Football
"เชลซี" ประกาศแต่งตั้ง "โปเช็ตติโน่" คุมทัพ 2 ปี

"เชลซี" ประกาศแต่งตั้ง "โปเช็ตติโน่" คุมทัพ 2 ปี

"สิงห์บลูส์" เชลซี แถลงการณ์แต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีม ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมอ็อปชั่นขยายสัญญาอีกหนึ่งปี

ทัพสิงห์บลูส์ เจอกับฤดูกาลที่ย่ำแย่ที่สุดในยุคพรีเมียร์ลีก แม้จะลงทุนไปมากกว่า 600 ล้านปอนด์ ทว่าพวกเขาเก็บไปได้เพียง 44 คะแนนจบอันดับ 12 และมีการเปลี่ยนแปลงมากมายทั้งในและนอกสนาม และมีการใช้กุนซือถึง 3 คนไล่ตั้งแต่ โธมัส ทูเคิล, เกรแฮม พ็อตเตอร์ และ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่เข้ามาขัดตาทัพ


ล่าสุด เชลซี บรรลุข้อตกลงกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เข้ามาคุมทัพด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมอ็อปชั่นขยายสัญญาอีกหนึ่งปี และจะเริ่มต้นงานกับ เชลซี ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้


ทางด้าน ลอเรนซ์ สจ๊วต และ พอล วินสแตนลี่ย์ ผู้อำนวยการกีฬาร่วมของสโมสร ระบุว่า "ประสบการณ์ มาตรฐานความยอดเยี่ยม คุณภาพความเป็นผู้นำ และลักษณะนิสัยของ เมาริซิโอ ถือเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับสโมสรฟุตบอลเชลซีในขณะที่เรากำลังก้าวไปข้างหน้า"


"เขาเป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จ ผ่านการทำงานในระดับสูงสุดในหลายลีกและหลายภาษา"


"คุณลักษณะ แนวทางการทำงานด้านแท็คติก และความมุ่งมั่นในการพัฒนา ทั้งหมดทั้งปวงนี้ทำให้เขากลายเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นที่สุด"


ด้าน ท็อดด์ โบห์ลี่ ประธานสโมสร รวมทั้ง เบห์แดด เอกห์บาลี่, โชเซ่ อี เฟลิเชียโน่, มาร์ค วอลเตอร์ และฮานส์ยอร์ก วีสส์ เจ้าของร่วม เสริมในแถลงการณ์ว่า "ทีมงานกีฬาของเราได้ผ่านกระบวนการคัดเลือกที่ขยันขันแข็งและเป็นไปอย่างรอบคอบ ซึ่งทำให้พวกเรารู้สึกภูมิใจ"


"พวกเราดีใจที่ เมาริซิโอ ย้ายเข้ามาทำงานให้เชลซี เขาเป็นโค้ชระดับโลกพร้อมกับสถิติที่โดดเด่น เราทุกคนตั้งตารอคอยที่จะได้ร่วมงานกับเขา"

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH