Sports
"เมย์ รัชนก อินทนนท์" กับบทบาทใหม่ติดยศสิบตำรวจตรีหญิง มุ่งปั้น ลูก-หลานตำรวจเป็นนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติ

"เมย์ รัชนก อินทนนท์" กับบทบาทใหม่ติดยศสิบตำรวจตรีหญิง มุ่งปั้น ลูก-หลานตำรวจเป็นนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติ

"เมย์ รัชนก อินทนนท์" นักแบดมินตันมือ 1 ทีมชาติไทย โพสต์ภาพสวมชุดเครื่องแบบตำรวจ ติดยศสิบตำรวจตรีหญิง

เมย์รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตัน มือ 1 ของไทย และมืออันดับ 8 ของโลก โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัวชื่อ Ratchanok Intanon เป็นชุดข้าราชการตำรวจ ประกอบกับป้ายตำรวจสอบสวนกลาง (บช..) โดยมีเหล่าบรรดาแฟนคลับแห่เข้าไปร่วมแสดงความยินดีนั้น

ขอบคุณภาพ FB : Ratchanok Intanon



ล่าสุด เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่าขณะนี้ ได้บรรจุเป็น ...หญิง ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ฝ่ายฝึกอบรม ศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมยอมรับว่ารู้สึกดีใจมาก ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการนำความรู้ ความสามารถ ด้านกีฬาแบดมินตัน ให้เป็นประโยชน์กับหน่วยงาน และการเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้ จะทำให้เมย์ได้เรียนรู้เกี่ยวกับงานธุรการที่เป็นหนึ่งในสายงานของตำรวจด้วย นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าหมายในอนาคตว่า จะผันตัวเป็นโค้ช เพื่อนำความรู้และเทคนิคที่มีฝึกสอนน้องๆ บุตรหลานตำรวจ ให้เป็นนักกีฬาแบดมินตัน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไป




เมย์ รัชนก บอกอีกว่า "ก่อนหน้านี้ เคยได้รับการทาบทามให้เข้ารับราชการตำรวจแล้วครั้งหนึ่ง แต่ขณะนั้นเพิ่งเข้าศึกษาในชั้นปริญญาตรี ประกอบกับอยากฝึกซ้อมในกีฬาแบดมินตัน จึงทำให้ปฏิเสธโอกาสไป แต่ครั้งนี้มองว่าถึงเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากตนเรียนจบแล้ว และทราบว่า ทาง พล...จิรภพ ภูริเดช ผบช.. มีนโยบายจัดทำสวัสดิการด้านกีฬาให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด ภายใต้โครงการ “HANUMAN SPORT CLUB” โดยนำนักกีฬาทีมชาติของกีฬาแต่ละชนิด มาเป็นโค้ชฝึกสอนบุตร หลานข้าราชการตำรวจ ให้มีทักษะ ความสามารถในกีฬาต่างๆ เพิ่มมากขึ้น นำไปสู่การต่อยอดในอนาคต และหนึ่งในนั้นคือ กีฬาแบดมินตัน ซึ่งเป็นกีฬาที่ตนถนัดและชื่นชอบ ส่วนตัวจึงอยากใช้ความสามารถพิเศษนี้ ในการไปแข่งขัน ทำชื่อเสียงให้แก่องค์กร นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าหมายในอนาคต ว่า อยากจะผันตัวเป็นโค้ช และนำความรู้และเทคนิคที่มี เพื่อฝึกสอนน้องๆ บุตร หลานข้าราชการตำรวจให้เป็นนักกีฬาแบดมินตัน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไป"


สำหรับ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ในเวลานี้อยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายจากอาการป่วย ที่พึ่งหายจากเป็นไข้หวัด จากศึกสวิส โอเพ่น 2023 เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเตรียมตัวสำหรับศึกแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 25-30 เม..66 ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH