บันเทิง
"ดีเจพุฒ" เคลียร์เม้าท์ "จุ๋ย" เตรียมลาวงการ? หลังคลอดลูก รับเสียน้ำตารู้ว่ากำลังจะได้เป็นพ่อ

"ดีเจพุฒ" เคลียร์เม้าท์ "จุ๋ย" เตรียมลาวงการ? หลังคลอดลูก รับเสียน้ำตารู้ว่ากำลังจะได้เป็นพ่อ

ว่าที่คุณพ่อป้ายแดง ดีเจพุฒ พุฒิชัย ที่วันนั้นจะมาเล่าตั้งแต่ขั้นตอนการตั้งครรภ์โดยแพทย์ ยอมรับทั้งคู่เป็นคู่ที่มีลูกยาก โดยพยายามมาทั้งหมด 3 ปี งานนี้คุณพ่อมีเสียน้ำตาตอนที่รู้ว่าลูกติดแล้ว

โดย "ดีเจพุฒ" ยังเผยว่า "จุ๋ย วรัทยา" ภรรยา มีแพ้ท้องบ้างช่วง 3 เดือนแรก เคลียร์ข่าวเม้าท์ภรรยาคลอดแล้วจะออกจากวงการ ด้านชื่อของลูกยังไม่ได้คิด แต่หลายคนเรียกน้องพีเจ และจุ๋ยจะเป็นคนคำนวนตัวเลขเพื่อตั้งชื่อลูกเอง ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW


ว่าที่คุณพ่อตื่นเต้นที่สุดในโลก?

พุฒ : ก็ไม่ใช่ซะทีเดียว แต่ก็ใช่แหละ ช่วงนี้ยังเป็นช่วงตัวเองยังไม่ได้ตื่นเต้นมาก าจะไปตื่นเต้นตรงช่วงเดือนสุดท้าย ก่อนที่เค้าจะคลอดออกมา ผมต้องตื่นเต้นมากกว่าคุณแม่แน่ๆเพราะเป็นลูกคนแรกด้วย เราไม่เคยมีลูกมาก่อน ไม่รู้วิธีการอะไรยังไงมันจะมีความตื่นเต้น อีกความตื่นเต้นนึงตอนที่รู้ว่าท้อง ดีใจสุดๆ


ตอนแรกยังไม่บอกว่าท้องแล้ว?

พุฒ : หลายคนคิดว่าพุฒจุ๋ยถือเคล็ดหรือปล่าวท้องทำไมถึงไม่บอก อย่างที่ทุกคนทราบคู่เราประกาศชัดเจนเลยว่าแต่งานแล้วอยากมีลูก แต่อาจจะมีลูกยากเนื่องด้วยสุขภาพของเราไม่ดีทั้งคู่ ใช้เวลาในขั้นตอน 3 ปี พอใส่ตัวอ่อนก็ยังต้องลุ้นต่ออีก จนคุณหมอบอกพ้น 3 เดือนลูกติดแน่นอน เราเลยไม่กล้าบอกใคร เพราะเรื่องลูกเป็นเรื่องเซนซิทีฟสำหรับเรามาก ถ้ามันไม่เป็นแบบที่หวังเรารู้สึกว่ามันจะผิดหวังมาก ขอแค่เรายังไม่ได้บอกใครรู้กันแค่ 2 คน พ่อแม่คนในครอบครัว


วันที่หมอบอกว่าติด?

พุฒ : วันที่ใส่ตัวอ่อน ประมาณสัปกดาห์นึงต้องไปตรวจผลเลือดอีกทีว่าเด็กที่ใส่ไปผลเลือดขึ้นว่าท้อง เป็นช่วงที่ลุ้นมากอยากให้เวลาช่างนี้ผ่านไปเร็วๆ มาถึงวันที่คุณหมอเจาะเลือดตรวจผลขึ้นมาว่าท้อง โมเมนต์นั้นเสียน้ำตา เพราะว่าสิ่งที่เราตั้งใจ สิ่งที่เราพยายามกันมาคุณจุ๋ยเค้าก็ดูแลตัวเอง ฉีดยาเอง ทำทุกอย่างเอง พอโมเมนต์นั้นเกิดขึ้นผมดีใจมาก แต่จุ๋ยไม่ได้ร้อง ผมร้อง คุณจุ๋ยเค้าจะไปเสียน้ำตาช่วงเก็บไข่ได้ผสมเป็นตัวอ่อนได้ แต่ตัวอ่อนใส่ไม่ได้ เค้าจะร้องไห้ในช่วงนั้น แต่ผมร้องไห้ด้วยความดีใจตั้งใจจะมีลูกมากๆ มันมีแล้วน้ำตาเลยกลั้นไม่อยู่


มีอาการแพ้ท้องมั้ย?

พุฒ : คุณจุ๋ยจะแพ้ในช่วง 3 เดือนแรก ครัวแสนแพงที่เค้าชอบทำกับข้าวมาก ก็ทำไม่ได้เหม็นกลิ่นอาหารเหม็นครัวเหม็นกระเทียม กินไม่ได้ก็จะอ้วก อยากกินของแปลกๆ ชมพู่มะเหมี่ยว แต่หาไม่ได้มันไม่มี ตะลิงปิงปลุกไว้หลังบ้านเค้ากินแทบทุกวันเลยจนจะหมดต้นแล้ว


ช่วงท้องดูแลภรรยายากขึ้นมั้ย?

พุฒ : ไม่ยากมาก เราแค่ไม่ค่อยรู้กระบวนการการเปลี่ยนร่างการของครรภ์เท่ากับผู้หญิง คุณจุ๋ยเค้าจะรู้ เราก็จะแบบโอเคมั้ย สู้ๆนะ


เหม็นหน้าสามีมั้ย?

พุฒ : ผมโชคดีมากภรรยาไม่เหม็นหน้าผมมีแต่หอม


พอหายแพ้ท้องก็มาทำอาหารเหมือนเดิม?

พุฒ : ใช่ พอพ้น 3 เดือนแรกเค้าก็เข้าครัวทำกับข้าว ความสวีทหวานการหอมก็ยังคงเป็นยังงั้นอยู่ตั้งแต่วันแรก ก่อนไปทำงานหอมยังไงทุกวันนี้ก็ยังเป็นยังงั้นอยู่


ตอนที่พยายามแล้วไม่ติดมา 3 ปี ดูแลความรู้สึกกันยังไง?

พุฒ : ตอนแรกเราวิธีธรรมชาติ มีช่วงนึงเหมือนประจำเดือนเค้าไม่มา 2 วีค ก็คิดว่าท้องแน่เลย พอตรวจปุ๊ปก็ไม่ท้องหลังจากนั้นร่างกายของเราทั้ง 2 คนเพี้ยนไปเลย ซาวด์แล้วไม่เห็นฟองไข่ เท่ากับโอกาสมันเป็น 0 เคยไม่มีถึง 2-3 เดือน บอกตรงๆร้องไห้ คุณจุ๋ยจะร้องหนักเลย เป็นช่วงที่ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ตอนนั้นแทบไม่อยากคุยกับสื่อหรือไม่อยากมาออกรายการ มันกลายเป็นเรื่องเซนซิทีฟไปแล้ว เราก็บอกว่าไม่เป็นไร ถ้ามันไม่ได้เป็นไปตามที่เราหวังอย่างน้องเราได้ทำเต็มที่แล้ว ถ้ามันถึงจุดที่ไม่ได้จริงๆ เราไปเที่ยวกัน 2 คน มีการกำหนดด้วยว่าถ้าถึงสิ้นปีนะจะหยุดผมสงสารเค้ามาก ผู้ชายเราไม่ได้ลำบากเท่าผู้หญิง เรื่องอาหาร เรื่องกระตุ้นไข่ฉีดยาที่พุงเป็นปี เราเห็นแล้วสงสารเค้าสภาพจิตใจด้วย


กำหนดสิ้นปี จุ๋ยว่าไง?

พุฒ : เค้าเข้าใจ เราก็ทำใจกันประมาณนึงละ


ถ้าวันนึงลูกมาดูอยากบอกอะไร?

พุฒ : อยากให้รู้ว่าพ่อกับแม่ตั้งใจที่จะมีออกมา โตขึ้นอยากให้เป็นคนดีของสังคม มีคุณธรรม กตัญญู รู้คุณต่อผู้มีพระคุณทุกๆคนครับ


ก่อนจะมีน้องมา มีลางบอกก่อน?

พุฒ : ฝันครับ ช่วงนั้นเราเก็บตัวอ่อนได้แล้ว กำลังจะกำหนดว่าไปฝังตัวอ่อนกัน ผมฝันแต่ไม่ได้เล่าให้เค้าฟัง ฝันว่าอุ้มหลานเลี้ยงหลานอยู่ก็มีเด็กผู้ชายตกลงมาจากฟ้า เราก็ตื่นตกใจตื่น เรารอให้กระบวนการมันเกิดขึ้นแล้วกะว่าจะเล่าให้เค้าฟัง ไม่อยากเป็นการไปเพิ่มความหวัง คุณจุ๋ยเค้าก็ฝันเหมือนกันช่วงใกล้ๆผมเลย ฝันว่ามีเรือลำนึงกลางทะเล มีเด็กจะขอไปกับเค้าด้วย จุ๋ยเค้าถามไปมั้ย จะไปไหน เดี๋ยวไปส่ง เป็นเด็กผู้ชายที่เค้ารับลงเรือมาด้วย


ลูกเป็นผู้ชาย?

พุฒ : ผู้ชายครับ ตอนแรกเลยผมอยากได้ผู้ชายจะเอามาเล่นกันสนุกสนาน แต่พอมันมียากปุ๊ปคุยกับจุ๋ยเลยว่าอะไรก็ได้ ขอแค่มาเป็นลูกเราแฮปปี้ละ สุดท้ายเราได้เป็นผู้ชายที่เป็นตัวอ่อนมาก่อน


เดือนนี้เดือนที่ 8 แม่ขออะไรพิเศษมั้ย?

พุฒ : ช่วงเดือนนี้จะเป็นช่วงที่เค้าพลิกตัวลำบาก นอนลำบาก ลุกลำบาก เราก็คอยดูแลกันไป ถ้าอะไรที่เป็นความเสี่ยงออกไปทำงานแล้วต้องใช้กำลังเยอะๆก็จะให้เค้าอยู่สบายๆที่บ้าน


พ่อเตรียมของขวัญไว้ให้ลูกหรือยัง?

พุฒ : อยากได้รถเหมือนกันนะ


สร้างสนามบอลให้ลูกในบ้าน?

พุฒ : จริงๆเป็นบ้านสร้างให้คุณพ่อคุณแม่ที่สวนผึ้ง แล้วมีสนามหญ้าหน้าบ้านเล็กๆไว้ให้ลูกๆหลานๆได้วิ่งเล่นกันเวลารวมญาติ ที่บ้านผมมีหลานเยอะมาก เด็กๆจะชอบวิ่งเล่น ถ้ามีสนามให้เค้าวิ่งเล่นก็น่าจะดี เลยสร้างเป็นสนามหญ้าเล็กๆ


พ่อสวดมนต์ให้ทุกวันเลย?

พุฒ : คุณพ่อคุณแม่จุ๋ยเค้าน่ารักมากเลย เค้ารู้แหละว่าเรามีลูกกันยาก เค้าเอาทุกทางแหละ คุณพ่อคุณแม่ช่วยสวดมนต์ให้ด้วย วันที่รู้ว่าติดแล้วจุ๋ยโทรไปบอก คุณพ่อก็น้ำตาซึม ดีใจ เป็นหลานคนแรกของบ้านด้วย


มีข่าวจุ๋ยจะลาวงการ?

พุฒ : ใช้คำว่าลาก็แรงเกินไป ไม่ได้ลาครับ เป็นช่วงเค้ามีน้องให้ไปถ่ายละครก็ไม่ได้ ช่วงนี้เค้าจะเบรคก่อนเลี้ยงลูกก่อน พอเวลาได้เค้าฟื้นฟูร่างกาย ผมเชื่อว่าเดี๋ยวเค้าคงกลับไปเล่นละคร เค้ายังอยากเล่นอยู่ครับเห็นบ่นอยู่มีบทท้าทายก็พร้อมกลับมา รวมถึงเค้ามีโปรเจคที่เป็นงานผู้จัดละครของเค้าอยู่ด้วย ธุรกิจของเค้าด้วย


เค้าเรียกว่าน้องพีเจกัน ตั้งชื่อลูกหรือยัง?

พุฒ : ยังไม่ได้ตั้งชื่อเลย อันนี้เรียกกันเล่นๆก่อน กำลังคุยกันอยู่ ถกกันอยู่เหมือนกัน ชื่อเล่นจะอะไรดี พีเจคนก็เรียกติดไปแล้ว


ต้องคำนวนตัวเลขเรื่องชื่อ?

พุฒ : มีบ้าง บอกตรงๆบ้านเราสายมูอยู่แล้ว ต้องเป็นฝั่งคุณจุ๋ยเค้าคำนวน เค้าบวกเลขเอง


ฤกษ์คลอดก็มูด้วย?

พุฒ : ถ้ามีง่ายเราก็พยายามอยู่ในปีที่เราอยากให้มี ตอนนี้มีลูกยากถ้าเค้ามาช่วงไหนก็ให้ธรรมะจัดสรรมาแล้วกันส่วนวันคลอดต้องรอดูใกล้ๆอีกทีว่าวันไหนยังไง


หวานมากต้องงับท้องภรรยา?

พุฒ : อย่างที่บอกวันแรกเป็นยังไงทุกวันนี้ก็ยังเป็นแบบนั้น ต้องหอมทุกวัน บางวันก็มีงับบ้าง เห็นลูกกระทุ้งท้องก็งับบ้าง





ภาพจาก : อินสตาแกรม warattaya


ภาพจาก : อินสตาแกรม warattaya



ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH