Football
'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหา 'เอฟเวอร์ตัน' ละเมิดกฎทางการเงิน

'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหา 'เอฟเวอร์ตัน' ละเมิดกฎทางการเงิน

'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหา 'เอฟเวอร์ตัน' ละเมิดกฎทางการเงิน

พรีเมียร์ลีก แถลงการณ์ยืนยัน ได้ตั้งข้อหาสโมสรเอฟเวอร์ตัน จากกรณีที่ละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืนของลีกในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2021/2022

เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เบิร์นลี่ย์ สองทีมคู่แข่งหนีตกชั้น ได้เขียนจดหมายถึง พรีเมียร์ลีก โดยตั้งคำถามเรื่องที่ เอฟเวอร์ตัน ขาดทุนตลอด 3 ปี ว่ามีการฝ่าฝืนกฎของลีกหรือไม่ มีรายงานว่า เอฟเวอร์ตัน ขาดทุนจำนวน 371.8 ล้านปอนด์ ซึ่งสูงกว่าจำนวน 105 ล้านปอนด์ ตามกฎของพรีเมียร์ลีกที่ระบุว่าสโมสรสามารถขาดทุนได้ภายในช่วงระยะเวลา 3 ปี ที่สำคัญสโมสรต่างๆ ที่ถูกจับได้ว่าละเมิดกฎข้อบังคับมีสิทธิ์โดนปรับเงิน หรือตัดแต้ม


ล่าสุด พรีเมียร์ลีก ได้ออกแถลงการณ์ เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ตามกฏข้อที่ W.82.1 ของพรีเมียร์ลีกนั้น พรีเมียร์ลีกขอยืนยันว่าวันนี้มีการส่งข้อกล่าวหาละเมิดกฏความได้เปรียบและความยั่งยืนของลีกของเอฟเวอร์ตัน ไปยังคระกรรมการภายใต้กฏของพรีเมียร์ลีก ข้อที่ W.3.4. ช่วงระยะเวลาที่ถูกประเมินนั้น กล่าวหาว่าสโมสรละเมิดในช่วงปลายฤดูกาล 2021 - 2022"


"คณะกรรมการเป็นอิสระต่อพรีเมียร์ลีก และสโมสรสมาชิก สมาชิกของคณะกรรมการจะได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการทางกฏหมายของพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นไปตามกฏพรีเมียร์ลีกข้อที่ W.19 W.20 และ W.26"


"ตามกฏของพรีเมียร์ลีก ข้อที่ W.82 นั้น กระบวนการก่อนหน้าที่คณะกรรมการจะดำเนินการเป็นความลับ และเป็นการไต่สวนแบบปิด ภายใต้กฏพรีเมียร์ลีกข้อที่ W.82.2 การตัดสินสุดท้ายของคณะกรรมการจะได้รับการเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของพรีเมียร์ลีก"


"ลีกจะไม่แสดงความเห็นเพิ่มเติมจนกว่าจะถึงเวลานั้น"


ทางด้าน "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ก็ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า "เอฟเวอร์ตัน ผิดหวังที่ได้ยินการตัดสินของ พรีเมียร์ลีก ที่อ้างเกี่ยวกับข้อกล่าวหาการละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืนของลีก ต่อคณะกรรมการอิสระเพื่อให้ตรวจสอบเรื่องนี้ สโมสรขอโต้แย้งอย่างรุนแรงต่อข้อกล่าวหาเรื่องการไม่ปฏิบัติตามกฎ และเราได้ทำการร่วมมือกับทีมผู้เชี่ยวชาญอิสระที่มีความมั่นใจอย่างยิ่งว่าเรายังคงปฏิบัติตามกฎและข้อบังคับทางการเงินทั้งหมด"


"เอฟเวอร์ตัน พร้อมที่จะปกป้องสถานะของตัวเองต่อคณะกรรมการ ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาสโมสรได้ให้ข้อมูลกับพรีเมียร์ลีกอย่างเปิดเผย และโปร่งใส รวมทั้งเลือกที่จะดำเนินการด้วยความสุจริตใจอย่างที่สุดมาโดยตลอด และสโมสรจะไม่แสดงความเห็นใดๆ เพิ่มเติมอีกแล้ว" แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH