Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เอฟเวอร์ตัน VS แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เอฟเวอร์ตัน VS แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เอฟเวอร์ตัน VS แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 10 "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านรับมือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : เอฟเวอร์ตัน VS แมนยู

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2565 เวลา 01.00 น.

สนาม : กูดิสัน ปาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 , True Premier Football 2


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน รั้งอันดับ 11 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 8 นัด มีอยู่ 10 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 2 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 2 นัด พวกเขาเก็บชัยชนะมาแล้ว 2 นัดติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดบุกไปชนะ เซาแธมป์ตัน 2-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ แลมพาร์ด จะไม่มีผู้เล่นที่บาดเจ็บ ได้แก่ เยอร์รี่ มีนา, เมสัน โฮลเกต, เบน ก็อดฟรีย์, แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และ นาธาน แพตเตอร์สัน ส่วนกองหน้าตัวเก่ง โดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน ฟื้นเจ็บกลับมาลงซ้อมได้แล้ว และอาจจะมีชื่ออยู่บนม้านั่งสำรอง


เกมนี้ แฟรงค์ แลมพาร์ด เริ่มได้ทีมที่ลงตัวแล้ว นำโดยคู่เซนเตอร์ คอเนอร์ โคอาดี้ กับ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ซึ่งเล่นได้อย่างแข็งแกร่งจน เอฟเวอร์ตัน เป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ ส่วนเกมรุกมีปีกฝีเท้าจัดจ้านอย่าง เดมาไร เกรย์ กับ แอนโธนี่ กอร์ดอน พร้อมด้วยหัวหอกตัวเป้า นีล โมเปย์


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 7 นัด มีอยู่ 12 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 4 นัด และแพ้ 4 นัด เกมล่าสุดพวกเขาเพิ่งจะพ่ายแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 6-3


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ เทน ฮาก จะยังไม่มี ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ก, อารอน วาน บิสซาก้า, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่บาดเจ็บ ส่วน ราฟาเอล วาราน ซึ่งเจ็บจากเกมพบแมนซิตี้ ต้องรอเช็กอาการอีกครั้ง ซึ่งถ้าหายไม่ทัน


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นในริมเส้นฝั่งซ้าย น่าจะส่งลุค ชอว์ ลงมาเล่นแทนที่ของ ไทเรลล์ มาลาเซีย และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงมาเล่นแทน เจดอน ซานโช่ จากเกมที่พบแมนฯ ซิตี้ ที่ทั้งสองทำผลงานไม่ค่อยดี ส่วนผู้เล่นตัวหลักรายอื่นๆ น่าจะได้ลงสนามกันอ่างต่อเนื่อง โดยคาดว่า อองโตนี่ มาร์กซิยาล จะได้รับเลือกลงสนามเป็นกองหน้าตัวเป้าก่อน คริสเตียโน่ โรนัลโด้


สถิติการพบกันหลังสุด

09/04/22 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

02/10/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 1 เอฟเวอร์ตัน

07/08/21 อุ่นเครื่อง : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4 - 0 เอฟเวอร์ตัน

07/02/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 - 3 เอฟเวอร์ตัน

24/12/20 ลีกคัพ : เอฟเวอร์ตัน 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพทอฟฟี่สีน้ำเงิน คงใช้แท็คติกถนัดในช่วงหลังมานี้ นั่นคือ เน้นเกมรับเหนียวแน่นไว้ก่อน แล้วคอยหาจังหวะสวนกลับหรืออาศัยจังหวะฉาบฉวยของแข้งตัวจี๊ดอย่าง เดมาไร เกรย์ หรือ แอนโทนี่ กอร์ดอน ในแดนหน้า


ส่วนทัพปีศาจแดง ฟอร์มยังขึ้นๆ ลงๆ แต่ด้วยชื่อชั้นที่เหนือกว่า พวกเขาจึงน่าจะเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่า แถมการได้ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ฟิตกลับมาน่าจะช่วยให้เกมรุกของทีมอันตรายมากขึ้นด้วย


อย่างไรก็ตาม สิ่งที่แมนยูเป็นรองเจ้าถิ่นชัดเจนคือ ความสดของตัวผู้เล่น หลังจากเพิ่งผ่านเกมยูโรปา ลีก มาหมาดๆ ซึ่งอาจทำให้แข้งเร้ดอาร์มี่เร่งไม่ขึ้น เนื่องจากออกไปเล่นเกมเยือนมานัดนี้จะเป็นนัดที่สามติดต่อกัน คาดว่าสภาพร่างกายอาจจะทำให้ล้าจากการเดินทาง แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา เทน ฮาก จะต้องเน้นผลการแข่งขันในนัดนี้ และเก็บชัยมาแบบเฉือนชนะ


สกอร์ที่คาด

เอฟเวอร์ตัน 1 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH