Football
'โอซิล' ประกาศแขวนสตั๊ด ในวัย 34 ปี เป็นที่เรียบร้อย

'โอซิล' ประกาศแขวนสตั๊ด ในวัย 34 ปี เป็นที่เรียบร้อย

'โอซิล' ประกาศแขวนสตั๊ด ในวัย 34 ปี เป็นที่เรียบร้อย

เมซุต โอซิล อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนี ประกาศแขวนสตั๊ด หรือเลิกเล่นฟุตบอล อย่างเป็นทางการในวัย 34 ปี หลังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรัง

โอซิล แจ้งเกิดในบุนเดสลีกา กับชาลเก้ 04 ก่อนโลดแล่นกับแวร์เดอร์ เบรเมน จนกระทั่งเรอัล มาดริด ดึงตัวไปร่วมทีม และย้ายมาเล่นให้กับอาร์เซน่อล และคว้าแชมป์เอฟเอ คัพกับ 'ปืนใหญ่' ได้ถึง 4 สมัย และแน่นอนกับเกียรติประวัติทีมชาติ โอซิลคือหนึ่งในขุนพลทีมชาติเยอรมัน ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล สโมสรสุดท้ายของเจ้าตัวคืออิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ทีมในลีกตุรกี


ทว่าเขาต้องเจอกับปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บแผ่นหลังที่ทำให้ต้องพักยาว 4 เดือนมาแล้ว ทำให้เขามีส่วนร่วมกับต้นสังกัดเพียงแค่ 4 เกมเท่านั้นในฤดูกาลนี้ ทำให้ตัดสินใจอำลาสนามไปในที่สุด


"สวัสดีทุกคน"


"หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ผมขอประกาศรีไทร์อย่างกระทันหันจากฟุตบอลอาชีพ"


"ผมได้มีโอกาสลงเล่นฟุตบอลอาชีพยาวนานเกือบ 17 ปี และซาบซึ้งต่อโอกาสที่ได้รับ แต่ในช่วงหลายเดือน หลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมทุกข์ทรมานกับอาการบาดเจ็บ มันเริ่มชัดขึ้นเรื่อย ๆ ว่าถึงเวลาที่ต้องอำลาสังเวียนใหญ่แห่งวงการฟุตบอล"


"มันเป็นการเดินทางที่น่าทึ่งที่เต็มไปด้วยอารมณ์และความทรงจำที่จะไม่มีวันลืมเลือน ผมอยากขอบคุณสโมสรของผม ชาลเก้ 04, เวร์เดอร์ เบรเมน, เรอัล มาดริด, อาร์เซนอล, เฟเนร์บาห์เช, บาซัคเซเฮียร์ และโค้ชที่สนับสนุนผม อีกทั้งเพื่อนร่วมทีมที่กลายมาเป็นมิตรสหาย"


"ขอบคุณแบบสุดพิเศษไปยังครอบครัวของผม และเพื่อนสนิทของผม พวกเขาคือส่วนหนึ่งในการเดินทางของผมตั้งแต่วันแรก พร้อมมอบความรักและกำลังใจตลอดช่วงเวลาทั้งดีและร้าย"


"ขอบคุณแฟน ๆ ที่แสดงความรักให้กับผมไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด ไม่ว่าผมจะรับใช้สโมสรไหนก็ตาม"


"ตอนนี้ผมตั้งตารอทุกอย่างที่รออยู่ตรงหน้าไปพร้อมกับภรรยาแสนสวยของผม, อามีน และลูกสาวแสนสวยทั้งสองของผม, เอด้า และ เอลา แต่คุณมั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้ทราบความเป็นไปจากผมอยู่ตลอดเวลาบนช่องทางโซเชียลมีเดียของผม"


ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH