Football
"เทน ฮาก" ขอโฟกัสที่ทีมตัวเอง คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 13

"เทน ฮาก" ขอโฟกัสที่ทีมตัวเอง คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 13

เอริค เทน ฮาก กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปาก ไม่สนเส้นทางคว้าแชมป์ของเรือใบสีฟ้า ลั่นต้องการพาทีมคว้าชัยชนะในเกมนี้ และคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 13 มาครองให้ได้

ทัพปีศาจแดง ในยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้ในปี 1999 กับความสำเร็จใน พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก


ซึ่งขณะนี้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ขยับเข้าใกล้สถิติดังกล่าว เมื่อเขาพาลูกทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ และกำลังลุ้นแชมป์รายการที่ 2 พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเอฟเอ คัพ วันเสาร์นี้ ก่อนจะปิดท้ายในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะพบอินเตอร์ มิลาน ในสัปดาห์หน้า


ล่าสุด เทน ฮาก ไดมีโอกาสให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกม นัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์นี้ โด เทน ฮาก กล่าวว่า ไม่สนใจเรื่องสถิติคว้าแชมป์ของเรือใบ แต่ต้องการพาทีมเอาชนะคู่แข่งให้ได้


"เราต้องการเป็นแชมป์เท่านั้น" เทน ฮาก กล่าว


"มันไม่เกี่ยวกับการหยุดพวกเขาที่จะทำ 3 แชมป์ มันเกี่ยวแค่ว่าเรามีโอกาสดีที่จะเป็นแชมป์บอลถ้วย ผมคิดว่าซิตี้ทำผลงานได้ดีมาก พวกเขาเล่นฟุตบอลได้ดีมากๆ ดังนั้นพวกเขาสมควรได้รับมัน"


"แต่ผมไม่ได้มองในเรื่องนี้ จริงอยู่ ผมมองไปที่คู่ต่อสู้ แต่เราก็มองมาที่ตัวเองและคุณต้องรู้ตัวเองว่าอยู่ตรงไหนในฐานะสโมสร และจากจุดนั้น คุณต้องก้าวไปข้างหน้า ซึ่งผมคิดว่าเราทำได้ดีในฤดูกาลที่ผ่านมา"


"เรามีความก้าวหน้าที่ดีมาก เรากำลังอยู่ในทิศทางที่ดีและเรามีโอกาสในซัมเมอร์นี้ที่จะได้เป้าหมายใหม่ จุดหมายใหม่ ในระยะสั้น แต่ในระยะยาว พวกเขาก็จะยังคงอยู่ตรงจุดเดิม"


"อย่างที่ผมพูดเมื่อปีที่แล้ว เราต้องฟื้นฟูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ในขณะเดียวกันเราก็ยังมีทางที่ต้องไปอยู่"


สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในคืนวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน นี้ เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 3

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH