บันเทิง
ไม่ได้ลืมตัว!! "โชค โชคมงคล" ควงภรรยาแจงปมปัญหาสะสม กับ "บอล เชิญยิ้ม"

ไม่ได้ลืมตัว!! "โชค โชคมงคล" ควงภรรยาแจงปมปัญหาสะสม กับ "บอล เชิญยิ้ม"

ไม่ได้ลืมตัว!!

โชค โชคมงคล หรือโชค รถแห่ และภรรยา ไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กตัวเอง โดยขอชี้แจงทุกเรื่องที่เป็นดราม่าอยู่ในตอนนี้ เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทั้งหมดทั้งมวล อันนี้แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคนที่ฟัง เราขอชี้แจงในส่วนตัวเราเท่านั้น ไม่ขอพาดพิงในประเด็นที่ไม่มีมูล ตอบแค่ประเด็นคำถามที่พี่เขาพูดมา ขออธิบายในส่วนของเราว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง

โดยที่ "โชค รถแห่" และภรรยาเผยว่าเริ่มต้นตั้งแต่ออกจากไทรถแห่ก่อนที่จะบวช วันที่ 12 พ.ค. 65 กับวงเก่าจากกันด้วยดี เคลียร์ปัญหากันหมดแล้ว ต่างคนต่างทำงานแยกย้ายกันไปทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ และตัวเองรัก ที่ออกจากไทรถแห่เพราะอยากมีวงของตัวเอง อยากทำตามความฝัน และกำหนดชีวิตของตัวเอง อยากรู้แผนงานในอนาคตว่าเราจะต้องไปเล่นงานที่ไหน และอยากมีวันหยุดเป็นของตัวเองเพราะก่อนหน้านั้นไม่มีวันหยุด แม้ป่วยก็ไม่สามารถพักได้ และต้องทำงานตลอด


รีบดก่อนจะออกได้มีการปรึกษาทาง พี่ดอน เพราะอยากออก และจบให้ดีที่สุด คุยกันแบบน้องปรึกษาพี่ หลังจบสัญญา "โชค" ก็ไปบวช และได้มีการเตรียมทีมเพื่อทำวง และในระหว่างที่โชคบวชก็มีการฟอร์มทีมรอ หลังจากที่สึกก็ได้คุยกับพี่ "บอล เชิญยิ้ม" และได้รับงานคู่ด้วยกัน


"โชค" และภรรยายืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจจะมาอยู่กับ "บอล เชิญยิ้ม" ตั้งแต่แรก เพราะไม่อยากให้อีกฝ่ายเสีย และบอลไม่ได้ชักชวนให้มาอยู่ด้วยกัน ต้องการจะออกจากไทรถแห่เองอยู่แล้ว


ในตอนนั้น "บอล เชิญยิ้ม" จะยุบวง แต่พอทราบเรื่องก็เลยจะเก็บวงเอาไว้เพื่อซัพพอร์ต "โชค" จากนั้นทาง "โชค" และภรรยาเคลียร์ปมอึดอัดที่มีวงบอล และวงตัวเอง ข้อดีของการมี 2 ทีมคือสามารถรับงานได้ 2 ที่ โดยมีทีมหนึ่งอยู่อีกที่หนึ่ง และทีมหนึ่งอยู่อีกทีหนึ่งได้ สคิปงาน "โชค" จัดเอง


เผยต่อว่าในช่วงแรกตกลงกันว่า วงบอลจะมี 4-5 งานต่อเดือน เพราะว่าเราพยายามมีวงเป็นของตัวเอง และเรายืนยันที่จะรับงานในแบบของเรา แต่พอผ่านมาเกือบๆ เดือนก็มีการพูดคุยกันใหม่อีกครั้ง พี่บอลก็บอกว่าถ้า 4-5 งาน ทำให้วงพี่จำเมลโลดี้ไม่ได้ ซึ่งเรื่องนี้โชคจะเป๊ะมาก ด้าน นัส ภรรยา เลยมาคุยกับโชคว่าโอเคในเดือนหนึ่งรับงาน 27 งาน มีวันหยุด 3 วัน เลยให้บอล 10 งานและทีมตัวเอง 17 งาน ที่คุยไว้แบบนี้ เพราะพี่บอลบอกเองว่าพี่จะแค่เข้ามาซัพ รอวันที่น้องแข็งแรงพี่จะให้น้องเดินทางตามทางของน้อง ไม่ได้อยู่ช่วยไปตลอด


เผยอีกว่าวันหนึ่ง พี่ดอน ผู้จัดการมาบอก นัส ว่า มีร้านรีเควสต์วง "พี่บอล" ซึ่งสงสัยแต่ไม่ได้ติดใจ ว่าร้านรู้ได้อย่างไร เพราะไม่ได้บอกใครว่ามี 2 ทีม แต่อยู่ดีๆ ก็มีเจ้าภาพโทรมาให้แบ่งอีกวงไปเล่นที่งาน เป็นเรื่องแรกเลยที่ทำให้รู้สึกอึดอัด


หลังจากนั้น พี่ดอน ได้มาบอกว่า ถ้าเป็นร้านใหญ่ต้องเป็นทีมของบอล เพราะฟูลทีมดี ร้านจะคุ้มในการจ้าง ซึ่งทางตนเองไม่ติด เลยให้ผู้จัดการเป็นคนจิ้มว่าจะให้ทีมบอลไปร้านไหนบ้าง ผู้จัดการจิ้มมาทั้งหมด 12-13 งาน ซึ่งเกินจากที่คุยกันไว้ แต่ก็ไม่ซีเรียส และบอกให้ทีมของโชคไปเล่นกลางแจ้ง ก็เลยเกิดความน้อยใจว่าทำไมทีมของตัวเองถึงไม่ได้มีโอกาสเข้าร้านใหญ่ๆ เลย นัส รับงานทุกงานไม่เคยรับโดยพละการเลยแม้แต่งานเดียว จะโทรหากันตลอด


เรื่องงานร้านเหล้าที่ติดต่อมา ทางนัส ภรรยาเผย ตอนแรกรับเอง แต่ติดปัญหาเรื่องทับโซน นัสก็เลยตัดปัญหาให้ พี่ดอน เป็นคนรับงานให้ทั้งหมด แต่พบให้พี่ดอนเสร็จปึบ งานร้านเหล้าทั้งหมดมันกลายเป็นเข้ามาทางฝั่งพี่ดอน ในนามของพี่ดอนงานของดอนทั้งหมดให้ทีมบอลไป การที่เป็นทีมพี่บอลมันเป็นที่นัสพูดเอง นัสพูดกับพี่บอลเพื่อความสบายใจว่างานของพี่ดอนทั้งหมดนัส ให้ทีมพี่บอลไป พูดเมื่อช่วงกลางเดือนกรกฎาคม แต่หลังเดือนสิงหาเป็นต้นไป แต่ที่นี้ผ่านไปสักอาทิตย์นึงพี่ดอนทักมาหานัสพูดคุยถึงเรื่องนี้ นัสบอกว่าใช่แต่เป็นหลัง ส.ค. 65 แล้วถามนัสได้ชี้แจงกับพี่บอลไหมว่าเป็นหลังเดือนสิงหาคม นัสพูดค่ะ แต่ว่ามันไม่ได้มีหลักฐาน เพราะเราพูดกันทางโทรศัพท์ นัสก็เลยตัดปัญหาว่าถ้าพี่ดอนจะเริ่มจากตอนนี้ก็ได้ ตอนนี้ไปเลย แต่เริ่มจากตอนนี้ไปเลยทำให้ทีมของโชคเหลืองานไม่ถึง 5 งาน


หลังจากที่โชคป่วยและออกจากโรงพยาบาล เลยนั่งคุยกับภรรยาว่าจะเอาวันว่าง 3 วันมารับงานเพราะวงไม่มีงานเลยเนื่องจากตามคิวเป็นวงของบอลทั้งหมด ซึ่งตัวเองมีอีกหลาย 20 ชีวิตที่ต้องดูแลจึงจำเป็นต้องเอาวันหยุดมารับงาน คือเหตุตอบพี่บอลว่าไหนอยากได้วันหยุดแต่ทำไมไปรับงานกัน


ต่อประเด็นเรื่องมีปัญหาในงานบนเวที ส่วนตัวไปเร็ว และนั่งคุยกับพี่เค นานเกือบชั่วโมงไม่มีเวลาเอาสคลิปต์ให้พี่บอลดู แล้วก่อนหน้านี้ก็มีปัญหาที่เคลียร์กันแล้ว แต่ก็ไม่ลงตัวสักที วันนั้น โชค เองรับเป็นความผิดที่ไม่ได้ส่งสคิปต์ให้พี่บอล เพราะมัวแต่นั่งคุยกับพี่เค จากนั้นผมขึ้นเวทีร้องเพลง ผมยอมรับว่าผมผิดเรื่องเวลา ผมขอโทษพี่บอล ความรู้สึกผมวันนั้น ผมแทบจะร้องไห้แล้ว แต่ผมก็ขอโทษพี่บอลไปแล้วในวันนั้น ประเด็นเรื่องเพลงที่พี่บอลร้องประมาณ 01.45 น. มันกำลังจะจบ เหมือนนักร้องในวงผมช่วยร้อง เหมือนไปทำให้เพลงมันจบไวขึ้น ทุกคนในวงเข้าจะช่วยคอรัสพี่บอล แต่มันกลับไปเป็นจบ ที่นี้เหมือนมีปัญหาอยู่ข้างหลัง ผมก็ตกใจทำไงดี นักร้องอีกคนรีบลงไปข้างล่าง ผมก็รีบลงไปดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นไหม ทีนี้พี่บอลก็นั่งคุย ว่าทำไมไม่เผื่อเวลาให้พี่ ผมบอกตรงๆ ตรงนี้เลยว่าทุกงานที่เราไปผมก็ใช้สคิปแบบนี้ ไม่เคยคิดว่าจะทำสคิปต์ฆ่าพี่บอลเลย


อีกงานตลาดโรงสีเป็นงานกลางแจ้งและฝนกำลังจะตก เจ้าภาพจึงให้ขึ้นก่อนเวลา พอถึงสคริปต์ของ บอล เชิญยิ้ม ก็เล่นไปตามปกติ พอหมดสคริปต์ของบอล แต่เวลายังเหลือเพราะขึ้นโชว์ก่อน เลยเอาสปิริตตัวเองเล่นต่อโดยไม่ได้แจ้งให้บอลทราบ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์สคริปต์เปลี่ยนและจุดเริ่มต้นของการไม่พอใจ และมีเหตุการณ์บ้านตะเกียงเรื่องสคิปต์ซ้ำอีก


จากนั้น โชคและนัสได้บอกว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ที่งานตลาดโรงสี ดอน ผู้จัดการได้โทรมาแจ้งว่าจะไม่รับงานกลางแจ้งแล้ว เพราะเหตุการณ์นั้นวันนั้นทำให้บอลรู้สึกว่าโชคไม่ให้เกียรติ และบอลเริ่มไม่แฮปปี้กับการทำงานกลางแจ้ง อยากให้รับแค่งานประจำปี งานวัด งานร้านใหญ่ๆ ซึ่งทางตนเองขอรับงานพวกนี้เพราะเกิดมาจากงานตรงนี้


ในเรื่องสำรองคิว ภรรยาของโชคได้ไปขอคืน เพื่อมารับงานกลางแจ้ง หลังจากที่เกิดปัญหาว่าบอลจะไม่รับงานกลางแจ้ง ดอนจึงจะคืนคิวสำรองให้ พอทวงถามไปก็เลยมีปัญหาไม่พอใจว่าน้องขอคิวคืน ทั้งๆ ที่พี่พูดเองว่าจะคืนคิวให้น้อง


ส่วนกรณีที่ "นัส" ของโชคบอกว่า ถ้าไปใต้แล้วจะหึงเพราะท้องแก่ ยอมรับว่าพูดจริง แต่เหตุผลไม่ใช่แบบนี้ ที่พูดเพราะอยากได้วันสำรองที่ไม่มีสถานะคืนมาเพื่อรับงานให้กับวงมีงาน จึงใช้เหตุผลว่าตัวเองท้อง หึงสามี


เรื่องรถตู้ที่ถูกมองว่าเรื่องเยอะ ก็เกิดจากปัญหาที่เกิดอยู่ในใจ โชคและนัสใส่ทีมของรถตู้ดอน แต่ต้องยุติเพราะมีคนขับรถตู้คนหนึ่งโทรมาถามว่าจ่ายค่ารถตู้เท่าไร เพราะเขาได้มาเท่านี้ เลยตัดปัญหาด้วยการหารถตู้เอง คนมองว่าเราเรื่องเยอะ แต่ทุกอย่างมันมีเหตุผล


จากนั้นปมเรื่องมือซาวด์ที่เปลี่ยนเพราะได้มีการคุยกันหลายครั้งว่าซาวด์แบบนี้ใช้หน้าเวทีไม่ได้ มีการประชุมและคุยกัน แต่งานก็ยังไม่ดีขึ้นจึงขอเปลี่ยน จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้ไฟล์เสียงที่ขอไปเลย เพราะซาวนด์มันเหมือนหัวใจเป็นเส้นเลือดใหญ่ของวง


ในเรื่องของการนินทา นัสพูดแค่กับภรรยาของ กระรอก เชิญยิ้ม คนเดียว เพราะรู้สึกรัก เคารพและคิดว่าตัวเองสนิทกับเขา เป็นคนที่ตัวเองไว้ใจ เวลามีปัญหาจะโทรหาตลอด ติดต่อกับอีกฝ่ายตั้งแต่ยังไม่คบกับโชค ที่คุยเพราะคิดว่าเขาคงไม่แปลงสารทำให้ใครทะเลาะกันอยู่แล้ว ตัวเองแค่อยากระบายอยากคุยกับใครสักคน เพาะตั้งแต่เกิดปัญหาไม่เคยคุยกับใคร เรื่องนี้จึงถึงหูของ บอล


หลังจากที่เกิดเรื่องก็ได้มาคุยกันอีกรอบ เคลียร์กันเรียบร้อย โชคและนัสได้ขอโทษในสิ่งที่พูดออกไป แต่ด้วยความที่นัสเป็นคนพูดตรง ตาแข็ง คนเลยมองว่าเป็นคนแรง ร้าย


และพี่ชูได้แนะนำให้โชคและนัสนำดอกไม้ไปขอโทษ บอล เชิญยิ้ม อีกครั้ง แต่โชคและภรรยาก็ได้บอกว่าเคลียร์กับบอลไปแล้วก็เลยไม่รู้ว่าตัวเองผิดอะไรถึงต้องไปขอโทษเพราะได้ขอโทษไปหมดแล้ว จะต้องไปขอโทษในเรื่องอะไรอีก ถึงต้องเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ หาไม่เจอก็เลยไม่ได้เข้าไป และก็ไม่กล้าสู้หน้าจากที่เคยสนิทและต้องมาเจอสายตาเยือกเย็นเลยอยู่บนรถดีกว่า ไม่คิดว่าจะทำให้พี่เขาโกรธ


โชค และนัสยืนยันว่าไม่เคยมีข้อตกลงใดๆ กับ พี่บอล และพี่ดอนเลย อีกทั้งนัสยังย้ำกับโชคว่าอย่าเอาเรื่องท้องมาอ้างทำให้นัสดูอ่อนแอ อย่าเอาลูกมาเป็นเกราะป้องกัน ทุกอย่างทำเพราะมีที่มา และที่ไป และนัสยอมรับว่ามีปัญหากับครอบครัวของโชคจริง เนื่องจากแม่ของโชคคิดว่านัสทำของใส่ จึงบังคับให้โชคไปอาบน้ำมนต์ ทำให้โชคเครียดและหายจากบ้านไป ทำให้นัสเป็นห่วงมาก จึงโทรหา


ส่วนเรื่องเงิน 3 หมื่นบาท ที่ไปเล่นที่กระบี่ ถามด้วยความอยากรู้ไม่ได้ถามเพื่อต้องการจะได้เงินเพิ่ม แต่กลายเป็นเรื่องที่ทำให้ผู้ใหญ่คิดว่าเราเห็นแก่เงิน ยืนยันไม่ได้มีเจตนาแบบนั้นเลยจริงๆ แต่เรื่องนี้เคลียร์ใจกับบอลจบไปแล้ว ปัญหาที่ทำให้เป็นประเด็นคือเรื่องคิวงานและเรื่องวง ที่ทำให้ไม่สามารถไปต่อได้จริงๆ พอคุยกันไม่ลงตัวและมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ก็เลยขอยุติการรับงาน ซึ่งโชคและภรรยาเข้าใจ


ด้าน "นัส" ขอชี้แจงถึงประเด็นที่ถูกมองว่ามาหาผลประโยชน์จากโชค ขอปกป้องตัวเอง นัสหาเงินเองมาตลอด ทำงานเป็นนักร้องคาเฟ่มาก่อน หาเงินด้วยตัวเอง มีบ้านที่ซื้อเงินสด มีรถ 3 คัน มีเงินมีที่ดิน ไม่จำเป็นต้องมาเกาะโชค โชคมาคบนัสมีเงินติดตัว 2 หมื่นพร้อมหนี้สินครึ่งล้าน นัสต้องเคลียร์ให้


จากนั้น "โชค" ขอบคุณเหตุการณ์ในครั้งนี้ที่ทำให้รู้ว่าใครจริงจัง ใครที่ซ้ำเติม และใครที่คอยให้กำลังใจ ขอบคุณเพื่อนๆ ขอบคุณทุกคนที่เคยร่วมงานมา ขอบคุณคนที่คอยซ้ำเติมและจะเหยียบให้จมดินในวันที่ล้มก็ขอบคุณ ผมจะจำ ผมเป็นคนไม่เจ้าคิดเจ้าแค้นกับใคร งานที่รับไว้กับบอล จะทำให้เต็มที่ จะเคลียร์ทุกอย่างให้จบ แต่ถ้าเจ้าภาพไม่สะดวกใจแจ้งหลังไมค์ได้ ยินดีที่จะสละสิทธิ์ให้


และ "โชค" จะไม่สามารถร้องเพลง ต.ล.ก. และเจ็บใจจัง ที่รักควาย คงไม่มีโอกาสได้ร้องแล้ว เพราะไปทำผิดกฎ เลยไม่สามารถร้องได้ ต้องกราบขอโทษทุกคนและเจ้าของเพลงด้วย


ส่วนกรณีเพลงเมียน้อยคอยรัก ได้ร้องตั้งแต่สมัยอยู่ไทรถแห่ โชคเอามาคัฟเวอร์และทำเป็นสามช่าให้สนุกสนาน เป็นเรื่องที่สมัยอยู่ไทรถแห่ เคลียร์ใจกันจบแล้ว แต่เขาก็เอามาพูดใหม่อีกรอบ แต่ตนก็เข้าใจ และตอนที่มาอยู่ช่องใหม่ ทุกๆ เพลงจะยกหูหาต้นสังกัด และขอเขาถ้าไม่ได้ก็ไม่เล่น


เป้าหมายของ "โชค" ไม่ได้ต้องการจะไปสูง ไม่ต้องการเด่นและดัง เป้าหมายจริงๆ คือแค่อยากทำทุกวันให้มีความสุข อยากจะทำตามฝัน เป็นแค่เด็กบ้านนอกที่มาอยู่กรุงเทพฯ ไม่ได้อยากจะใฝ่สูง อยากจะดัง มีเงินทองมากขนาดนั้น ณ วันนี้สิ่งไหนที่ผิด โชคและภรรยากราบขอโทษ แต่สิ่งไหนที่ไม่ผิดก็ขอชี้แจง และไลฟ์นี้จะเป็นไลฟ์สุดท้าย หลังจากนี้มีอะไรกลับมาขออนุญาตไม่ตอบ ไม่สัมภาษณ์แล้ว เพราะไม่ได้ต้องการอยู่ในสื่อ แค่อยากทำงาน ทำตามความฝัน อยากใช้ชีวิตปกติ


และขอบคุณทุกคน และอยากจะบอกว่าวันแรกที่รู้จัก พี่บอล พี่ชู วันแรกรักอย่างไรวันนี้ก็ยังเคารพเหมือนเดิม ใครที่มองว่าเราเป็นเด็กไม่น่ารัก เป็นคนลืมตัว เป็นวัวลืมตีน ก็ยังเป็นเด็กธรรมดา ไม่ได้ใฝ่สูงไม่ได้ลืมตัว ก็ยังเป็นตัวเอง ทำงานดูแลครอบครัว และทีมงาน คนที่เข้าใจก็ขอบคุณ คนไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไร ขอบคุณทุกคนครับ


ภาพจาก : เฟซบุ๊ก โชค รถแห่


ภาพจาก : เฟซบุ๊ก โชค รถแห่


ภาพจาก : เฟซบุ๊ก โชค รถแห่


ภาพจาก True Inside



ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH