โปรแกรมกีฬา/ผลกีฬา
'ต๋อง ศิษย์ฉ่อย' ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สูญเงิน 3.2 ล้าน เหลือเงินติดตัวเพียง 8,000 บาท

'ต๋อง ศิษย์ฉ่อย' ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สูญเงิน 3.2 ล้าน เหลือเงินติดตัวเพียง 8,000 บาท

'ต๋อง ศิษย์ฉ่อย' ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สูญเงิน 3.2 ล้าน เหลือเงินติดตัวเพียง 8,000 บาท

"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ตำนานสอยคิวไทย เพิ่งกลับจากคว้าทองซีเกมส์ โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เล่นงาน หมดไป 3.2 ล้านบาท ทั้งตัวเหลือเงินสดแค่ 8 พันบาท แจ้งตำรวจแล้ว ทำใจ ไม่รู้ได้คืนหรือไม่ แต่อยากเตือนเป็นอุทธาหรณ์

ต๋อง ศิษย์ฉ่อยวัฒนา ภู่โอบอ้อม ยอดนักสนุกเกอร์ไทยซึ่งเพิ่งคว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา จากประเภทสนุกเกอร์ 6 แดง ชายคู่ โดยให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนไปแข่งขันซีเกมส์ที่กัมพูชา ตนซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้าน วงเงินบัตรเครดิต 1 แสนบาท ใช้ไป 5-6 หมื่นบาท จากนั้นจะใช้อีก ปรากฏว่า เต็มวงเงิน ก็แปลกใจ แต่คิดว่าไปแข่งซีเกมส์ก่อน กลับมาไทยค่อยมาจัดการ

ซึ่งหลังจากได้เหรียญทองกลับมาแล้ว เหตุเกิดวันที่ 16 พ.ค. ตั้งแต่ราว 11.00 น. มีผู้หญิงโทรฯ มา ถามว่าใช่ วัฒนา ภู่โอบอ้อม หรือไม่ แล้วบอกว่าตนติดหนี้ 8.9 หมื่นบาท ตนยืนยันไม่เคยติดหนี้ แล้วก็ถามว่า เคยไป จ.นครสวรรค์ หรือไม่ ตนบอกว่า ไม่ไป 5-6 ปี แล้ว ทางนั้นก็ให้ติดต่อ สภ.เมืองนครสวรรค์ ตนบอกไปไม่ได้ ติดแข่ง จึงให้ต่อสายไป สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้แอบอ้างเป็นตำรวจ มารับช่วงคุย แล้วให้รอ 10 นาที ต่อมา ทางผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นตำวจ บอกว่าตนเองพัวพันยาเสพติด ฟอกเงิน ตนสงสัยว่าตำรวจจริงหรือไม่ บุคคลดังกล่าวก็ส่งบัตรประจำตัวให้ดู เป็นยศ พันตำรวจเอก แล้วก็ให้เปลี่ยนมาคุยวิดีโอคอล ทางนั้นถามว่า เปิดบัญชีที่จันทบุรีหรือไม่ แล้วบอกว่า 2 สัปดาห์ก่อน จับพ่อค้ายาเสพติด ชื่อ สัญญา แซ่ลี้ อ้างว่าซื้อบุ๊กแบงก์จากตน 5 หมื่นบาท แล้ว ต๋อง ได้เงินเปอร์เซ็นต์จากการลำเลียงยาเสพติด 10 เปอร์เซ็นต์ 8.5 แสนบาท ตนบอกไม่รู้จัก


จากนั้นทางผู้ที่แอบอ้างเป็นตำรวจ บอกว่า ถ้าอย่างนั้น ต้องแสดงความบริสุทธิ์ เช็กเส้นทางการเงิน ถามว่ามีเงินฝากกี่แห่ง ตนก็บอก 5 แห่ง ธ.กรุงไทย, ธ.กรุงเทพ, ธ.กสิกรไทย, ธ.ไทยพานิชญ์, ธ.กรุงศรีอยุธยา แล้วก็เริ่มให้โอนเงิน เพื่อเช็กเส้นทาง พร้อมขู่ว่า ตอนนี้ชื่อไปอยู่ชั้นศาลแล้ว ถ้าไม่ให้ความร่วมมือ อาจถูกจำคุก 1 ปี 6 เดือน จนก็จิตตก กลัว โอนไปเรื่อยๆ คิดว่าไม่มีปัญหา เพราะเห็นบัตรว่าเป็นตำรวจจริง โอนไปจนเรื่อย ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ยืมแม่มาอีก 2 แสนบาท ตอนนั้นอยู่โต๊ะสนุกเกอร์ ที.บี.ซี. สนุกเกอร์ เตรียมซ้อม จนเพื่อนนักสนุกเกอร์ เอะใจ มาแย่งโทรศัพท์ไป แล้วด่าใส่โทรศัพท์ ก่อนวางสายไป สรุปแล้ว โอนไป 10 รายการ โอนจนแบตเตอรี่โทรศัพท์แทบหมด หมดไป 3.2 ล้านบาท เงินสดทั้งตัวเหลือ 8 พันบาทเศษๆ เท่านั้น เพราะเงินที่ได้มา ส่วนใหญ่แปรทรัพย์สินไปซื้อที่ดิน “เขารู้ข้อมูลหมดทุกอย่าง มาถามว่ามีที่ดินที่ไหน ที่จันทบุรีมีเท่าไหร่ บ้านเมืองนอกมีไหม ผมระวังตัวมาตลอด ไม่คิดเลยว่าจะเจอ อยากเป็นอุทธาหรณ์เตือนใจ อยากเตือนให้ทุกคนรู้ว่ามันอันตรายจริงๆ ผมไม่อาย ที่เปิดเรื่องนี้ขึ้นมา”



ต๋อง กล่าวด้วยว่า ไปแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง ไว้แล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะทันหรือไม่ทัน แล้วแต่บุญแต่กรรม ไปสถานีตำรวจ 3 รอบแล้ว เหนื่อยมาก วันที่ 19 พ.ค. ก็มีแข่ง ก็ไม่มีแก่ใจ ตอนนี้ไม่กล้ารับสายใครแล้ว

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH