Football
"เมสซี่" ทำสถิติแซงหน้า "โรนัลโด้" ยิงประตู 5 ลีกใหญ่ในยุโรปมากที่สุด

"เมสซี่" ทำสถิติแซงหน้า "โรนัลโด้" ยิงประตู 5 ลีกใหญ่ในยุโรปมากที่สุด

ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์วัย 35 ปี ทำสถิติยิงประตูใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปมากที่สุด ด้วยจำนวน 496 ประตู แซงหน้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสลงเป็นที่เรียบร้อย

เมสซี่ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมลีกเอิง ที่ เปแอสเช บุกไปเยือน สตราส์บูร์ก โดยใช้เวลาเพียง 59 นาที สามารถยิงให้ทีมขึ้นนำไปได้ 1-0 ถึงแม้เจ้าบ้านจะตีเสมอก่อนจบเกมแต่ก็ทำให้ เปแอสเช มีคะแนนเพียงพอสำหรับการการันตีป้องกันแชมป์ลีกเอิง สำเร็จ โดยเหลือโปรแกรมอีก 1 นัดเท่านั้น


การคว้าแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส สมัยที่ 2 ของ ลิโอเนล เมสซี่ ในครั้งนี้ ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่คว้าถ้วยรางวัลได้มากสุดในวงการฟุตบอลร่วมกับ ดานี่ อัลเวส อดีตเพื่อนเก่าที่ บาร์เซโลน่า ด้วยจำนวน 43 ครั้ง


นอกจากนี้การทำประตูในนัดนี้ของ ลิโอเนล เมสซี่ ยังเป็นการสร้างสถิติส่วนตัวได้เพิ่มเติมคือ ยิงประตูใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปมากที่สุด ทำประตูไปแล้ว 496 ประตู จากการลงสนาม 577 นัด รวมตั้งแต่สมัย บาร์เซโลน่า โดยสามารถแซงหน้าของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำไว้ 495 ประตู จากการลงสนาม 626 นัด จากการลงสนามให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส


สำหรับอนาคตของ ลิโอเนล เมสซี่ ยังคงไม่ได้ข้อสรุปว่าจะย้ายไปอยู่กับทีมไหน โดยเขาจพอำลา เปแอสเช อย่างแน่นอนหลังจากจบซีซั่นนี้ เพราะสัญญาของเขากำลังจะหมดลงกับทีม

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH