Football
'ปธ.ชัคตาร์' เผยเงินขาย 'มูดริค' บางส่วนส่งช่วยกองทัพยูเครน

'ปธ.ชัคตาร์' เผยเงินขาย 'มูดริค' บางส่วนส่งช่วยกองทัพยูเครน

'ปธ.ชัคตาร์' เผยเงินขาย 'มูดริค' บางส่วนส่งช่วยกองทัพยูเครน

รินัต อัคเมตอฟ ประธานสโมสรชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ออกมาเปิดเผยว่า ได้นำเงินจำนวน 20.5 ล้านปอนด์ ที่สโมสรได้รับมาจากขาย มิไคโล มูดริค แนวรุกดาวรุ่งให้กับเชลซี ส่งไปสนับสนุนทางการทหารของกองทัพยูเครน เพื่อทำสงครามกับรัสเซีย

เชลซี เพิ่งจะประกาศคว้าตัว มิไคโล มูดริค แนวรุกดาวรุ่งทีมชาติยูเครน มาร่วมทัพด้วยค่าตัว 100 ยูโร หรือประมาณ 88 ล้านปอนด์ และเซ็นสัญญาระยะยาวกว่า 8 ปีครึ่ง


หลังจากดีลนี้เสร็จสิ้นลง ทางด้าน รินัต อัคเมตอฟ ประธานสโมสรชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ได้ออกแถลงการณ์ ชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการย้ายทีมครั้งนี้ด้วย


"ก่อนอื่นผมอยากขอบคุณอารายประเทศที่ช่วยเหลือยูเครน วันนี้เราสามารพูดคุยเกี่ยวกับฟุตบอลยูเครนได้ ต้องขอบคุณกองทัพยูเครน, ประชาชนชาวยูเครน และการสนับสนุนอย่างล้นหลามจากอารายประเทศ"


"ความพยายามที่จะร่วมมือเท่านั้นที่เราจะเอาชนะความชั่วร้ายที่เข้ามาในบ้านเมืองเราได้"


"ผมไม่เคยปกปิดความฝันของตัวเองที่อยากคว้าแชมป์ยุโรป มันหมายความว่าผู้เล่นอย่างมูดรีคควรได้มีส่วนร่วมกับสโมสร, กับการแข่งขันขิงแชมป์ยูเครนของเรา และเราควรจะได้แชมป์ยุโรปด้วยผู้เล่นเหล่านี้ มากกว่าต้องสนับสนุนพวกเขาจากการที่ต้องไปเล่นให้ทีมชั้นนำของโลก"


"น่าเสียดาย ที่ตอนนี้มันเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากยูเครนอยู่ในภาวะสงครามอันน่าสยดสยอง กับความอยุติธรรมที่กองทัพรัสเซียกระทำกับเรา แต่ผมมั่นใจว่าเราจะชนะ และเราจะเล่นเกมกระชับมิตรกับเชลซีที่ ดอนบาส อารีน่า ในโดเนตส์"


ทั้งนี้จากภาวะสงครามในดอนบาส ทำให้ชัคตาร์ ไม่สามารถเล่นในสนามแห่งนี้ได้มาตั้งแต่ปี 2014


"นั่นคือเหตุผลที่ผมเปิดตัวโครงการ Heart of Azovstal โปรเจ็คท์ที่ถูกคิดมาเพื่อช่วยเหลือกองกำลังป้องกันแห่ง Mariupol และครอบครัวของทหารที่เสียชีวิต"


"วันนี้ผมจัดสรรเงิน 25 ล้านเหรียญสหรัฐ (20.5 ล้านปอนด์) เพื่อช่วยเหลือทหาร, กองกำลังป้องกัน และครอบครัวของพวกเขา เงินจะถูกใช้ครอบคลุมความต้องการที่แตกต่างกัน ตั้งแต่การให้การรักษาทางการแพทย์, แขนขาเทียม และการสนับสนุนทางด้านจิตใจ ไปจนถึงการคำร้องขอจำเพาะ"

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH