โปรแกรมกีฬา/ผลกีฬา
"ทรูวิชั่นส์" ถ่ายทอดสด โมโตจีพี 2023 มันไปกับสนาม 2 "กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนตินา"

"ทรูวิชั่นส์" ถ่ายทอดสด โมโตจีพี 2023 มันไปกับสนาม 2 "กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนตินา"

"ทรูวิชั่นส์" ถ่ายทอดสด โมโตจีพี 2023 มันไปกับสนาม 2 "กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนตินา"

ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนท์กีฬาระดับโลก ด้วยกีฬาสุดมันสำหรับแฟนๆกีฬาที่หลงใหลในความเร็ว กับฤดูกาลใหม่ 2023 ของ โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ สนามที่ 2 กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนตินา ในวันที่ 31 มีนาคม ถึง 2 เมษายนนี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่อง SPOTV (689)



จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือที่แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตรู้จักกันดีในชื่อ โมโต จีพี ฤดูกาล 2023 มีการเพิ่มสนามแข่งขันเป็น 21 สนาม และสนามแรกของปีที่โปรตุเกส ก็ได้ผ่านสายตาแฟนๆ ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับสนามที่ 2 ลุยกันต่อทันทีกับรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนตินา ซึ่ง ทรูวิชั่นส์ จัดเต็มให้ชมกันจุใจครบถ้วยทั้ง 3 รุ่นคือ โมโต 3 โมโต 2 และ รุ่นใหญ่สุด โมโต จีพี





ฤดูกาล 2023 มีความแปลกใหม่เกิดขึ้นกับรุ่นโมโตจีพี นอกจากรอบฝึกซ้อม และ รอบควอลิฟายด์ จัดอันดับออกสตาร์ทแล้ว ยังมีการเพิ่มสีสัน สปรินท์ เรซ (Sprint Race) ขึ้นมาเป็นครั้งแรก โดยจะแข่งกันครึ่งทางชิงรอบแข่งขันจริง คือ 12 รอบสนาม และมีคะแนนสะสมให้กับ 9 อันดับแรก โดยแชมป์จะได้ 12 คะแนน ไล่ลงไปถึงอันดับสุดท้ายมี 1 แต้มจากอันดับที่ 9



แชมป์โลก 2022 ในรุ่นโมโต จีพี คือ ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า นักบิดชาวอิตาเลียน จากทีมดูคาติ โชว์สมราคาเต็ง 1 กวาดแชมป์ไปครองทั้งในช่วง สปรินท์ เรซ และรอบแข่งขัน ได้ 27 คะแนนเต็มประเดิมไปก่อน ทำให้ถูกจับตามองว่าสนามที่ 2 ที่อาร์เจนตินาจะยังคงร้อนแรงต่อไปหรือไม่ เพราะคู่แข่งสำคัญก็พร้อมจะช่วงชิงอันดับ บนโพเดียม ทั้ง มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกหลายสมัยชาวสเปนที่เป็นมือ 1 ของทีมฮอนด้า ยังมีเขี้ยวเล็บและทีเด็ด เช่นเดียวกับ แจ็ค มิลเลอร์ อดีตเพื่อนร่วมทีมดูคาติของ บัญญาญ่า ที่ย้ายไปอยู่กับ เคทีเอ็ม, มาเวริค บีญาเลส อดีตแชมป์โลกชาวสเปน จากทีม อาพริเลีย ที่จบสนามแรกของปีนี้ในอันดับ 2 ส่วนรุ่นโมโต 2 ชาวไทยก็ได้ลุ้นและเชียร์ ก้อง-สมเกียรติ จันทรา ให้ขึ้นโพเดียมเหมือนกับปีที่แล้ว ที่ ก้อง คว้าแชมป์ครั้งแรกที่ อินโดนีเซียและสนามที่อาร์เจนตินาก็จบเป็นอันดับ 2 สำหรับสนามต่อไป จะไปดวลกันที่ ออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 14-16 เมษายนนี้ ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์


ทรูไฮบริด กล่องเดียวจบ ครบความบันเทิง ชัดสุดระดับ 4K กับแพ็กเกจ Platinum และ Gold พร้อมเน็ตบ้านไฟเบอร์ทรู 1 Gbps สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงระดับไฮเอนด์ เพิ่มเติม bit.ly/3GODV1N


โปรแกรม ถ่ายทอดสด โมโต จีพี กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนติน่า ทาง ทรูวิชั่นส์ SPOTV (689)

ศุกร์ 31 มีนาคม รอบฝึกซ้อม 18.55 น. / 21.10 น.

เสาร์ 1 เมษายน รอบฝึกซ้อม+ รอบควอลิฟายด์ และสปรินท์ เรซ 18.35 น. - 01.45 น.

อาทิตย์ 2 เมษายน. รอบแข่งขัน 20.55 น. - 01.00 น.





ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH