ทั่วไทย
4 ประเด็นหลังเกม ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ นิวคาสเซิล 2-1

4 ประเด็นหลังเกม ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ นิวคาสเซิล 2-1

4 ประเด็นหลังเกม ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ นิวคาสเซิล 2-1

วิเคราะห์ 4 ประเด็นหลักในเกมพรีเมียร์ลีกที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-1 โดยเจ้าบ้านได้ประตูจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ส่วนทัพสาลิกาดง ได้ประตูจาก อเล็กซานเดอร์ อิซัค

ประเด็นแรก : ตัวผู้เล่นที่มีจำกัด

ลิเวอร์พูล ยังคงประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายรายไม่ว่าจะเป็น โฌแอล มาติป, อิบราฮิมา โกนาเต้, ดิโอโก โชต้า, อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน, ควีวีน เคลเลเฮอร์, คัลวิน แรมซีย์, เคอร์ติส โจนส์ และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ส่งผลให้ คล็อปป์ ต้องใช้ผู้เล่นเท่าที่มีอย่างจำกัด รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง แทบไม่ต่างจากกับเกมถล่ม บอร์นมัธ 9-0 แต่ทว่าเกมนี้ มันยังมีความต่างกันเรื่องแท็คติก


ส่วนทางด้าน นิวคาสเซิล ก็ขาดผู้เล่นคนสำคัญ อัลลัน แซงต์-มักซิแมง, คัลลั่ม วิลสัน และ บรูโน่ กีมาไรซ์ เช่นเดียวกัน จึงทำให้เกมนี้ ทั้งสองทีมไม่สามารถจัดตัวผู้เล่นลงสนามกันได้อย่างฟูลทีม


ประเด็นที่สอง : เกมรุกของ ลิเวอร์พูล ไม่คมเหมือนเคย

แข้งหงส์แดง ครองบอลได้มากกว่า โดยมีเปอร์เซ็นต์สูงถึง 72% โอกาสการยิงประตู 15 ครั้ง และเข้ากรอบไปถึง 9 ครั้ง เป็นประตู 2 เท่านั้น ถ้าเทียบกันเกมที่แล้ว โอกาสการยิงประตู 18 ครั้ง เข้ากรอบ 12 ครั้ง และเป็น 9 ประตู จะเห็นได้ว่า โอกาสยิงประตูพอๆ กับเกมที่แล้ว แต่เกมนี้มีสกอร์แค่เพียง 2 ลูกเท่านั้น ส่วนหนึ่งก็ต้องยกเครดิตให้กับ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตู ที่เซฟจังหวะชัดๆ ไปได้ 4 ครั้งในเกม ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล เกือบจะพลาดโอกาสสามคะแนน


ประเด็นที่สาม : การเปิดตัวของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค

ศูนย์หน้าค่าตัวสถิติสโมสรของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มีโอกาสได้เดบิวต์ในศึกพรีเมียร์ลีกเกมแรกเป็นที่เรรยบร้อย และเขาก็ทำผลงานส่วนตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงไป 1 ประตู และมีโอกาสทำอีกประตู โดยถ้าจะมองจังหวะนี้ที่เขาพาบอลขึ้นไปยิงประตูนั้นบอกได้ว่าเนียนตามาก วิ่งตามช่องมารับบอลและหลอกผู้เล่นลิเวอร์พูลไป 2 คนก่อนจะกดด้วยขวาบอลเข้าตุงตาข่าย เกือบพาทีมขึ้นนำ 2-0 แต่ผู้ตัดสินให้เป็นลูกล้ำหน้าไปอย่างน่าเสียดาย การเปิดตัวนัดนี้เรียกได้ว่า เป็นศูนย์หน้าที่น่าจับตามองอีกคนหนึ่งเลย


ประเด็นที่สี่ : ดราม่าเรื่องถ่วงเวลา

เกมนี้ผู้ตัดสินชูป้ายทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งหลัง 5 นาที แต่ทว่าประตูชัยของ ลิเวอร์พูล ที่ได้จาก ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ เกิดขึ้นในนาทีที่ 90+8 นั่นก็เป็นเพราะว่า เกิดมาจากแท็คติกการถ่วงเวลาของทีมเยือน ด้วยการนอนเจ็บทุกครั้งที่มีโอกาส ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ผู้ตัดสินเพิ่มเวลาออกไปอีก หลังจากผ่านไปครบ 95 นาที แท็คติกนี้ทำให้พวกเขาตกม้าตายชนิดที่เรียกว่าไม่น่าให้อภัย เพราะเสียประตูในช่วงนาทีสุดท้ายอดพลาด 1 แต้มในเกมนี้


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH