บันเทิง
ประวัติ "ผิง พิมพาภรณ์" อดีตดาราสาวเซ็กซี่ ที่เสียชีวิตอย่างสงบ เพื่อนคนบันเทิงร่วมอาลัย

ประวัติ "ผิง พิมพาภรณ์" อดีตดาราสาวเซ็กซี่ ที่เสียชีวิตอย่างสงบ เพื่อนคนบันเทิงร่วมอาลัย

ประวัติ

เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิง เมื่ออดีตนักแสดงสาว ผิง พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์ เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวานนี้ (7 ต.ค. 65) โดยเพื่อนๆ ได้โพสต์อาลัยต่อการจากไปของ ผิง พิมพาภรณ์ ผ่านทางโซเชียลว่า

"ไปสู่สุขคติและภพภูมิที่ดีนะครับน้องผิง พี่อั๋นดีใจที่ได้รู้จักและทำอะไรๆ ดีๆ ร่วมกันที่ผ่านมานะครับ ขอแสดงความเสียใจกับแม่นกและครอบครัวอย่างสุดซึ้งครับ R.I.P.


น้องผิงเสียแล้วเมื่อวาน จะรดน้ำศพวันนี้ที่วัดเครือวัลย์ ศาลา 3 เวลา 16.00 น. สวดวันนี้วันแรก 18.00 น. วันต่อๆ ไป สวด 18.30 น. ถึงวันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2565"


สำหรับ "ผิง พิมพาภรณ์" เป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของบริษัทขายรถยนต์ ยนตรกิจกรุ๊ป ซึ่งเป็นครอบครัวนักธุรกิจเชื้อสายไทย-จีน ด้านการศึกษา จบการศึกษาระดับไฮสกูลที่ HARROW INTERNATIONAL SCHOOL จบระดับปริญญาตรีด้านภาพยนตร์ที่คณะนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต ก่อนจะศึกษาด้านแฟชั่นที่ London College of Fashion ประเทศอังกฤษ 3 ปี และกลับมาศึกษาต่อปีสุดท้ายที่สถาบันอาคาเดเมีย อิตาเลียนา ประเทศไทย (Accademia Italiana Fashion Design)


เส้นทางในวงการบันเทิง ผิง พิมพาภรณ์ เริ่มเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เรื่อง “สยิว” ปี 2546 ซึ่งในเรื่องนี้ผิงรับบทเป็น “เต่า” สาวห้าวทอมบอย นักศึกษาคณะอักษรฯ หลังจากนั้นมีผลงานถ่ายแบบ พิธีกรรายการ “ทีน เซ็นเตอร์” รวมถึงงานโฆษณา


หลังจากนั้นมีผลงานภาพยนตร์ “อสุจ๊าก” คู่กับ ลีโอ พุฒ ในปี 2550 เรื่องนี้ผิงรับบทเป็น “แลมมี่” นางแบบ-นางเอกสาวดาวรุ่ง รวมไปถึงละคร “เสือ สิงห์ กระทิง โสด” และ “กลรัก เกมพยาบาท” ในบทนางร้ายสุดเซ็กซี่ รวมไปถึงมิวสิกวิดีโอเพลง "พูดไม่ค่อยเก่ง" ศิลปิน AB Normal, เพลง “อย่าห้ามใจผมเลย” ศิลปิน เอ็กซ์ เซอร์ราวด์ นอกจากนี้ยังมีผลงานถ่ายแบบเซ็กซี่คลับเอฟ รวมถึงถ่ายแบบชุดว่ายน้ำนิตยสารต่างๆ


แต่หลังจากนั้น ผิง พิมพาภรณ์ ไม่ค่อยรับงานในวงการบันเทิง เพราะเปิดธุรกิจร้านเสื้อผ้า “Beige” (เบจ) ที่มีคอนเซปต์ความหวานผสมความสง่า คลาสสิก ซึ่งเจ้าตัวเคยบอกว่ามีความชอบแฟชั่นที่ฝังลึกมาตั้งแต่เด็ก เพราะเคยเห็นคุณแม่ทำงานสไตลิสต์ จึงซึมซับด้านแฟชั่นมาโดยไม่รู้ตัว และมองว่าคุณแม่เป็นแฟชั่นไอคอน ส่วนชื่อร้านมาจากความที่ชอบใส่เสื้อผ้าสีครีม น้ำตาลอ่อน และเพื่อนแซวว่าสีเบจเป็นสีประจำตัว จึงนำมาตั้งเป็นชื่อร้าน


"บอลลูน พินทุ์สุดา" ตันไพเราะห์ ที่ทราบข่าวก็ตกใจเช่นกัน เพราะถึงแม้จะไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว แต่ย้อนไปเมื่ออดีต ทั้งคู่ได้เคยร่วมงานกันจากการเล่นหนังเรื่องแรกเรื่อง "สยิว" จึงทำให้ทั้งคู่สนิทกัน และในยุคนั้น ทั้ง บอลลูน และ ผิง ก็เป็นดาราสาวที่ฮอตด้วยกันทั้งคู่


โดย บอลลูน ได้โพสต์ภาพในอดีตอาลัยเพื่อนที่จะยังอยู่ในความทรงจำลงอินสตาแกรม พร้อมกับข้อความไว้อาลัยและติดแท็กไปยังอินสตาแกรมของ ผิง พิมพาภรณ์ ไว้ว่า "Rest in peace @pingilicious"


ภาพจาก : อินสตาแกรม pingilicious


ภาพจาก : อินสตาแกรม pingilicious


ภาพจาก : อินสตาแกรม pingilicious


ภาพจาก : อินสตาแกรม pingilicious


ภาพจาก : อินสตาแกรม balloon_balloon


ภาพจาก : อินสตาแกรม balloon_balloon


ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH