บันเทิง
คนดังร่วมอาลัย #ไฟไหม้ผับชลบุรี มีผู้เสียชีวิต 13 ราย นักดนตรีโพสต์สิ่งที่ระแวงมาตลอด

คนดังร่วมอาลัย #ไฟไหม้ผับชลบุรี มีผู้เสียชีวิต 13 ราย นักดนตรีโพสต์สิ่งที่ระแวงมาตลอด

คนดังร่วมอาลัย #ไฟไหม้ผับชลบุรี มีผู้เสียชีวิต 13 ราย นักดนตรีโพสต์สิ่งที่ระแวงมาตลอด

(5 ส.ค.65) คืบหน้าเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิง เมาท์เท่น บี (Mountain B) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนมีผู้เสียชีวิตทั้ง 13 คน เป็นผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 9 คน นอนเสียชีวิตบริเวณหน้าประตู 4 คน ในห้องน้ำชาย 3 คน หลังบูทดีเจ 1 คน ตรงแคชเชียร์ 2 คน หน้าแคชเชียร์ 3 คน และมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

ต่อมา พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมร่วมสอบปากคำ หญิงอายุ 26 ปี กัปตันประจำผับดังกล่าว โดยให้การว่า เห็นไฟเริ่มลุกไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามไปทั่วบริเวณอย่างรวดเร็ว จึงจะตะโกนบอกการ์ดทางร้าน ช่วยพยายามผลักดันลูกค้าออกหน้าร้าน แต่ก็ช่วยได้ไม่ทัน จนมีบางคนเสียชีวิต

สำหรับสถานบันเทิงแห่งนี้ เป็นผับเปิดใหม่ เพิ่งเปิดได้เพียงเดือนเศษๆ และเป็นแหล่งสถานบันเทิงที่กลุ่มวัยรุ่นสัตหีบกำลังให้การนิยมเที่ยวเป็นอย่างมาก


ขณะที่ในทวิตเตอร์ แฮชแท็กไฟไหม้ผับชลบุรี ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 โดยส่วนใหญ่ตั้งข้อสงสัย ทำไมสถานบันเทิงแห่งนี้มีประตูเข้าออกทางเดียว และยังมีทางแคบ ทำให้มีการเบียดกันขณะวิ่งหนีไฟ


และ 1 ในผู้เสียชีวิตเป็นนักร้องดังประจำผับดังกล่าวก็เสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วย ด้านคนบันเทิงโพสต์แสดงความเสียใจ และไว้อาลัยกับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สลดครั้งนี้


ด้านนักดนตรีประจำของร้านได้เขียนเล่าถึงความรู้สึกไว้ว่า ผ่านเฟซบุ๊ก Nui Voice Raphon "ผมเป็น1วงที่เล่นประจำอยู่ร้านเม้าเท่นวันจันทร์ สิ่งที่น่ากลัวและคิดอยู่เสมอคือทางเข้าออก มันแคบมาก เพราะมีบูทของซาวด์กั้นตรงกลางทางออก และทางเข้าออกของลูกค้ามีทางเดียว และ2ชั้น☝🏻 ให้นึกถึง ประตูผลักตามคอนโดอ่ะ 2ชั้น (ด้านนอก1ผลัก🚪ด้านใน1ผลัก) และสิ่งที่บุไว้ ด้านบนเพื่อซับเสียง นั่นคือเชื้อเพลิงชั้นดี ที่ผมระแวงตลอด 🤔


ปกติเวลาวงผมไปถึง จะมีสมาชิกวงเดินไปตามการ์ดที่หน้าร้านมาเปิดประตูด้านหลังร้าน🔐 เพื่อเข้าไปถึงทางขึ้นเวทีเลย (ไม่ต้องเดินถือของเบียดลูกค้าเข้าไป)เมื่อเข้าไปการ์ดจะล็อคด้วยแม่กุญแจทันทีจะไม่มีใครสามารถเข้าออกได้ ❌นอกจากจะตามคนดูแล มาไขแม่กุญแจเพื่อเปิดเท่านั้น ซึ่ง เวทีกับประตูทางออก ไกลกันพอสมควร (ถ้าจะออกคือต้องเบียดลูกค้าออกเท่านั้น)


และแน่นอน เมื่อเกิดเพลิงไหม้🔥 และมีหลังคาซับเสียงเป็นเชื้อเพลิงทำให้มันเกิดขึ้นเร็วมาก♨️ บวกกับลูกค้าเต็มร้าน แถมเมา ใครวิ่งทัน ก็ทัน ใครไม่ทันก็กองอยู่หน้าประตูมันจึงกลายเป็น ไปปิดทางออก (ให้นึกถึงซานติก้า) เพื่อนๆนักดนตรีที่อยู่ท้ายแถว เลยต้องเผชิญกับกองเพลิง สละเครื่องดนตรีทุกอย่างแล้ว แต่ก็ออกมาไม่ทัน😣😩😭 กูสงสารพวกมึงมากน้องเอ๊ย🥺 บางคนทรมาน อาการไม่ดีเลย หดหู่มาก ขอให้ปลอดภัยนะ กูเป็นห่วงจากใจจริง ขอให้พระคุ้มครอง🙏🏻🙏🏻 ปาฏิหารจงเกิดด้วยเถิด😢"


ภาพจาก : เฟซบุ๊ก JS100 Radio


ภาพจาก : เฟซบุ๊ก นงผณี มหาดไทย


ภาพจาก : อินสตาแกรม numkala


ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Suttawat Hamtaro Settakorn


ภาพจาก : เฟซบุ๊ก อีสานพาสวบ แฟนเพจ


ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Nui Voice Raphon

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH