บันเทิง
ศาลรับคำร้อง "แม่ภนิดา" ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 179 ลบ. กับ 4 จำเลย นัดสืบพยาน 29 มิ.ย. นี้

ศาลรับคำร้อง "แม่ภนิดา" ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 179 ลบ. กับ 4 จำเลย นัดสืบพยาน 29 มิ.ย. นี้

ศาลรับคำร้อง

ศาลรับคำร้อง "นางภนิดา" ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากกลุ่มจำเลยที่เหลืออีก 4 รายเป็นเงินจำนวน 179 ล้านบาทแล้ว พร้อมกับนัดตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันนัดสืบพยานอีกครั้งในวันที่ 29 มิ.ย.66

วันนี้ 28 เมษายน 2566 ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่วันนี้ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดพร้อมฝั่ง นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ แตงโม และฝ่ายจำเลยทั้ง 4 คน คือ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ , กระติก น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ , จ๊อบ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร , เอ็ม หรือ นายภีม ธรรมธีรศรี ที่ให้การปฎิเสธขอต่อสู้คดี นำพยานหลักฐานมายื่น เพื่อเข้าสู่กระบวนการไต่สวนของศาลต่อไป หลังจากที่ "ปอ" กับ "โรเบิร์ต" กลับคำให้การรับสารภาพในชั้นศาลไปแล้ว ซึ่งคดีนี้ นางภนิดา ได้เตรียมเรียกค่าเสียหายจากจำเลยทั้งสี่เพิ่มเป็น 179 ล้านบาท

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังมีการยื่นตรวจสอบพยานหลักฐานต่าง ๆ ของทั้งสองฝ่าย ที่จะใช้เป็นพยานไต่สวนในชั้นศาลแล้วนั้น นางภนิดา ได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอคัดค้านการประกันตัวของ แซน วิศาพัช จำเลยที่ 1 ในกลุ่มผู้ต้องหาที่ให้การปฎิเสธ

โดยให้เหตุผลว่า แซน วิศาพัช เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี และมีปัญหากับพนักงานอัยการ ทำให้ศาลจังหวัดนนทบุรี สอบถามกับทางอัยการจังหวัดนนทบุรี ก็พบว่า แซน วิศาพัช ไม่ได้มีพฤติกรรมยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน ตามที่นางภนิดากล่าวอ้าง จึงมีคำสั่งให้ยกคำร้องดังกล่าวไป

ต่อมา ศาลจังหวัดนนทบุรี พิเคราะห์จากพยานหลักฐานชิ้นใหม่ ซึ่งเป็นหนังสือสัญญา ตกลงว่าจ้างงานประเภทต่าง ๆ ที่ "แตงโม นิดา" รับงานว่าจ้างต่าง ๆ เอาไว้ ซึ่งจะมีรายได้เฉลี่ยต่อปี กว่า 10 ล้านบาท ศาลจึงมีคำสั่งรับคำร้อง ที่ นางภนิดา เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย จากกลุ่มจำเลยที่เหลืออีก 4 ราย เป็นเงินจำนวน 179 ล้านบาทแล้ว พร้อมกับนัดตรวจพยานหลักฐาน และกำหนดวันนัดสืบพยานอีกครั้ง ในวันที่ 29 มิ.ย.
66

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH