Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล VS ไบรท์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล VS ไบรท์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล VS ไบรท์ตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 9 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับมือ "นกนางนวล" ไบรท์ตัน

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 9 ลิเวอร์พูล VS ไบร์ทตัน

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2565 เวลา 21.00 น.

สนาม : แอนฟิลด์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ,True Premier Football 2


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง ทีมอันดับ 8 ของตาราง เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ในศึก เมอร์ซีไซด์ ดาร์บี้ 0-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานล่าสุดในเวที UCL ก็เปิดบ้านเชือด อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 2-1 ก่อนพักเบรก ฟีฟ่า เดย์ สภาพทีมและขุมกำลัง ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายรายทั้ง คาลวิน แรมซีย์ ,อเล็กซ์ อ็อกเหลด แชมเบอร์เลน ,อิบราฮิมา โคนาเต้ ,นาบี เกอิต้า และ เคอร์ติส โจนส์ ที่จะหมดสิทธิลงสนาม

ส่วน ควีวีน เคลเลเฮอร์ และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน นั้นยังคงต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง ดังนั้นไลน์อัพที่คาดจึงน่าจะเป็น อลิสซง เบ็คเกอร์ รับบทผู้รักษาประตู แนวรับนำโดย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์, โฌเอล มาติป, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ คอสตาส ซิมิคาส แดนกลางวาง ฟาบินโญ่ ,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ฮาร์วีย์ เอลเลียต ส่วนแนวรุกใช้งาน หลุยส์ ดิอาซ ,ดิโอโก้ โชต้า และ โม ซาลาห์ ล่าตาข่าย

สภาพความพร้อม ไบร์ทตัน

เกมแรกของ ไบร์ทตัน ทีมอันดับ 4 ที่จะประเดิมใช้งาน โรแบร์โต เด แซร์บี กุนซือคนใหม่ที่เข้ามารับไม้ต่อจาก เกรแฮม พ็อตเตอร์ ที่ลาออกไปคุม เชลซี ซึ่งเกมแรกของ เด แซร์บี เรียกได้ว่าเจองานหนักด้วยการพาทีมบุกรัง แอนฟิลด์ ของ หงส์แดง โดยสภาพทีมและขุมกำลัง จะยังไม่มีชื่อของ ยาคุบ โมเดอร์ และ อดัม ลัลลานา ในเกมนี้แน่นอนแล้วเนื่องจากยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ

ส่วนในรายของ เฌเรมี ซาเมียนโต้ และ เอน็อค เอ็มวีปู ยังคงต้องรอผ่านทดสอบความฟิตอีกครั้ง กองหลังเกมนี้น่าจะเป็นโอกาสของ โจเอล เวลต์มัน,ลูอิส ดังค์ และ อดัม เว็บสเตอร์ แดนกลางมี ซอลลี่ มาร์ช,ปาสกาล กรอสส์,อเล็กซิส แมคอัลลิสเตอร์,สตีเฟ่น อัลซาเต้, มอยเซส ไคเซโด้ และ เลอันโดร ทราสซาร์ด ส่วนหัวหอกใช้บริการของ แดนนี่ เวลเบ็ค

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

12/03/22 พรีเมียร์ลีก ไบร์ทตัน 0-2 ลิเวอร์พูล

30/10/21 พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล 2-2 ไบร์ทตัน

04/02/21 พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล 0-1 ไบร์ทตัน

28/11/20 พรีเมียร์ลีก ไบร์ทตัน 1-1 ลิเวอร์พูล

09/07/20 พรีเมียร์ลีก ไบร์ทตัน 1-3 ลิเวอร์พูล

บทวิเคราะห์

น่าเสียดายเหลือเกินที่ เกรแฮม พ็อตเตอร์ พลาดการพา ไบร์ทตัน ดวลกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ส่งผลกระทบโดยตรงกับ ไบร์ทตัน เพราะพวกเขาเพิ่งจะได้กุนซืออย่าง ดิ แซร์บี้ เข้ามาได้ไม่นาน ดังนั้นการบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ในสภาพนี้ ดูแล้วเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ทุกตำแหน่ง ไบร์ทตัน ไม่น่ารอดออกมา น่าจะเป็นโจทย์ที่ยากเกินไปของกุนซือ ไบร์ทตัน คนใหม่อย่าง ดิ แซร์บี้

สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล 2-0 ไบร์ทตัน

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH