Football
'โอนาน่า' ถูก 'แคเมอรูน' ส่งตัวกลับบ้าน อดลุยฟุตบอลโลก 2022

'โอนาน่า' ถูก 'แคเมอรูน' ส่งตัวกลับบ้าน อดลุยฟุตบอลโลก 2022

'โอนาน่า' ถูก 'แคเมอรูน' ส่งตัวกลับบ้าน อดลุยฟุตบอลโลก 2022

อังเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูทีมชาติแคเมอรูน ของอินเตอร์ มิลาน ถูกขับออกจากแคมป์ส่งตัวกลับบ้านก่อนเพื่อน อดลุยฟุตบอลโลก 2022 ต่อไปเนื่องจากไม่ฟังคำสั่งของ ริโกแบร์ ซง กุนซือของทีม

ผู้รักษาประตู วัย 26 ปี ได้ลงเฝ้าเสาในเกมที่ แคเมอรูน แพ้ต่อ สวิตเซอร์แลนด์ 0-1 นัดประเดิมสนามของทีม ต่อมาในนัดที่สอง ที่เพิ่งเสมอกับ เซอร์เบีย แบบสุดมันส์ไปด้วยสกอร์ 3-3 กลับไม่มีชื่อของ โอนาน่า ทั้งในตัวจริงและซุ้มม้านั่งสำรอง โดย ริโกแบร์ ซง ส่งเอาทางด้าน เอ็มโบก้า อีปาสซี่ ลงเฝ้าเสาแทน


ล่าสุด Fabrizio Romano ผู้สื่อข่าวระดับสูงรายงานว่า โอนาน่า ตัดสินใจบอกลา ฟุตบอลโลก 2022 ทันทีโดยไม่ขอกลับมาที่ กาตาร์ อีกหลังพูดคุยกับกุนซืออย่าง ริโกแบร์ ซง แล้วว่า เขายืนยันที่จะเล่นในสไตล์ที่หวือหวาตามแบบฉบับของตัวเอง โดยไม่ขอเปลี่ยนไปเล่นแบบเบสิคเน้นความแน่นอนตามที่ทีมต้องการ


"อังเดร โอนาน่า ถูกขับออกจากทีมชาติ แคเมอรูน แล้ว เหตุผลเกิดจากการถกกับหัวหน้าโค้ชว่าเขายืนยันที่จะเล่นในสไตล์ที่แตกต่างไปจากผู้รักษาประตูโดยทั่วไปที่เน้นความรัดกุม"


"โอนาน่า ไม่มีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนแนวทางการเล่นของเขาภายใต้สถานการณ์ที่ตึงเครียด ดังนั้นเขาจึงถูกขับออกจากทีม" โรมาโน่ กล่าว


สำหรับ อังเดร โอนาน่า เคยค้าแข้งอยู่กับ อาแจ็กซ์ และเคยถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งลงโทษแบนยาว 12 เดือน หลังถูกตรวจเจอว่าใช้สารกระตุ้น



ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH