Football
"กรีลิช" เตรียมฉลองเต็มที่ หลังคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครอง

"กรีลิช" เตรียมฉลองเต็มที่ หลังคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครอง

แจ็ค กรีลิช แนวรุกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับตามตรงว่า เตรียมฉลองอย่างเต็มที่ หลังจากทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 7 มาครองได้สำเร็จ

เกมเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-1 โดย ซิตี้ ได้ 2 ประตูจาก อิลคาย กุนโดกัน ส่วน ยูไนเต็ด ได้ประตูจากจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าถ้วยแชมป์เป็นใบที่สองของฤดูกาลนี้ และเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 7 มาครองได้สำเร็จ


สำหรับ กรีลิช ได้เหรียญแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรกหลังเคยลงเล่นเกมชิงชนะเลิศกับ แอสตัน วิลล่า อดีตสโมสรเมื่อปี 2015 แต่แพ้ อาร์เซน่อล กระจุย 4-0 จึงได้เพียงแค่รองแชมป์ในครั้งนั้น


ล่าสุด หลังจบเกม กรีลิช ได้ออกมากล่าวด้วยความปลื้มใจสำหรับการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรกให้กับตัวเองว่า "มันเหลือเชื่อมาก มันเป็นสิ่งที่คุณฝันมาตั้งแต่เป็นเด็กตัวเล็กๆ ผมกระหายคว้าแชมป์กับ วิลล่า และตอนนี้ผมทำสำเร็จแล้ว" ดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ระบุ


"ผมไม่คิดว่ามันเป็นลูกโทษ ผมไม่ได้มองบอล ผมหันไปและมันกระทบแขนของผม แต่ กุนโดกัน เซฟผมเอาไว้"


"สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีมนี้คือเรามีทุกสิ่งผสมผสานกัน ทุกคนมีความมั่นใจ เรามีประสบการณ์มากขึ้น และนักเตะหนุ่มได้เรียนรู้มากขึ้นเช่นกัน"


"เราทั้งหมดมีคืนที่ดีในคืนนี้ จากนั้นเราจะเตรียมความพร้อมสำหรับเกมใหญ่ในสัปดาห์หน้า"


"แน่นอนว่าผมจะฉลองในคืนนี้ ผมไม่ได้แชมป์ เอฟเอคัพ ทุกสัปดาห์ ดังนั้นผมจะสนุกอย่างเต็มที่ ผมรักสโมสรนี้ทั้งนักเตะ และสตาฟฟ์"


สำหรับ แจ็ค กรีลิช ย้ายมาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ปี 2021 ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ เขาลงสนามให้กับทีมไปแล้วในทุกรายการ 88 นัด ยิงไป 11 ประตู และทำ 15 แอสซิสต์ สามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัย และ เอฟเอ คัพ 1 สมัย กับทีม

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH