บันเทิง
"ตุ๊ยตุ่ย" เป็นหนี้สูญเงิน 100 ล้าน เพราะหลงเชื่อลัทธิ

"ตุ๊ยตุ่ย" เป็นหนี้สูญเงิน 100 ล้าน เพราะหลงเชื่อลัทธิ

“ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด" เล่าอุทาหรณ์ชีวิต เคยหลงผิดจนสูญเสียทุกอย่าง เงินเก็บร้อยล้านก็หมด แถมยังเป็นหนี้ 50 ล้าน ยอมทำตามทุกอย่างเป็นแบบแผน ใครเตือนใครห้ามก็ไม่ฟัง ไม่คบเพื่อน มีแฟนก็เลิก เพราะรู้สึกว่าทุกคนคือมาร คือคนบาป

ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด พงศ์สุชาติออกมาเปิดใจเล่าเรื่องที่สุดในชีวิต ขอให้เป็นอุทาหรณ์ ช่วงชีวิตเคยหลงผิดจนสูญเสียทุกอย่างเจ้าตัวเล่าทั้งน้ำตา จากการไปเชื่อไปฟัง คล้ายพวกลัทธิ โดยลัทธิดังกล่าวนำเอาเรื่องธรรมอันสูงส่งมาใส่หัวจนเชื่อและยอมทำตามทุกอย่างเป็นแบบแผน ใครเตือนใครห้ามก็ไม่ฟัง และงานในวงการที่มีก็มองเป็นเรื่องไร้สาระ ส่วนเงินเก็บร้อยล้านก็หมด แถมยังเป็นหนี้ 50 ล้าน


หากมองย้อนกลับไปหลายปีก่อน ก็จะเห็นรูปที่ร่วมเฟรมกับไลฟ์โค้ชท่านหนึ่งอยู่บ่อยๆ ก่อนจะค่อยๆ หายไป และกลับมาเป็นอาตุ่ยคนเดิมในวันนี้ ที่มีความสุขกับการได้ทำบุญ ได้มีธรรมะนำใจในแบบของตัวเอง ส่วนบรรดาลูกศิษย์ดาราของไลฟ์โค้ชคนดังกล่าว ก็เหมือนจะเฟดตัวออกมากันหมดแล้วด้วย

เมื่อก่อนก็ไปไหนมาไหนกับแก๊งมดดำ แต่ไปฟังบางอย่างมาแล้วคิดว่างานในวงการเป็นเรื่องไร้สาระ เพราะมันเป็นเรื่องของการเอาตัวเองเข้าไปรับฟังเรื่องบางสิ่งบางอย่าง แล้วเห็นเป็นชอบ เห็นเป็นเหมาะเป็นสม เห็นเป็นคุณธรรมอันแสนจะสูงส่ง คืองานในวงการบันเทิง จริงๆ แล้วมันสร้างความสุขให้กับคน

แต่สิ่งที่มันเสียและประเมินค่าไม่ได้ คือความรักที่เกิดขึ้น จากคนที่เขารักเรา ห่วงเรา เขาต้องผิดหวังเสียใจ แล้วในเวลานั้นเราทำให้หลายๆ คนผิดหวังในตัวเรา มันเสียใจมากตรงนั้นแหละ เรื่องเงินทองที่หายไปมันก็คือเงินทอง แต่ความรักที่หายไปมันเยอะมาก ในช่วงที่เข้าหลงเชื่อลัทธิ เกิดจากการชักจูงเราไป ระหว่างเข้าอบรม ภายในภาพที่เหมือนเป็นของจริงของแท้ ถ้าเราไม่มีสติปัญญาทัน เราก็จะหลงเตลิดไป เหมือนอย่างที่อาเคยเป็น และเสียเวลาในชีวิตเยอะมาก ประมาณ 6-7 ปี



หนักจนไม่เหลือใครในชีวิต ไม่ใช่เพราะเขาเกลียดชังเรานะ โชคดีที่เป็นแบบไหนคนก็ยังรัก จากมีเงินเป็นหลักร้อยล้าน แต่วันหนึ่งไม่เหลืออะไรเลยนอกจากหนี้ มันสูญสลายมลายสิ้นไป จนถึงวันนี้ก็เหลือไง เหลือหนี้ 50 กว่า พยายามกลับมาทำงานในวงการบันเทิง แล้วก็ไปโฟกัสการค้าขายมากขึ้น แต่มันก็ยังไปกอบกู้มาไม่ได้มากมาย ยังมีหนี้ติดอยู่หลายสิบล้าน ยังขับรถคันเก่า มีรถใช้อยู่คันเดียว แต่งตัวเหมือนเป็นคนชอบสมถะ แต่จริงๆ ไม่มีตังค์จะแต่ง

ทองที่ซื้อเก็บไว้ก็ไม่เหลือแล้ว ขายหมดเลย คือมันเป็นเรื่องของความหลงผิด ฉะนั้นขอเตือนว่าอย่าได้วู่วามนะ ว่าเงินทองที่ใส่ลงไปจะทำให้เราได้สติ ได้ปัญญา ได้เป็นคนที่ดีขึ้น ไม่ใช่นะคะ มันอยู่ที่การปฎิบัติตัวของเรามากกว่า สิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้ คือความผิดหวังและเสียใจของคนที่รัก ขนาดแม่ยังไม่กล้าเตือนเพราะกลัวลูกบาป

เคยมีคนพูดว่าทำไมถึงหลงจัง คนอย่างเธอทำไมถึงหลงขนาดนั้น โดนให้กินอะไรหรือเปล่า คำตอบคือไม่รู้จริงๆ เพราะว่าอันที่เราไม่รู้ เราพูดไม่ได้ แต่เราไม่ปกติจนคนสงสัยแบบนั้น ซึ่งถ้าไม่มีหลักฐานเราพูดไม่ได้ค่ะ



ขอบคุณภาพจาก IG : rtuitui

ข้อมูลจาก : รายการแฉ เทปวันที่ 4 พ.ค.

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH