Football
10 แข้งดาวรุ่งฟอร์มร้อนแรง ประจำทัวร์นาเมนต์ 'ฟุตบอลโลก 2022'

10 แข้งดาวรุ่งฟอร์มร้อนแรง ประจำทัวร์นาเมนต์ 'ฟุตบอลโลก 2022'

10 แข้งดาวรุ่งฟอร์มร้อนแรง ประจำทัวร์นาเมนต์ 'ฟุตบอลโลก 2022'

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีผู้เล่นดาวรุ่งหลายคนน่าจับตามอง และโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บางคนเป็นการเล่นฟุตบอลโลกครั้งแรก แต่สำหรับบางคนนี้คือฟุตบอลโลก ครั้งที่ 2 และทำสถิติใหม่กันอย่างมากมาย


วันนี้ทางทีมงาน True4U จะพาไปรู้จักกับนักเตะดาวรุ่งในการแข่งขันฟุตบอลโลก ครั้งนี้ มีทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่า



คนแรก คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส วัย 23 ปี

ฟุตบอลโลก 2022 เป็นการแข่งขันครั้งที่สองของเจ้าตัว เขาเริ่มเล่นฟุตบอลโลกครั้งแรกในนามทีมชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ ฟุตบอลโลก 2018 ตอนนั้นอายุเพียงแค่ 19 ปี และยิงได้ 4 ประตู ในการแข่งขันครั้งนั้น สำหรับในครั้งนี้ เขาพร้อมแล้วที่จะทวงบัลลังก์ตำแหน่งดาวซัลโวในการแข่งขัน และเตรียมทำสถิติการยิงประตูอีกมากมาย โดยเฉพาะดาวซัลโวตลอดกาลของ มิโลสลาฟ โคลเซ่ ที่ทำไว้ 16 ประตู โดยตอนนี้ เอ็มบัปเป้ ทำไปแล้ว 9 ประตู และการแข่งขันยังไม่จบคาดว่า เด็กวัย 23 รายนี้ จะขึ้นเป็นดาวซัลโวตลอดกาลของฟุตบอลโลก แทนที่ของ โคลเซ่ ได้อย่างแน่นอน



คนที่สอง จู๊ด เบลลิ่งแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษ วัย 19 ปี

ฟุตบอลโลก 2022 เป็นครั้งแรกของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุด และสามารถยิงประตูแรกในนามทีมชาติอังกฤษ ได้เป็นที่เรียบร้อย ในการพบกับทีมชาติอิหร่าน นัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม ที่ทัพสิงโตคำรามเอาชนะไปด้วยสกอร์ 6-2 เบลลิ่งแฮม ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนตอนนี้กลายเป็นดาวรุ่งเนื้อหอมที่สุดในยุโรปเรียบร้อย ซึ่งคาดการณ์ว่า เขาน่าจะเป็นนักเตะที่โดดเด่นในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะอย่างแน่นอน โดยค่าตัวของเขาพุ่งสูงถึงหลัก 100 ล้านยูโร เรียบร้อยแล้ว



คนที่สาม กาบี้ เพลย์เมกเกอร์ของทีมชาติสเปน วัย 18 ปี

ฟุตบอลโลก 2022 เป็นครั้งแรกของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุด เด็กจากบาร์เซโลน่า ผู้มีดีกรีเจ้าของรางวัล โกปา โทรฟี่ และ โกลเด้น บอย ประจำปีนี้ ขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมในแดนกลางได้อย่างสมบูรณ์แบบ และได้เล่นคู่กับ เปดรี้ เพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่า ทำให้แฟนบอลสเปนต่างพากันนึกถึง 2 ตำนานของทีมอย่าง ชาบี้ เอร์นานเดซ และ อิเนสต้า เลยทีเดียว สำหรับผลงานของ กาบี้ ทำประตูในนามทีมชาติสเปน ได้เป็นที่เรียบร้อยในนัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม ที่สเปน ประเดิมสนาม เอาชนะ คอสตาริก้า ไปด้วยสกอร์ 7-0



คนที่สี่ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส วัย 22 ปี

ฟุตบอลโลก 2022 เป็นครั้งแรกของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุด เขามีโอกาสได้เป็นตัวหลักเนื่องจาก กองกลางซีเนียร์ของทีมอย่าง ปอล ป็อกบา และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ต่างพากันบาดเจ็บกันทั้งหมด และมิดฟิลด์เรอัล มาดริด ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ถือว่ายืนเป็นกำลังหลักให้กับทีมได้ดี และก็มีโอกาสคว้าแชมป์โลกกับทีมใน ฟุตบอลโลก 2022 ครั้งนี้อีกด้วย



คนที่ห้า วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกทีมชาติบราซิลวัย 22 ปี

ฟุตบอลโลก 2022 เป็นครั้งแรกของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุด แต่ทว่า เขาเป็นนักเตะที่โด่งดังมานานแล้ว เนื่องจากย้ายมาอยู่กับ เรอัล มาดริด ตั้งแต่ปี 2018 ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ได้รับโอกาสขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมเรียบร้อย และ วินิซิอุส จูเนียร์ ก็ตอบแทนความไว้วางใจของ ติเต้ ด้วยการทำประตูด้วย ถือเป็นนักเตะที่น่าจับตามอง และมีลุ้นสำหรับการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ อีกด้วย



คนที่หก จามาล มูเซียล่า เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมนี วัย 19 ปี

ฟุตบอลโลก 2022 เป็นครั้งแรกของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุด แต่น่าเสียดายทีมของเขา ตกรอบแรกไปเป็นครั้งที่สองติดต่อกันในศึก ฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่ม แต่ผลงานส่วนตัว เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น และดูดีมีอนาคต ถึงแม้จะไม่มีประตูในฟุตบอลโลก แต่ก็ได้ทำไป 1 แอสซิสต์ ในเกมที่เสมอกับสเปน ไปด้วยสกอร์ 1-1 โดยเขาถูกคาดหวังว่าจะเป็นอนาคตและสายเลือดใหม่ของทัพอินทรีเหล็กได้อย่างแน่นอน



คนที่เจ็ด ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังทีมชาติโครเอเชีย วัย 20 ปี

ฟุตบอลโลก 2022 เป็นครั้งแรกของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุด เจ้าตัวแจ้งเกิดกับทีมชาติโครเอเชีย ตั้งแต่ฟุตบอลยูโร 2020 กองหลังของแอร์เบ ไลป์ซิก ลงสนามให้กับทีมชาติไปแล้ว 15 นัด และทำไป 1 ประตู ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป ที่เอาชนะไซปรัสไปด้วยสกอร์ 3-0 และทัวร์นาเมนท์นี้เขาได้กลายเป็นผู้เล่นตัวหลักเป็นที่เรียบร้อย โดยลงสนามจับตู่กับ เดยัน ลอฟเลน กองหลังตัวเก๋าของทีมได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว



คนที่แปด อัลฟอนโซ่ เดวิส แบ็คซ้ายทีมชาติแคนาดา วัย 22 ปี

แบ็คซ้ายตัวจี๊ดของบาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลโลก 2022 เป็นครั้งแรกของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุด เจ้าตัวสามารถทำประตูให้กับตัวเองในนามทีมชาติได้เป็นที่เรียบร้อย และยังกลายเป็นประตูแรกของทีมชาติแคนาดา ในศึกฟุตบอลโลกอีกด้วย โดย แคนาดา เคยเข้ามาเล่นในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายเพียงแค่ 2 ครั้ง ครั้งแรกย้อนไปปี 1986 แต่ตกรอบแรกและทำประตูไม่ได้ ต่อมาปี 2022 ครั้งนี้ ตกรอบแรกเช่นกัน แต่มีประตูจากแข่งรายนี้นั่นเอง



คนที่เก้า ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า วัย 22 ปี

ศูนย์หน้าดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับการลงเล่น ฟุตบอลโลก 2022 เป็นครั้งแรกของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุด เจ้าตัวโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นถึงแม้จะยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงของทีม แต่ก็สามารถมีรายชื่อในการทำประตูให้กับทีมชาติไปแล้ว 2 ประตู ยิงได้ทั้งในรอบแบ่งกลุ่ม และรอบ 16 ทีมสุดท้าย แถมยังมีโอกาสได้ลงสนามเล่นร่วมกับรุ่นพี่อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ อีกด้วย



คนที่สิบ ทาเคฟุสะ คุโบะ มิดฟิลด์ทีมชาติญี่ปุ่น วัย 21 ปี

มิดฟิลด์เลือกซามูไร ที่ค้าแข้งอยู่กับ เรอัล โซเซียดาด ของลาลีกา สเปน ลงเล่น ฟุตบอลโลก 2022 เป็นครั้งแรกของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุด โดยชื่อของ คุโบะ ได้โด่งดังมาตั้งแต่อายุ 18 ปี เนื่องจากเคยถูก เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่ของลาลีกา ดึงตัวไปเล่นในฤดูกาล 2019 และปล่อยให้บรรดาทีมต่างๆ ร่วมลีกยืมตัวมาใช้งานนั่นเอง สำหรับในทัวร์นาเมนต์นี้ คุโบะ ยังไม่สามารถมีส่วนร่วมในประตูของทีมชาติญี่ปุ่น แต่เขาก็โชว์ความสามารถให้โลกได้เห็นแล้วว่า เขายังคงเป็นนักเตะที่น่าจับตามอง เนื่องจากสไตล์การเล่นและความคล่องตัว ทำให้เขาถูกขนานนามว่าเป็น เมสซี่แห่งเอเชีย


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH