Football
'เคน' สุดภูมิใจ ขึ้นแท่นดาวซัลโวตลอดกาล 'ทีมชาติอังกฤษ'

'เคน' สุดภูมิใจ ขึ้นแท่นดาวซัลโวตลอดกาล 'ทีมชาติอังกฤษ'

'เคน' สุดภูมิใจ ขึ้นแท่นดาวซัลโวตลอดกาล 'ทีมชาติอังกฤษ'

แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกมากล่าวด้วยความภูมิใจ หลังจากขึ้นแท่นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอังกฤษ โดยโค่นสถิติเดิมของ เวย์น รูนี่ย์ เป็นที่เรียบร้อย

เคน สวมปลอกแขนกัปตันทีม พาทีมชาติอังกฤษ ลงสนามเอาชนะ ทีมชาติอิตาลี ไปด้วยสกอร์ 2-1 ในเกมฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี ที่เมือง เนเปิ้ลส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา


โดยเกมนี้ แฮร์รี่ เคน สามารถทำประตูได้ และกลายเป็นประตูที่ส่งให้เขาขึ้นแท่นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอังกฤษ โดยยิงไปแล้ว 54 ประตู ทำลายสถิติเดิมของ เวย์น รูนี่ย์ ที่เคยทำไว้ 53 ประตู


หลังจบเกม เคน ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยว่า "มันมีความหมายมาก ผมตื่นเต้นมากที่ได้เล่นให้ อังกฤษ และเราเริ่มเกมคัดเลือกยูโรได้เป็นอย่างดี"


"มันสมควรต้องเป็นลูกโทษ และทันทีที่บอลเข้าประตู มันก็เป็นอารมณ์ที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นโมเมนต์ที่มีมนต์ขลัง"


"ผมชินกับการรอวีเออาร์แล้วเพราะมันมีลูกโทษบ่อยมาก และต้องใช้วีเออาร์เข้ามาเช็ก ผมแค่ทำหน้าที่ด้วยการตั้งบอลบนจุด และยิงมัน"


"มันเป็นคืนที่ยิ่งใหญ่ เราไม่ชนะที่ อิตาลี มานานแล้ว การยิงประตูพาทีมชนะได้จึงพิเศษมาก"


"ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีม สตาฟฟ์ แฟนๆ และครอบครัวที่บ้าน รวมทั้งภรรยา มันเป็นคืนที่ผมจะไม่ลืมเลย ขอบคุณทุกคนที่นี่ด้วยที่ทำให้ฝันของผมเป็นจริง"


เวย์น รูนีย์ เจ้าของสถิติดาวซัลโวร่วมส่งข้อความมาแสดงความยินดีด้วยเช่นเดียวกับคนในวงการฟุตบอลนั้น เคน ก็กล่าวว่า "ขอบคุณมาก ผมอยู่ในสนามด้วยตอนที่ เวย์น สร้างสถิติ ผมรู้ว่ามันมีความหมายต่อเขามากแค่ไหน และผมภูมิใจไปกับเขา"


"ผมจำได้ตอนที่ผมเป็นคนมอบรองเท้าให้เขากับการทำลายสถิติ เขาบอกว่าเขาจะเป็นฝ่ายมอบให้ผมในสักวัน เขาเป็นคนที่พิเศษ เขาคือตำนาน"

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH