บันเทิง
"แซน" ร้องศาลฟ้อง "แม่แตงโม" เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน ฐานหมิ่นประมาท

"แซน" ร้องศาลฟ้อง "แม่แตงโม" เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน ฐานหมิ่นประมาท

แซน วิศาพัช ควงทนายขึ้นศาลฟ้อง แม่แตงโม ฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 40.8 ล้านบาท กรณีแจกเอกสารอ้างข่มขู่พยาน ยันไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ถูกกล่าวหาจนเดือดร้อน

จากกรณีคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา นักแสดงชื่อดังจนกลายเป็นคดีใหญ่ที่ข้อกังขาของสังคมถึงสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตของเธอ ซึ่งเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ปอ ตนุภัทร และโรเบิร์ต ไพบูลย์ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อฟังคำพิพากษา เนื่องจากเจ้าตัวมีการกลับคำให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยในวันดังกล่าวแม่ของแตงโม ระบุว่า ปอ และโรเบิร์ต จ่ายเงินชดเชยให้เป็นอย่างดี แต่จำเลยที่เหลืออีก 4 คน ไม่ได้ร่วมชดใช้ ถือว่าผิดสัญญา

ล่าสุด วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เมื่อเวลา 13.30 น. แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในจำเลยคดีการเสียชีวิตของดาราสาวแตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัว เดินทางมาฟังการไต่สวนพิจารณาคดีที่ยื่นฟ้องนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม พร้อมที่ปรึกษากฎหมายอีก 2 คน ร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังจากแซน-วิศาพัช ได้ยื่นฟ้องคดีอาญาโดยตรงต่อศาลไปเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา

ทนายตุ๋ย กล่าวว่า วันนี้ตน และแซนมานัดไต่สวนมูลฟ้องคุณแม่แตงโม ข้อหาหมิ่นประมาท กับที่ปรึกษากฎหมาย 3 คน โดยเรียกร้องค่าเสียหาย 50 ล้าน โดยก่อนหน้านี้มีการทำสัญญาประนีประนอม โดยคุยกันแล้วทั้ง 6 คน และคุณแม่ก็รับทราบไปแล้ว ว่าคนที่จ่ายเงินคือ คุณปอ และคุณโรเบิร์ต กฎหมายมีหลักเกณฑ์ เงื่อนไข ทุกอย่างทำกันในศาลและศาลพิพากษาแล้ว ซึ่งทุกอย่างมีหลักฐาน แต่คุณแม่กลับใช้สิทธิ์เกินส่วนและตามอำเภอใจเกินไป กฎหมายมีขั้นตอนและหลักเกณฑ์ เจ้าของเรือตามกฎหมายได้ยอมรับว่าประมาทกับพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นจนทำให้คุณแตงโมเสียชีวิต

ด้าน แซนกล่าวว่าเสริมว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 2 มี.ค. คุณแม่และที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายอีก 2 คน ได้นำเอกสารมาแจกจ่ายให้ผู้สื่อข่าวที่หน้าศาล กล่าวหาว่าตนไปข่มขู่พยาน ยุ่งเหยิงหลักฐาน และขอให้ศาลเพิกถอนการประกันตัวของตน ยังงงอยู่ว่าไปยุ่งเหยิงอะไร เพราะก่อนหน้านี้ตนกับคุณแม่ยังเคยกอดและพูดดีกันอยู่เลย วันนี้ต้องดำเนินการตามกฎหมาย เพราะเห็นว่าคุณแม่ทำไม่ถูกและทำให้ตนได้รับความเสียหายมาก คุณพ่อ-คุณแม่ตนตกใจว่า ตนไปทำอะไรอีก ตอนแรกตนคิดว่าหลังจากที่ศาลตัดสินจำเลย 2 คนแรกไปก็คิดว่ายุติธรรม ส่วนพวกตนที่เหลือไม่ได้ทำอะไรประมาท โดยหลังจากนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ที่ผ่านมา ตนกับกระติกไม่ได้กังวลอะไรเพราะเชื่อว่าเราไม่ได้ทำผิดอะไร ส่วนเรื่องการไกล่เกลี่ยต้องเป็นหน้าที่ของทนาย ทั้งนี้ เรื่องที่คุณแม่มาเรียกร้องสิทธิ์และความยุติธรรมให้แตงโมตนรับได้ แต่เรื่องที่คุณแม่มาเรียกร้องหลังจากตกลงกันไปแล้วนั้น ทำให้ตนเสียหาย และอยากให้คุณแม่ยืนอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง อย่าให้ตนเดือดร้อนไปมากกว่านี้เลย

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH