Football
'เคน' ยืนยัน สวมปลอกแขนสีรุ้ง ลงสนามพบอิหร่าน ศึกฟุตบอลโลก 2022

'เคน' ยืนยัน สวมปลอกแขนสีรุ้ง ลงสนามพบอิหร่าน ศึกฟุตบอลโลก 2022

'เคน' ยืนยัน สวมปลอกแขนสีรุ้ง ลงสนามพบอิหร่าน ศึกฟุตบอลโลก 2022

แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ยืนยัน ใส่ปลอกแขนกัปตันทีมสีรุ้ง ที่เขียนว่า One Love ลงสนามพบกับ ทีมชาติอิหร่าน ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ในค่ำคืนนี้

อังกฤษ รวมถึงพันธมิตรในยุโรปอย่าง เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์, เบลเยี่ยม ทำข้อตกลงร่วมกันว่าจะให้กัปตันของแต่ละทีม สวมปลอกแขนสีรุ้งที่เขียนว่า One Love ลงเตะฟุตบอลโลก 2022 เพื่อแสดงถึงการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ หรือกลุ่ม LGBTQ+ ที่ประเทศกาตาร์เจ้าภาพจัดการแข่งขันที่มีปัญหาเรื่องสิทธิมนุษยชน และไม่สนับสนุนเพศทางเลือก


โดยทาง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) และสมาคมชาติอื่นๆ ส่งจดหมายแจ้งไปทางฟีฟ่า และ กาตาร์ เจ้าภาพเพื่อขอสวมปลอกแขนสีรุ้งในทัวร์นาเมนต์ ทว่ายังไม่ได้รับการตอบกลับ กระนั้นก็มีการแจ้งเตือนว่าหากกัปตันทีมคนไหนสวมใส่ปลอกแขนนี้ จะได้รับใบเหลืองโดยอัตโนมัติก่อนเกมทันที


ล่าสุด ในงานแถลงข่าวก่อนเกม แฮร์รี่ เคน ได้พูดถึงเรื่องนี้ด้วยว่า "ผมคิดว่าเราแจ้งอย่างชัดเจนไปแล้วในฐานะทีมแข่งขัน สตาฟฟ์ และองค์กรที่ต้องการสวมปลอกแขนนี้ ผมรู้ว่า เอฟเอ กำลังพูดคุยกับ ฟีฟ่า แน่นอนว่าจะมีการตัดสินใจและผมคิดว่าเราชัดเจนแล้วว่าต้องการสวมมันลงสนาม"


สำหรับ ทีมชาติอังกฤษ จะมีโปรแกรมการแข่งขัน พบกับ ทีมชาติอิหร่าน ในคืนวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True Sports 2 ช่อง 667 หรือช่อง True4U

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH