บันเทิง
ยืนยัน "วิว วรรณรท-บี ปิยวรรณ" ปลอดภัยดี หลังร่วมปาร์ตี้ฮาโลวีนที่อิแทวอน เกิดเหตุสลดครั้งใหญ่

ยืนยัน "วิว วรรณรท-บี ปิยวรรณ" ปลอดภัยดี หลังร่วมปาร์ตี้ฮาโลวีนที่อิแทวอน เกิดเหตุสลดครั้งใหญ่

ยืนยัน

หลังเกิดเหตุโศกนาฏกรรมในกิจกรรมเฉลิมฉลองเนื่องในเทศกาลฮาโลวีนวันปล่อยผีที่กำลังจะมาถึง ซึ่งที่เกาหลีใต้กลับมาจัดแบบปกติโดยไม่มีการเว้นระยะห่างในรอบ 3 ปี ที่ย่านอิแทวอน ในกรุงโซล เป็นที่มาให้ผู้คนหลั่งไหลเข้าร่วมงานมากกว่าแสนคน ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันเสาร์ (29 ต.ค. 65) ตามเวลาท้องถิ่น

โดยเหตุสลดใจครั้งใหญ่นี้ เกิดขึ้นในเทศกาลปาร์ตี้เนื่องใน ''วันฮาโลวีน'' ย่านอิแทวอน กรุงโซล ของเกาหลีใต้ หลังฝูงชนที่ไปรวมตัวกันในงานจำนวนมาก จนเกิดหายใจไม่ออก และหัวใจหยุดเต้น เนื่องจากเบียดเสียดกันในสถานที่แคบ โดยคาดว่ามีผู้ไปร่วมงานมากถึง 1 แสนคน


ซึ่งงานเทศกาลครั้งนี้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 ทำให้มีผู้คนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก


มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องทำการช่วยเหลือกู้ชีพ CPR ผู้ที่มีอาการหัวใจวายเฉียบพลันอย่างน้อย 50 คน แต่เจ้าหน้าที่หวั่นว่าตัวเลขผู้มีอาการเดียวกันอาจพุ่งเป็น 100 คน


ล่าสุดเวลา 02.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ทางการเกาหลีใต้ มีการยืนยันยอดผู้เสียชีวิตเบื้องต้นว่าอยู่ที่อย่างน้อย 59 คน และอาจมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีก ขณะที่จำนวนผู้บาดเจ็บในงานอยู่ที่อย่างน้อย 150 คน เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้เสียชีวิต 46 ศพ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ 13 ศพ เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ขณะที่เมื่อเวลา 02.59 น.ตามเวลาท้องถิ่น อัปเดตยอดผู้เสียชีวิตเป็น 120 คน


ด้านประธานาธิบดียุน ซอก-ยอลของเกาหลีใต้ แถลงเรียกร้องเจ้าหน้าที่เร่งดูแลผู้บาดเจ็บและทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยในเทศกาลนี้โดยเร่งด่วน พร้อมเรียกประชุมฉุกเฉินกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที


จนถึงช่วงเช้าวันอาทิตย์ (30 ต.ค.) พบผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันแล้ว 149 ศพ โดย 2 รายเป็นชาวต่างชาติ มีผู้บาดเจ็บอีก 76 คน ในจำนวนนี้ 57 รายมีอาการสาหัส


สำหรับถนนอีแทวอน เป็นแหล่งสถานบันเทิงที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวเกาหลีและต่างชาติ และมีชื่อเสียงการจัดงาน ฮาโลวีน อย่างมาก ทุกๆปีจะมีผู้เข้าร่วมงานอย่างคับคั่งเสมอ แต่มีเว้นช่วงการจัดงานไป ในช่วงสถานการณ์โควิด-19


ซึ่งก็มีคนบันเทิงของไทยได้ไปเที่ยว แล้วเข้าร่วมงานเทศกาลฮาโลวีนที่เกาหลีใต้ด้วย อย่างนางเอกสาว "วิว วรรณรท" ที่โพสต์ภาพแจ้งข่าวว่าอยู่ในที่เกิดเหตุ และคอยอัปเดตสถานการณ์ และยืนยันว่าตัวเธอเองปลอดภัยดี ให้แฟนๆ ได้คลายกังวล


รวมถึง "บี ปิยวรรณ" อดีตนักแสดง และพิธีกร ภรรยาของ "พาที สารสิน" อดีตซีอีโอนกแอร์ โดย "บี ปิยวรรณ" ซึ่งมีภาพไปร่วมปาร์ตี้ฮาโลวีนที่อิแทวอน ได้โพสต์อัปเดตหลังเกิดเหตุว่า "ออกจากอิแทวอนแล้วค่า ปลอดภัยดีกะแม่ๆ อีก 5 คน .. กะลังจะกลับโรงแรมแล้ว ไม่ต้องห่วงค่า"


ขณะที่ในโซเชียลต่างพากันโพสต์ไว้อาลัยถึงเหตุสลดดังกล่าว จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ #อิแทวอน


ภาพจาก : ทวิตเตอร์ wannarotvill


ภาพจาก : อินสตาแกรม villwannarot


ภาพจาก : อินสตาแกรม villwannarot


ภาพจาก : อินสตาแกรม villwannarot


ภาพจาก : อินสตาแกรม villwannarot


ภาพจาก : อินสตาแกรม mynameisbe


ภาพจาก : อินสตาแกรม mynameisbe


ภาพจาก : เฟสบุ๊ก Be Jittanatum Sarasin


ภาพจาก : ทวิตเตอร์

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH