บันเทิง
รู้จัก "หมิว สิริลภัส" จากดารามากฝีมือ สู่นักการเมืองเต็มตัว

รู้จัก "หมิว สิริลภัส" จากดารามากฝีมือ สู่นักการเมืองเต็มตัว

รู้จัก

มาทำความรู้จักอดีตดาราสุดแซ่บ ‘หมิว สิริลภัส’ สู่ ส.ส.บางกะปิ คะแนนอันดับ 1

เป็นอีกหนึ่งคนที่ประชาชนทั่วประเทศไทยพูดถึงกันเป็นอย่างมากในช่วงการเลือกตั้ง 66 สำหรับอดีตดาราสาวสวย ที่ใครหลายคนก็ตั้งฉายา นางร้านหน้าเป๊ะ “หมิว-สิริลภัส กองตระการ” ที่ล่าสุดได้ผันตัวมาลงสมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ พรรคก้าวไกล แต่ทว่าผลการเลือกตั้งคะแนนของเธอแซงนำล้มช้างเผือกหลายพรรค และมาเป็นอันดับ 1 สมดั่งความตั้งใจ โดยได้รับชัยชนะกวาดไป 42,187 คะแนนยืนหนึ่งทิ้งห่างคู่แข่งขาดลอย




หลังจากประกาศผลการเลือกตั้ง ว่าที่ ส.ส. หมิว ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก “สิริลภัส กองตระการ” เพื่อขอบคุณทุกคะแนนเสียง

ได้ระบุข้อความว่า “ขอบคุณทุกๆคะแนนเสียงนะคะ ขอบคุณที่ทุกคนส่งเสียงออกมาได้ “ดัง”และ”ทรงพลัง”ที่สุดค่ะ ทุกคะแนนเสียงที่ได้มา มันไม่ใช่แค่คะแนน แต่มันคือความฝันและความหวังของประชาชน #ทุกครั้งที่หมิวลงพื้นที่ สิ่งที่ทำให้เรามีแรงเดินต่อ นอกจากกำลังใจจากประชาชน ก็คือ ความเชื่อที่ว่า “ประเทศไทย ดีกว่านี้ได้” “อนาคตของลูกหลานเรา ดีกว่านี้ได้” เมื่อได้เข้าไปทำงาน หมิวจะทำงานให้คุ้มค่ากับเงินเดือน เหมือนทุกๆครั้งที่พูดไว้ไม่ว่าจะอยู่ในอาชีพไหน ต่อจากนี้ไปเส้นทางใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น เป็นกำลังใจให้กับหมิวและพรรคก้าวไกลทุกๆคนด้วยนะคะ มาร่วมกันสร้างประเทศไทยที่ดีขึ้นไปด้วยกันค่ะ”


และโพสต์อีกว่า “ขอขอบคุณทุกๆ comment นะคะ ได้อ่านหมดทุกอันแต่อาจจะตอบได้ไม่หมด ขอบคุณมากๆจริงๆค่ะ ขออนุญาตแห่รถพร้อมขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิ์ ไม่ว่าคุณจะเลือกหรือไม่ได้เลือกหมิว แต่คุณได้ออกมาทำให้กติกาของประชาธิปไตยได้ถูกใช้ และขอขอบคุณจากใจ สำหรับท่านที่ไว้ใจลงคะแนนให้ก้าวไกลและหมิว หมิวจะทำให้ดีที่สุดค่ะ”


ประวัติส่วนตัว

- เกิดวันที่ 24 มีนาคม 2530
- ภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานคร
- ส่วนสูง 170 เซนติเมตร
- จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 2
- จบการศึกษาระดับปริญญาโทจาก สาขานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ด้วย เกรดเฉลี่ย 4.00


ผลงานและรางวัล ในวงการบันเทิง

- ประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2552 ได้รางวัลพิเศษ มิส สลิม อัพ
- รองอันดับ 2 มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2546
- รักได้ไหม ถ้าหัวใจไม่เพี้ยน (2547)
- เส้นตายสลายโสด (ปี2554)
- เพลงรักผาปืนแตก (ปี2557)
- เลื่อมสลับลาย (ปี2558)
- หงส์เหนือมังกร (ปี2560)
- เรือมนุษย์ (ปี2562)
- เพลิงปริศนา (ปี2564)
- หลงกลิ่นจันทน์ (ปี2564)


ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH