Football
'เซาธ์เกต' คือรายต่อไป หากยังใช้ 'แม็คไกวร์' ลงเป็นตัวจริง

'เซาธ์เกต' คือรายต่อไป หากยังใช้ 'แม็คไกวร์' ลงเป็นตัวจริง

'เซาธ์เกต' คือรายต่อไป หากยังใช้ 'แม็คไกวร์' ลงเป็นตัวจริง

แม้ว่าจะอยู่ในช่วงพักเบรกเพื่อหลีกทางให้กับโปรแกรมทีมชาติภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์ แต่สำหรับ แฮร์รี แม็คไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงตกเป็นที่พูดถึงอยู่เสมอ โดยเฉพาะในโลกโซเชี่ยล

หลังจบเกมที่ทัพ สิงโตคำราม บุกไปพ่าย ทีมชาติอิตาลี 0-1 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เอ กลุ่ม 3 พร้อมกับตกชั้นไปเล่นในเทียร์ B เรียบร้อย ในฐานะบ๊วยของกลุ่ม แถม 5 หลังสุดของ ทรี ไลอ้อนส์ ยังแพ้รัวๆมาแล้ว 5 เกมติดต่อกัน


ซึ่งนอกจากกระแสทัวร์จะไปลงที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือของทีมที่เรียกตัวจัดตัวขัดใจแฟนบอลเหลือเกินแล้ว บางส่วนยังพุ่งเป้าไปยัง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังของทัพ ปีศาจแดง ที่แม้ว่าจะไม่เสียปลอกแขนกัปตันทีม แต่กลับเสียตำแห่นงตัวจริงในยุคของ เอริค เทน ฮาก


โดยเกมกับ ทีมชาติอิตาลี แม็คไกวร์ ก็ยังรักษามาตรฐานด้วยการออกลูกเฟอะฟะ ออกบอลเสียอยู่หลายครั้ง อย่างไรก็ตาม หลังจบเกมกัปตันจากรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ตอบโต้เสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า เขามักตกเป็นเป้าโจมตีเพราะเขาเป็นกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


พร้อมกับเชื่อมั่นว่าตัวเองยังสมควรเป็นขุนพลชุดสุดท้ายของ สิงโตคำราม ที่จะไปลุยศึกฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ ปลายปีนี้ โดยเปิดเผยกับ ทอล์คสปอร์ต ว่า


“ผมโอเคดี พร้อมลงสนาม ผมรู้สึกฟิตและพร้อม พูดถึงฟอร์มของผม ผมไม่รู้ว่าเขาพูดอะไรกันบ้าง ผมไม่ได้อ่านมันมากนักหรอก ผมมีสามเกมที่ดีกับทีมชาติอังกฤษในช่วงซัมเมอร์ และมีปรีซีซั่นที่ดีทีเดียว ผมรู้สึกดีมาก แน่นอน เอริค เทน ฮาก ตัดสินใจดร็อปผม และทีมเริ่มเก็บชัยชนะนับจากนั้น"


“ผมทำงานหนักในสนามซ้อมเพื่อให้ตัวเองพร้อมยามที่โอกาสมาถึง นั่นคือทั้งหมดที่ผมสามารถทำได้และช่วยเหลือทีม ผมไม่ได้ไปสนใจใครหรือสิ่งที่ใครพูดกัน ผมคิดว่าถ้าคนอื่นอยากสร้างเรื่องเกี่ยวกับผม ผมเป็นกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันจะเป็นข่าวใหญ่แน่นอน"


“ดังนั้น นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาทำ พวกเขาชอบยอดคลิ๊ก มันเป็นแบบนั้นแหละ แต่ผมติดทีมไปยูโรหลังจากมีอาการบาดเจ็บยาว 8 สัปดาห์ และไม่ได้เล่นเลยแม้แต่เกมเดียว และได้ติดทีมยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์"


สำหรับสถิติการลงสนามเป็นตัวจริงของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ทั้งในนามสโมสรและทีมชาติ ในฤดูกาล 2022-23 โดยผลงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกอบด้วยการ แพ้ ไบรท์ตัน 1-2 ,แพ้ เบรนฟอร์ด 0-4 และแพ้ เรอัล โซเซียดาด 0-1 ส่วนในนาม ทีมชาติอังกฤษ ก็เพิ่งจะแพ้ อิตาลี 0-1 เรียกได้ว่า แม็คไกวร์ มีสถิติอันไม่น่าจดจำด้วยการพ่ายรวด 100 เปอร์เซนต์เต็มในซีซั่นนี้


จากผลงานของ แม็คไกวร์ ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่าทำไมเขาถึงควรติดทีมชาติอังกฤษ และได้ลงเล่นในฐานะตัวจริงของทัพ สิงโตคำรามต่อไป เซาธ์เกต แสดงท่าทีชัดเจน ด้วยการเลือกที่จะออกมาหนุนหลัง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ อย่างเต็มที่ จนปฏิเสธไม่ได้ว่า แม็คไกวร์ คือหนึ่งในผู้เล่นที่ทำได้ดีในทีมชาติอังกฤษ ยุคของ เซาธ์เกต มาโดยตลอด


เซาธ์เกต มองว่า แม็คไกวร์ ยังคงเป็นผู้นำในนามทีมชาติ โดยเฉพาะในศึกฟุตบอลโลกในช่วงปลายปีนี้ เซาธ์เกตเชื่อมันในตัวของ แมคไกวร์ อย่างชัดเจน และน่าจะเป็นเหตุผลชัดเจนที่ถึงแม้ว่ากองหลังรายนี้จะฟอร์มตกขนาดไหน ก็ยังติดทีมชาติอยู่ดี และหากเทียบสถิติของ แม็คไกวร์ กับกองหลังอังกฤษ ในลิสต์ของ เซาธ์เกต แม็คไกวร์ ก็ยังมีสถิติที่ดีกว่าทุกคน ไม่ว่าจะเป็น เอริค ดายเออร์, มาร์ค เกฮี, คอเนอร์ โคอาดี, ฟิกาโย่ โทโมรี่ ยกเว้นเพียงแค่ จอน สโตน เพียงคนเดียว


ส่วนเรื่องประสบการณ์ เซาธ์เกต ก็ผ่านประสบการณ์มากมายกับ แม็คไกวร์ ในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ๆมาแล้วหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลก 2018 ที่เข้าถึงรอบตัดเชือก รวมไปถึงนัดชิงชนะเลิศในยูโร 2020 ซึ่งนั่นทำให้ เซาธ์เกตยังคงเชื่อมั่นในตัว แม็คไกวร์ มาโดยตลอด


แต่ปัญหาก็คือหาก แม็คไกวร์ หลุดออกจากตำแหน่งตัวจริงของทัพ ปีศาจแดง มันจะส่งผลกับฟอร์มการเล่นและความเชื่อมั่นที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต มีให้กับตัวเขาหรือไม่


แม้ว่าในรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แม็คไกวร์ จะมีอันต้องเสียตำแหน่งตัวจริงไป แต่สำหรับทัพ สิงโตคำราม ดูเหมือนว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต จะวาง แม็คไกวร์ เป็นตัวเลือกแรกสำหรับตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค ในทีมชาติอังกฤษอยู่ดี แต่หากสุดท้ายผลงานของทัพ สิงโตคำราม มีอันต้องออกทะเล ผู้ที่จะต้องรับผิดชอบก็คือตัวกุนซืออย่าง แกเร็ธ เซาต์เกต แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH