้น


ล่าสุด ESPN รายงานว่า 2 นักเตะที่ย้ายมาร่วมทัพแบบฟรีค่าตัวอย่าง คริสเตนเซ่น กับ เคสซิเยร์ มีสิทธิถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปเล่นกับทีมอื่นได้แบบฟรีค่าตัว ก่อนช่วงตลาดซื้อขายนักเตะจะปิดตัวลง เนื่องจากว่า พวกเขายังไม่ได้ลงทะเบียนนักเตะ ก่อนถึงนัดเจอ ราโย บาเยกาโน่ ในวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม นี้


สำหรับ บาร์ซ่า พยายามหาเงินเข้าสู่สโมสรมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการขายหุ้น บาร์ซ่า สตูดิโอ หรือขายลิขสิทธิ์ทางทีวี จนได้เงินถึง 600 ล้านยูโร แต่ทว่า ตัวเลขดังกล่าวยังไม่พอสำหรับการช่วยให้ บาร์ซ่า ลงทะเบียนนักเตะใหม่และการต่อสัญญาทั้งหมด ทำให้มองถึง การขายส่วนแบ่งของบาร์ซ่า สตูดิโออีก 24.5% และพยายามเจรจากับนักเตะเพื่อปรับค่าเหนื่อยกันต่อไป


ทั้งนี้ บาร์เซโลน่า มีเวลาจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม เพื่อลงทะเบียนนักเตะของพวกเขาให้เรียบร้อยสำหรับลงแข่งในลีกสูงสุดของประเทศ

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH