Football
ลีกอินโดนีเซีย แฟนบอลตีกัน เสียชีวิตมากกว่า 120 ราย

ลีกอินโดนีเซีย แฟนบอลตีกัน เสียชีวิตมากกว่า 120 ราย

ลีกอินโดนีเซีย แฟนบอลตีกัน เสียชีวิตมากกว่า 120 ราย

โศกนาฏกรรมของวงการฟุตบอลอินโดนีเซีย เมื่อแฟนบอลทีมเจ้าบ้าน อาเรม่า เอฟซี ก่อเหตุทำร้ายกองเชียร์ฝ่ายตรงข้ามทีม เปอร์เซบาย่า สุราบาย่า หลังไม่สบอารมณ์ที่เสียท่าคารังด้วยสกอร์ 3-2 มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 120 ราย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากชัยชนะของทางทีมเยือน 3-2 เมื่อมีแฟนบอลเจ้าถิ่นจำนวนหนึ่งเกิดอาการไม่พอใจ และวิ่งลงไปในสนาม ก่อนจะบานปลายจนทางฝั่งตำรวจตัดสินใจใช้แก๊สน้ำตาเพื่อช่วยระงับเหตุ แต่กลับทำให้เรื่องบานปลายยิ่งขึ้นไปอีก


จากเหตุรุนแรงดังกล่าว ส่งผลให้มีเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่ต้องสังเวยชีวิตมากกว่า 120 ราย รวมถีงเด็กเล็กด้วยตามที่ อัคหมัด ฮาเดี้ยน ลูกิต้า ประธานลีกลูกหนัง อินโดนีเซีย (แอลไอบี) แถลงการณ์ว่า "เราตกใจและเสียใจอย่างสุดซึ้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราขอแสดงความเสียใจ และหวังว่ามันจะเป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับเรา"


ด้าน สมาคมฟุตบอล อินโดนีเซีย ประกาศว่าทีม อาเรม่า เอฟซี จะไม่ได้เล่นในบ้านตัวเองอีกต่อไปในซีซั่นนี้หลังจากแฟนบอลก่อเหตุรุนแรงกระทั่งมีผู้เสียชีวิต


"สมาคมฟุตบอล เสียใจการกระทำของกองเชียร์ทีม อาเรม่า เอฟซี ที่สนาม คันจูรูฮัน เราขอโทษครอบครัวของเหยื่อ และทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ สำหรับสมาคมฟุตบอล เราจัดตั้งทีมงานเดินทางไปสอบสวนที่เมือง มาลัง ในทันทีแล้ว"


ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH