บันเทิง
ย้อนอาลัยเส้นทางนักการเมือง สู่ นักแข่งรถ ของ ‘เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม’

ย้อนอาลัยเส้นทางนักการเมือง สู่ นักแข่งรถ ของ ‘เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม’

ย้อนอาลัยเส้นทางนักการเมือง สู่ นักแข่งรถ ของ ‘เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม’

ประวัติ ‘เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม’ นักการเมืองชื่อดังจากสมุทรปราการที่เสียชีวิตกะทันหันจากโรคฮีตสโตรก หรือโรคลมแดดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 เวลา 01.15 น.

ถือเป็นความสูญเสียสำหรับวงการนักธุรกิจ นักการเมือง และวงการกีฬาเลยก็ว่าได้ สำหรับการจากไปของ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ นักการเมืองชื่อดังจากสมุทรปราการที่เสียชีวิตกะทันหันจากโรคฮีตสโตรก หรือโรคลมแดดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 เวลา 01.15 น.


ขอบคุณภาพจาก IG : chonsawat28

ประวัติ ‘เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม


เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2511 เป็นบุตรชายของ วัฒนา อัศวเหม กับ จันทร์แรม อัศวเหม มีพี่ชาย 2 คน คือ พิบูลย์ อัศวเหม และ พูลผล อัศวเหม



ชนม์สวัสดิ์ สมรสครั้งแรกกับ ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย และมีบุตรสาว 1 คน คือ ชนม์ทิดา อัศวเหม หรือ "น้องเพลง" ต่อมาเมื่อหย่าขาดจากตู่ นันทิดาแล้ว ก็ได้สมรสอีกครั้งกับ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ปี 2563 ซึ่งเขายังสนับสนุนให้ นันทิดา แก้วบัวสาย ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ

ขอบคุณภาพจาก IG : chonsawat28



ชนม์สวัสดิ์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจการเกษตร และน้ำมันเชื้อเพลิง เคยดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และยังเคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนถูกปลดตามคำสั่งหัวหน้า คสช. เมื่อ พ.ศ. 2558

ชนม์สวัสดิ์ เคยเป็นกรรมการบริหารพรรคมหาชน เป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อแผ่นดิน ลงสมัครรับเลือกตั้งในปี 2550 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ต่อมาได้เป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในปี 2551 และในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2562 เขาให้การสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ


ขอบคุณภาพจาก IG : chonsawat28


ชนม์สวัสดิ์ เคยถูกจำคุกในคดีทุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ ปี 2542 ซึ่งศาลฎีกาตัดสินเมื่อ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2558 ต่อมาเขาได้รับการพระราชทานอภัยโทษตามมาตรา 8 (3) ของพระราชทานอภัยโทษพระราชกฤษฎีพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งได้ลดวันต้องโทษ 1 ใน 4 ของโทษที่เหลือ เมื่อ 7 กันยายน พ.ศ. 2559


ขอบคุณภาพจาก IG : chonsawat28


นอกจากนี้ ชนม์สวัสดิ์ ยังชื่นชอบในการแข่งรถ เคยพาเพื่อนร่วมทีมคว้าแชมป์ Thailand Super Car Class1 ประเภททีม และยังลงแข่งรายการอื่นๆอีกหลายสนาม และล่าสุดหามส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ หลังหมดสติด้วยภาวะฮีตสโตรก ขณะทำการฝึกซ้อมที่สนามช้างฯ จังหวัดบุรีรัมย์เพื่อเตรียมลงแข่งในเมษายน จนกระทั่งเมื่อเวลา 01.15 น. ของวันที่ 31 มีนาคม เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 55 ปี

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH