Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี พบ แมนซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 19 "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดบ้านพบ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : เชลซี พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม 2566 เวลา 03.00 น.

สนาม : สแตมป์ฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม เพิ่งจะพาทีมสะดุดเสมอ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 1-1 ในเกมล่าสุด โดยผลงานช่วงหลังชนะเกมเดียว จาก 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ รั้งอันดับที่ 9 ของตาราง จากการเก็บไป 25 แต้ม สภาพทีมและขุมกำลังจะยังไม่สามารถใช้งาน เอ็นโกโล ก็องเต้ ,เวสลีย์ โฟฟาน่า ,อาร์มานโด้ โบรย่า และ รีซ เจมส์ ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วน เบน ชิลเวลล์ รูเบน ลอฟตัส ชีค และ เอดูอาร์ด เมนดี้ ต้อเช็คความฟิตจนถึงนาทีสุดท้าย


ปราการด่านสุดท้ายยังเป็นหน้าที่ของ เกป้า อริซซาบาลาก้า แนวรับประกอบไปด้วย เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, คาลิดู คูลิบาลี่ และ มาร์ค คูคูเรญ่า แดนกลางวาง จอร์จินโญ่ ประสานงานกับ เมสัน เม้าท์ และ เดนิส ซากาเรีย ส่วนแนวรุกฝากความหวังไว้ที่ ฮาคิม ซิเย็ค ,คริสเตียน พูลิซิช และ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง รับหน้าที่กองหน้าตัวเป้า


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ เรือใบสีฟ้า พาทีมพลาดท่าทำได้เพียงเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 ในเกมล่าสุด แถมยังเป็นการสะดุดในบ้านของตัวเองในเกมลีก 2 นัดติดต่อกัน จนโดน อาร์เซนอล ทิ้งห่างไปเป็น 7 แต้ม สภาพทีมและขุมกำลังก่อนบุกเยือน สิงห์บลูส์ จะไม่มี รูเบน ดิอาส ที่ยังบาดเจ็บ ส่วน ไอเมริค ลาปอร์ต และ ฮูเลียน อัลวาเรซ ต้องรอเช็ความฟิตอีกครั้งว่าจะพร้อมออกสตาร์ทในเกมนี้หรือไม่


เอแดร์ซอน ยังรับหน้าที่ผู้รักษาประตู แผงแบ็คโฟร์ประกอบไปด้วย ไคล์ วอล์คเกอร์ ,มานูเอล อคานจี ,จอน สโตน และ ชูเอา กานเซโล่ แดนกลางนำโดย เควิน เดอ บรอยน์ ประสานงานกับ โรดรี้ และ อิลคาย กุนโดกัน ในขณะที่แนวรุกสลับมาใช้ แบร์นาโด้ ซิลวา ,ฟิล โฟเด้น ส่วนกองหน้าตัวเป้ายังเป็นหน้าที่ของ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

10/11/22 คาราบาว คัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 0 เชลซี

15/01/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 - 0 เชลซี

25/09/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 0 - 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

30/05/21 ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0 - 1 เชลซี

08/05/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 - 2 เชลซี


บทวิเคราะห์

แม้ว่าผลงานของทั้งสองทีมจะสะดุดมาทั้งคู่ในเกมล่าสุด แต่ดูเหมือนว่า เชลซี จะวิกฤตกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ว่าจะด้วยเรื่องอาการบาดเจ็บของผู้เล่น รวมไปถึงทรงฟุตบอลในยุคของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ที่กำลังตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน


แม้ว่า เชลซี จะได้เล่นในบ้าน แต่ความจัดจ้านของแนวรุก เรือใบสีฟ้า ที่ค่อนข้างหลากหลาย แถมเกมนี้ ซิตี้ ยังสะดุดไม่ได้อีกแล้ว หากอยากไล่บี้ อาร์เซน่อล ดูแล้วแนวรุก เรือใบสีฟ้า ดีพอที่จะบุกไปเก็บ 3 แต้มถึงรัง สแตมป์ฟอร์ด บริดจ์


สกอร์ที่คาด

เชลซี 1 - 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH