Football
'ชาบี้' ชื่นชมฟอร์มลูกทีม พร้อมยกย่อง 'บัลเด้-เปดรี้' เก่งเกินอายุ

'ชาบี้' ชื่นชมฟอร์มลูกทีม พร้อมยกย่อง 'บัลเด้-เปดรี้' เก่งเกินอายุ

'ชาบี้' ชื่นชมฟอร์มลูกทีม พร้อมยกย่อง 'บัลเด้-เปดรี้' เก่งเกินอายุ

ชาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือของบาร์เซโลน่า กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของลูกทีม โดยเฉพาะสองผู้เล่นดาวรุ่งอย่าง อเล็กซ์ บัลเด้ และ เปดรี้ เก่งเกินอายุ และสำหรับ เปดรี้ เป็นหนึ่งในแข้งที่ดีสุดของสโมสร

เกมลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า เปิดบ้านถล่ม เอลเช่ ไปด้วยสกอร์ 3-0 ส่งผลให้พวกเขาขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของลีก ก่อนที่ เรอัล มาดริด จะทำศึกดาร์บี้แมทช์กับ แอตเลติโก้ มาดริด ในคืนวันอาทิตย์ (18 ก.ย.) นี้


หลังจากจบเกม ชาบี้ ได้ออกมากล่าวถึงฟอร์มการเล่นโดยรวม "เกมนี้เป็นเกมสำคัญมาก ดังนั้นผมพอใจที่เราชนะได้, แต่เรามีเรื่องให้ปรับปรุงอยู่เสมอ"


"หลังจากพวกเขาโดนใบแดงเกมก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง, ก่อนได้ใบแดงเกมสูสีกว่านี้ และหลังจากใบแดงเราก็เล่นอย่างสนุก, ผมรู้สึกว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างง่ายโดยเฉพาะในครึ่งหลัง"


"ผมดีใจที่เราออกสตาร์ทฤดูกาลได้ดี, คุณก็เห็นได้ว่าทุกคนพร้อมจะลงสนามทุกเมื่อและพร้อมสร้างความแตกต่าง, การเก็บ 16 จาก 18 คะแนนเป็นการเริ่มต้นที่ดี"


จากนั้น ชาบี้ ได้กล่าวถึง เปดรี้ แข้งดาวรุ่งวัย 19 ปี โดยยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแข้งที่ดีที่สุดของสโมสร


"เปดรี้ คือสุดยอดนักฟุตบอล เขาเข้าใจวิธีการเล่น มีความแน่นอนและเด็ดขาด สร้างความแตกต่างด้วยการจ่ายบอล และไม่ทำเสียบอล" ชาบี้ กล่าวถึงกองกลางคนสำคัญ


"เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดซึ่งเคยค้าแข้งที่นี่ เราจำเป็นต้องดูแลเขาให้ดี"


ส่วน อเล็กซ์ บัลเด้ เป็นอีกเด็กปั้นของ บาร์เซโลน่า ที่กำลังทำผลงานได้ดี โดยซีซั่นนี้ได้ลงตัวจริงอย่างต่อเนื่อง และเกมวันนี้สร้างผลงานทำคนเดียว 2 แอสซิสต์


"ผมหยุดทึ่งไม่ได้ที่เด็กวัย 18 ปี อย่าง บัลเด้ กำลังเล่นได้ดีขนาดนี้ เขาจะทำประโยชน์กับเราได้มาก แถมในด้านร่างกายเขามีความดุดัน"


"บัลเด้ เป็นแบ็คซ้ายที่ยอดเยี่ยม, เรามีแบ็คซ้ายที่ยอดเยี่ยมถึง 3 คน จอร์ดี้, มาร์กอส และ บัลเด้, วันนี้ บัลเด้ สร้างโอกาสได้หลายครั้งและเล่นอย่างเป็นผู้ใหญ่มากผมดีใจกับเขาสุดๆ"

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH