Football
'เอฟเอ' แถลงการณ์ 'ฟูแล่ม' ถูกตั้งข้อหาหนัก 3 ข้อ

'เอฟเอ' แถลงการณ์ 'ฟูแล่ม' ถูกตั้งข้อหาหนัก 3 ข้อ

'เอฟเอ' แถลงการณ์ 'ฟูแล่ม' ถูกตั้งข้อหาหนัก 3 ข้อ

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ออกมาแถลงการณ์ตั้งข้อหาทีมฟูแล่ม, มาร์โก ซิลวา กุนซือ และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้าของทีม หลังก่อเหตุรุนแรงในเกม เอฟเอคัพ รอบแปดทีมนัดออกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฟูแล่ม เพิ่งจะโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขี่ยตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกเอฟเอ คัพ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกมนี้ มีเหตุการณ์มาพลิกผันในช่วง 15 นาทีสุดท้ายเนื่องจาก ปีศาจแดง ได้ลูกโทษจากการทำแฮนด์บอลของ วิลเลี่ยน และโดนไล่ออกด้วย เนื่องจากเจตนาปัดบอลชัดเจนเพื่อป้องกันไม่ให้ลูกยิงของ เจดอน ซานโช่ เข้าปะทะตาข่าย


เท่านั้นไม่พอ มาร์โก ซิลวา ออกอาการไม่พอใจในการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน รวมถึง มิโตรวิช ที่ระเบิดอารมณ์เดินมายกมือกระแทกใส่ คริส คาวานาห์ และโดนไล่ออกทั้งคู่กระทั่งเป็นผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อาศัยความได้เปรียบในด้านจำนวนผู้เล่น จนแซงชนะไป 3-1


ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ แถลงอย่างเป็นทางการแล้วว่าตั้งข้อหา ฟูแล่ม , ซิลวา และ มิโตรวิช


"ฟูแล่ม , มาร์โก ซิลวา และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ถูกตั้งข้อหาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในนาทีที่ 72 ในเกม เอฟเอคัพ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มี.ค." เอฟเอ แจกแจง


"มีการระบุว่า มาร์โก ซิลวา ใช้วาจาและอากัปกริยาดูหมิ่นผู้ตัดสิน และผู้ตัดสินที่สี่ก่อนที่เขาจะโดนไล่ออก และเขายังทำเช่นเดิมกับผู้ตัดสินที่สี่หลังโดนไล่ออกแล้ว"


"ยิ่งไปกว่านั้น มีการระบุว่าขวดน้ำถูกขว้างมาที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเขา"


"นอกจากนี้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ก็มีพฤติกรรม และใช้วาจาที่ไม่เหมาะสมหลังโดนไล่ออก เอฟเอ มองว่ามาตรฐานของบทลงโทษที่จะนำมาใช้กับ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช เป็นที่ชัดเจนว่าไม่เพียงพอ อีกทั้ง ฟูแล่ม ล้มเหลวต่อการรับประกันว่านักเตะของพวกเขาจะทำตัวอย่างเหมาะสม"


ต่อถ้อยแถลงของ เอฟเอ เป็นที่ชัดเจนว่า มิโตรวิช จะโดนแบนยาวมากกว่ามาตรฐาน 3 นัด ขณะที่ ซิลวา ก็น่าจะได้รับโทษสถานหนักเนื่องจากถูกระบุว่าก่อความผิดหลายกรณี

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH