Football
'ฟาน ไดจ์ค' โทรหา 'มาเน่' เสียใจเพื่อนพลาด ฟุตบอลโลก 2022

'ฟาน ไดจ์ค' โทรหา 'มาเน่' เสียใจเพื่อนพลาด ฟุตบอลโลก 2022

'ฟาน ไดจ์ค' โทรหา 'มาเน่' เสียใจเพื่อนพลาด ฟุตบอลโลก 2022

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เปิดเผยว่าโทรศัพท์ติดต่อหา ซาดิโอ มาเน่ อดีตเพื่อนร่วมทีมหงส์แดง เมื่อได้ยินข่าวเรื่องอาการบาดเจ็บ ซึ่งส่งผลให้ปีกทีมชาติเซเนกัลพลาดการเล่นฟุตบอลโลก 2022 ครั้งนี้

ฟุตบอลโลก 2022 นัดแรกในกลุ่ม เอ ทีมชาติเซเนกัล จะพบกับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในคืนวันจันทร์นี้ (21 พ.ย.) และไฮไลท์สำคัญสำหรับ 2 ทีมนี้จะเป็นการพบกันของ 2 เพื่อนเก่าอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังของลิเวอร์พูล และ ซานดิโอ มาเน่ อดีตแข้งลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กัล บาเยิร์น มิวนิค


เซเนกัล ต้องเจอกับข่าวร้ายก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มต้นขึ้น เมื่อ มาเน่ ได้รับบาดเจ็บและหายไม่ทันสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 จนทำให้ต้องถอนตัวออกจากทัพสิงโตแห่งเตรังก้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ล่าสุด ในงานแถลงข่าวก่อนเกม เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาได้ติดต่อไปหา มาเน่ และแสดงความเสียใจที่เพื่อนของเขา พลาดการลงเล่นฟุตบอลโลก 2022 ในครั้งนี้ด้วย


"ผมโทรหาเขาในวันรุ่งขึ้น (หลังจากที่มาเน่เจ็บ) ผมอยากรู้เองว่าเขาเป็นยังไงเพราะมีข่าวลือออกมาเยอะว่าเขาจะต้องเจ็บไปพักนึง" ฟาน ไดจ์ค กล่าว


"ไม่ใช่ข่าวที่ดีที่สุดในตอนนั้นแต่ก็ยังมีความหวังเล็กน้อย แต่โชคร้ายที่เขาจะลงเล่นทัวร์นาเมนต์นี้ไม่ได้"


"ผมเสียใจกับเขานะ เพราะผมรู้ว่าเขาทุ่มเทหนักขนาดไหนเพื่อทัวร์นาเมนต์นี้และเขาอยากเป็นคนสำคัญให้ เซเนกัล, เขาเป็นคนสำคัญมาตลอดโดยเฉพาะในช่วงสองปีหลัง"


"เป็นเรื่องลำบากเลย, การขาด มาเน่ ไปจะเป็นเรื่องเสียหายต่อพวกเขา, อย่างที่กุนซือของเราพูดล่ะ, และหวังว่าเราจะได้เปรียบเล็กน้อยจากเรื่องนั้น"


สำหรับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ อยู่ในสายเอ ประกอบไปด้วย กาตาร์, เอกวาดอร์ และ เซเนกัล โดย โปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

- คืนวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พบ เซเนกัล, เวลา 23.00 น. ช่อง True Sports 2 ช่อง 667

- คืนวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พบ เอกวาดอร์ เวลา 23.00 น. ช่อง True Sports 2 ช่อง 667

- คืนวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พบ กาตาร์ เวลา 22.00 น. ช่อง True Sports 2 ช่อง 667 หรือ ช่อง True4U

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH