Football
'เจอร์ราร์ด' สุดเซ็งผู้ตัดสินผิดพลาด จังหวะที่ 'คูตินโญ่' ยิงประตู

'เจอร์ราร์ด' สุดเซ็งผู้ตัดสินผิดพลาด จังหวะที่ 'คูตินโญ่' ยิงประตู

'เจอร์ราร์ด' สุดเซ็งผู้ตัดสินผิดพลาด จังหวะที่ 'คูตินโญ่' ยิงประตู

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือของแอสตัน วิลล่า ออกมากล่าวถึงจังหวะที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ยิงไกลสุดสวยใส่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ควรเป็นประตู และเป็นเผยว่าทีมงานผู้ตัดสินยอมรับกับเขาแล้วว่าตัดสินผิดพลาดจริง

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 6 แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 1-1 โดยถูก เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยิงนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 55 แต่หลังจากนั้น 20 นาที ลีออน เบลี่ย์ ตีเสมอได้สำเร็จ


โดยในเกมนี้ ช่วงนาทีที่ 80 วิลล่า เกือบได้ประตูแซงนำ จากจังหวะที่ คูตินโญ่ วิ่งถอยลงมาจากกรอบเขตโทษ แล้วได้ช่องปั่นโค้งๆ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม แต่ผู้ตัดสินเป่าหยุดเกมไปก่อนแล้วโดยมองว่าสตาร์เลือดแซมบ้า ถอยลงมาจากตำแหน่งล้ำหน้า ตามรายงานของผู้ช่วยผู้ตัดสิน


อย่างไรก็ตาม เมื่อดูภาพช้าแล้ว คูตินโญ่ ยืนอยู่ต่ำกว่าตัวสุดท้ายของผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เจอร์ราร์ด ก็ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ปัญหานี้ว่า


"ผมมองว่าลูกยิงของ คูตินโญ่ ควรได้ประตูแบบใสสะอาดนะ แต่แน่นอนว่าผมลำเอียง"


"ผู้ตัดสินดูร้อนรนที่จะเป่านกหวีดเหลือเกิน, และจังหวะนี้เขาก็เป่าเร็วเกินไป, เขาทำแบบเดียวกันในจังหวะที่ คอนซ่า ฟาวล์ใส่ เอแดร์ซอน"


"จะรีบเป่านกหวีดไปทำไม? ทำไมไม่รอใช้ VAR ในกรณีที่เป็นปัญหา"


"หลังจบเกมผมเข้าไปขอคำอธิบายกับทีมผู้ตัดสินอย่างใจเย็น เพื่อพยายามทำความเข้าใจมุมมองของพวกเขา"


"ผมรู้ว่ามีการเปลี่ยนกฏเล็กน้อย ทำให้ไม่ต้องรอนานเกินไปในการเป่าฟาวล์หรือยกธงล้ำหน้า แต่ผมคิดในจังหวะที่ก้ำกึ่งมากๆ มันสมควรที่จะให้เวลาเพิ่มขึ้นหน่อย และเราอาจทำประตูที่สองได้"


"แน่นอนว่าการตัดสินจังหวะนั้นไม่เป็นใจให้เรา แต่ต้องให้ความยุติธรรมกับทีมงานกรรมการด้วย, หลังจบเกมพวกเขารู้ตัวแล้วว่าตัดสินผิดพลาด"



คลิปเหตุการณ์เริ่มตั้งแต่นาทีที่ 4.12

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH