ทั่วไทย
“หลินฮุ่ย” แพนด้าขวัญใจชาวไทยกลับดาวหมีอายุ 21 ปี

“หลินฮุ่ย” แพนด้าขวัญใจชาวไทยกลับดาวหมีอายุ 21 ปี

“หลินฮุ่ย” แพนด้าขวัญใจชาวไทยกลับดาวหมีอายุ 21 ปี

“แพนด้าหลินฮุ่ย” เสียชีวิตแล้วในอายุ 21 ปี ซึ่งรายละเอียดการตายนั้นทางสวนสัตว์เชียงใหม่ จะแถลงรายละเอียดให้ทราบต่อไป

วันนี้ ( 19 เม.ย. 66) สำนักข่าวท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่รายงานว่า แพนด้า “หลินฮุ่ย” แพนด้าเพศเมีย ที่อยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ขวัญใจประชาชนและเด็กๆ มีอาการไม่ปกติตั้งแต่เมื่อวานนี้ ( 18 เม.ย.) และได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเช้า โดยมีอายุไข 21 ปี ซึ่งรายละเอียดการตายนั้นทางสวนสัตว์เชียงใหม่ จะแถลงรายละเอียดให้ทราบต่อไป

ขอบคุณภาพจาก FB : สวนสัตว์เชียงใหม่


สำหรับ หลินฮุ่ย นั้น เกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2544 ที่ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ เขตอนุรักษ์วู่หลง เมืองเฉินตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน เกิดจากแพนด้าตัวผู้ชื่อ Pan Pan (พ่าน พ่าน) และแพนด้าตัวเมียชื่อ Tang Tang (ถัง ถัง) ทั้งนี้สาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ประเทศไทยยืมจัดแสดงที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ในฐานะทูตสันถวไมตรีไทย-จีน เป็นเวลา 10 ปี โดยจัดแสดงคู่กับ "ช่วงช่วง" แพนด้ายักษ์เพศผู้ ตั้งแต่วันที่ 12 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2546 มีชื่อไทยว่า "เทวี" และมีชื่อล้านนาว่า "คำเอื้อย" ต่อมาเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 หลินฮุ่ย ได้ให้กำเนิดลูกแพนด้า น้ำหนักประมาณ 200 กรัม จำนวน 1 ตัว ซึ่งเป็นผลจากการผสมเทียม มีชื่อว่า “หลินปิง”

ขอบคุณภาพจาก FB : สวนสัตว์เชียงใหม่

และเมื่อวันที่ 28 กันยายน ปีที่ผ่านมา นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ และ น.ส.หยาง โจ่ง รองกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ เพิ่งจัดงานฉลองวันคล้ายวันเกิด 21 ปี ของหลินฮุ่ย โดยมีแฟนคลับมาร่วมร้องเพลง Happy Birthday และอวยพรวันเกิด

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH