Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 12 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับมือ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : ลิเวอร์พูล VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565 เวลา 01.30 น.

สนาม : แอนฟิลด์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ,True Premier Football 2


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง เพิ่งจะพาทีมเชือด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 8 ของตาราง อย่างไรก็ตามสภาพทีมต้องเสีย ดิโอโก้ โชต้า จากอาการบาดเจ็บไปอีกคน ส่วนผู้เล่นที่เจ็บไปก่อนหน้าอย่าง อิบราฮิมา โกนาเต้ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ,นาบี เกอิต้า ,อาร์ตู เมโล ,โจเอล มาติป และ หลุยส์ ดิอาซ ต่างได้รับบาดเจ็บทั้งหมด

เกมนี้คาดว่า คล็อปป์ น่าจะโรเตชั่นในบางตำแหน่งผู้รักษาประตูยังคงใช้ อลิสซง เบ็คเกอร์ แนวรับนำโดย เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ ,โจ โกเมซ ,เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ คอสตาส ซิมิกาส แดนวาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ,ฟาบินโญ่ และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ส่วนแนวรุกเป็นโอกาสของ โม ซาลาห์ ,ดาร์วิน นูนเญซ และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เดวิด มอยส์ กุนซือ ขุนค้อน เพิ่งจะพาทีมเสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน1-1 ในเกมล่าสุด รั้งอันดับ 12 ของตารางจากการเก็บไปทั้งสิ้น 11 แต้ม โดยสภาพทีมและขุมกำลังจะไม่มี นาเยฟ อากูร์ด ที่เจ็บข้อเท้า ส่วน แม็กซ์เวลล์ กอร์เนต์ ,เคร็ก ดอว์สัน และ เคิร์ท ซูมา ยังต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้งว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่

ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ยังรับหน้าที่ปราการด่านาสุดท้าย แนวรับประกอบไปด้วย เบน จอห์นสัน ,ธิโล เคห์เรอร์ และ อาร่อน เครสส์เวลล์ ส่วนแดนกลางใช้ วลาดิเมียร์ คูฟาล ,โธมัส ซูเซ็ค ,ดีแคลน ไรซ์ และ เอแมร์ซอน ในขณะที่แนวรุกไว้วางใจ จาร็อด โบเว่น ,มิคาเอล อันโตนิโอ และ ลูคัส ปาเกต้า

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

06/03/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 1 - 0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

07/11/21 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3 - 2 ลิเวอร์พูล

31/01/21 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1 - 3 ลิเวอร์พูล

01/11/20 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 2 - 1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

25/02/20 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 3 - 2 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ดึงโมเมนตั้มกลับมาได้อีกครั้งสำหรับ ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หลังจากที่เอาชนะ ซิตี้ 1-0 เกมนี้แม้ว่าจะมีตัวผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติม แต่สำหรับความมั่นใจและบรรยากาศ ณ สนาม แอนฟิลด์ ต้องยอมรับว่ามันทำให้ หงส์แดง ได้รับพลังแฝงพอสมควร และมีโอกาสสูงที่จะเก็บชัยชนะ 3 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ


สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล 1 - 0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH