Football
'ฆิเมเนซ' ส่อโดนแบนยาว 15 นัด หลังด่ากราดใส่ผู้ตัดสิน

'ฆิเมเนซ' ส่อโดนแบนยาว 15 นัด หลังด่ากราดใส่ผู้ตัดสิน

'ฆิเมเนซ' ส่อโดนแบนยาว 15 นัด หลังด่ากราดใส่ผู้ตัดสิน

โฆเซ่ ฆิเมเนซ กองหลังตัวเก๋าของทีมชาติอุรุกวัย ตกเป็นข่าวมีแววได้รับโทษแบนสถานหนัก 15 นัด หลังก่อเหตุด่าผู้ตัดสินหลังจบเกม ฟุตบอลโลก 2022 รองแบ่งกลุ่ม ที่ ทัพจอมโหด ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

เกมฟุตบอลโลก 2022 รองแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย อรุกวัย ออกนำ กาน่า เร็วตั้งแต่ครึ่งแรกถึง 2-0 แต่หลังจากนั้นพวกเขาไม่สามารถบวกสกอร์ที่ 3 ได้สำเร็จ ประจวบกับ เกาหลีใต้ ช็อกโลกพลิกชนะโปรตุเกส 2-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้พวกเขาต้องกระเด็นตกรอบเพราะยิงได้น้อยกว่า


หลังจบเกม นักเตะอุรุกวัยหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โฆเซ่ ฆิเมเนซ ต่างพากันประท้วงผู้ตัดสิน ในจังหวะที่ไม่ยอมเป่าลูกจุดโทษหรือแม้กระทั่งดู VAR ในจังหวะที่ เอดิสัน คาวานี่ ถูกเตะล้มในกรอบเขตโทษของ กาน่า


ล่าสุด Mundo Deportivo สื่อประเทศสเปน ได้ออกมารายงานว่า ฆิเมเนซ กองหลังทีม แอตเลติโก มาดริด อาจถูก ฟีฟ่า ลงโทษแบนยาว 15 นัดเนื่องจากมีวิดีโอเผยภาพหลังเกมจบลงได้ว่าเขายกศอกกระแทกใส่ท้ายทอยของผู้อำนวยการฝ่ายควบคุมการแข้งขันของ ฟีฟ่า ขณะที่บรรดานักเตะทีมชาติ อุรุกวัย พากันเข้าล้อมวงประท้วงผู้ตัดสิน


เท่านั้นไม่พอ ฆิเมเนซ ยังตะโกนใส่ท่านเปาอีกด้วยว่า "พวกเขา (เหล่าผู้ตัดสิน) ทั้งหมดปล้นชัยชนะ พวกเขาคือลูกโสเภณี ใช่ ฟังผมเอาไว้ ลูกโสเภณี" ดาวเตะวัย 27 ปีเปิดปากโวยอย่างดุเดือด


ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว เผยว่า ฆิเมเนซ ซึ่งค้าแข้งกับสโมสรใน ลา ลีกา มานานตั้งแต่ปี 2013 จะโดนแบนสามนัดข้อหาก่อความวุ่นวาย แต่เขามีสิทธิ์โดนแบนยาวรวม 15 นัดในจังหวะยกศอกกระแทกใส่เจ้าหน้าที่ ฟีฟ่า ซึ่งถือเป็นการทำร้ายร่างกาย แต่ยังไม่ชัดเจนว่าโทษแบนจะมีผลเฉพาะกับทีมชาติ หรือจะรวมถึงเกมกับ แอตเลติโก มาดริด ด้วย


ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH