บันเทิง
'ปุ่น ศิธา' เปิดใจก่อนจะเป็น ‘แด๊ดดี้ สายฟาด’ เคยเล่นละคร พร้อมเผยชีวิตครอบครัว-เส้นทางความรักกับภรรยา15ปี [คลิป]

'ปุ่น ศิธา' เปิดใจก่อนจะเป็น ‘แด๊ดดี้ สายฟาด’ เคยเล่นละคร พร้อมเผยชีวิตครอบครัว-เส้นทางความรักกับภรรยา15ปี [คลิป]

'ปุ่น ศิธา' เปิดใจก่อนจะเป็น ‘แด๊ดดี้ สายฟาด’ เคยเล่นละคร พร้อมเผยชีวิตครอบครัว-เส้นทางความรักกับภรรยา15ปี [คลิป]

'ปุ่น ศิธา ทิวารี' เปิดใจก่อนจะเป็น 'แด๊ดดี๊ สายฟาด' เคยเล่นละคร เกือบเสียบแทน "โอ วรุฒ" เรื่องคู่กรรม และเผยชีวิตครอบครัว-เส้นทางความรักกับภรรยา15ปี

นาวาอากาศตรีปุ่น ศิธา ทิวารี อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่วันนี้จะมาเปิดใจครั้งแรกถึงฉายา แด๊ดดี้สายฟาดพร้อมย้อนเล่าอดีต เคยถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ และเล่นละครมาแล้ว ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ไม่มีใครในประเทศเขาไม่รู้เลยว่าพี่ไม่กลับบ้าน เมื่อคืนไปร้องเพลงที่ไหนมา?

พี่ปุ่น : ไปชงเจริญ


แสดงว่าเมื่อวานเป็นวันฉลอง?

พี่ปุ่น : จริงๆ มันก็เป็นกิจวัตรประจำวัน ไปเรื่อยๆ อยู่แล้ว แต่ไม่บ่อยเท่าตอนหนุ่มๆ


เห็นว่าตั้งแต่คลิปออกไปโด่งดังมากขนาดคนในบ้านยังแซวเลย?

พี่ปุ่น : ลูกสาวๆ คือเขาโทรหาผมก่อน เขาต้องโทรแบบกู๊ดไนท์ โทรมาเสียงเพลงลั่นเลย เขาก็ถามคุณพ่ออยู่ไหนคะ เราก็บอกว่าพ่อเสร็จแล้วก็มากับพรรคพวกที่ทำงาน แล้วเขาก็สวมรอยแม่เลย คุณพ่อดูแลตัวเองนะคะ แล้วก็นอนไม่ได้เจอกัน แล้วมีคนส่งคลิปมาให้ดูเต็มไลน์เลย กินเมื่อคืนพอตอนเช้ามัน 3 ล้านกว่าวิว แล้วเขาก็บอกว่าเนี่ยพ่อใครคะเนี่ย


ถามถึงฉายาดีกว่า หลายคนเรียกว่า แด๊ดดี้ ที่มาคืออะไร?

พี่ปุ่น : มันผุดขึ้นมาเอง อยู่ๆ ก็เด้งขึ้นมาในอินเตอร์เน็ตแล้วคนก็ตามหมดเลย

ชอบไหม?

พี่ปุ่น : ตอนแรกหงุดหงิด ทำไมไม่เรียกพี่ แด๊ดดี้มันรุ่นพ่อเลยเหรอ เอาพี่แล้วกันนะ พอสักพักชักเยอะ มันแก้ไม่ได้แล้วไง ก็มอบตัวไปเลย ไม่ต้องเป็นลุง เป็นปู่ ก็จะแด๊ดดี้ไปเรื่อย


แต่เป็นแด๊ดดี้สายฟาดคืออะไร?

พี่ปุ่น : เวลาเราพูดเราจะสื่อสารตรงๆ แต่ส่วนมากจะเป็นในเรื่องการเผด็จการ เขาเลยเรียกแด๊ดดี้สายฟาด กับแด๊ดดี้ขยี้เผด็จการ ตอนแรกๆ จะไปรู้จักในกลุ่มที่ติดตามการเมืองก่อน


เมื่อก่อนเราจะเห็นแคนดิเดตหรือการสัมภาษณ์อีกแบบหนึ่ง แต่ว่าคุณศิธาจะมีวิธีการรับมือให้แตกต่าง ของแนวคุณศิธาแตกต่างยังไง?

พี่ปุ่น : เอาจริงๆ ก็ไม่ได้แตกต่างนะครับ แต่มันเหมือนมาปิดกั้นอะไรบางอย่างที่เราอยากจะแสดงออก แล้วผมก็เชื่อว่าความเป็นนักการเมือง เข้าไปเป็น ส.ส.คือไปพูดแทนประชาชน แล้วยิ่งไม่ได้มีตำแหน่ง ไม่ได้มีอะไร ก็ไม่ต้องกังวล เขาเรียกว่าไม่มีกรอบ ผมว่าตอนนี้ผมพูดแทนประชาชนเยอะสุดนะ

แต่ทำไมตอนนี้พี่ไปโผล่ในโซเชียลบ่อยมาก?

พี่ปุ่น : คือคนจะเข้าใจการเมือง ต้องใช้ไอโอ ต้องใช้จัดตั้ง หรือว่าต้องไปเชียร์ให้คนนู้น คนนี้มา หรือว่านักการเมืองเก่าจะเข้าใจว่าพอออกไปปุ๊บต้องโทรหาสื่อขอลงหน้า 1 มันไม่ใช่แล้ว ทุกวันนี้มันอยู่ที่ว่าคนเห็นมากแค่ไหนเขาอ่านแค่ไหน เราก็ศึกษาเรื่องนั้น เรื่องนี้ พอดูเรารู้แล้วว่าอินเตอร์เน็ตมันดีที่สุดแล้ว แล้วก่อนเลือกตั้งผมก็ไปคุยกับคุณแคนเดอะสแตนดาร์ด เขาบอกตอนนี้ติ๊กต็อกมันแรงมาก เราก็ไม่รู้ แต่เขาบอก ผมก็ฟัง แล้วไปหาข้อมูล แล้วมันก็จริง แล้วทีมที่ทำให้ผม พอมันทำเสร็จ พอคนเยอะ ขายได้ มันแอบไปเปิดของมันเอง แล้วมันก็ไปกันใหญ่เลย แล้วเพื่อนฝูงก็มาบอกว่ามีข้อมูลอะไรส่งมาหน่อย ทีมผมก็ใช้วิธีกระจายมันไม่ต้องเหนื่อย พอตอนหลังกลายเป็นว่าคนที่เล่นติ๊กต็อกเขามาตามแล้วคอยเสิร์ชชื่อเรา


แต่ผมว่าที่พี่ไปอยู่ในใจประชาชน คือ 1.พี่พูดตรง 2.พี่หล่อ?

พี่ปุ่น : เรื่องนี้โทษผมไม่ได้ ผมเลือกเกิดไม่ได้


เป็นคนตรงๆ จะไม่ปิดอะไรเหมือนนักการเมืองสมัยก่อนเลยเหรอ?

พี่ปุ่น : คนที่ปิดมันไม่มีความสุขไปตลอดชีวิตนะ คือตัวกับใจมันต้องอยู่ด้วยกัน ไม่งั้นเราต้องตายไปก่อน เราถึงจะได้ไปที่ชอบๆ


ชีวิตเปลี่ยนไปหลังจากที่เป็นมีมเยอะๆ แบบนี้ ไปไหนคนรุม?

พี่ปุ่น : ไปตามห้าง ไปที่ซอยละลายทรัพย์ พอลงรถตู้ ตอนแรกเจอ 2-3 คน ก็ถ่ายรูป ตอนแรกมาเป็นกลุ่ม สักพักมาเป็นแถว อยู่ข้างหน้าประมาณ 40 กว่านาที ใช้เวลา 2 ชั่วโมงกว่าๆ

สมัยก่อนเป็นนักบินด้วยถูกต้องไหม?

พี่ปุ่น : เป็นนักบินครับ


เป็นนักแสดงด้วย?

พี่ปุ่น : อันนั้นมันเป็นอุบัติเหตุมากกว่า คือ คุณแซม ยุรนันท์ เขามีศักดิ์เป็นพี่เขย คุณแซมเขาเป็นคนชวน แล้วแซมเป็นคนที่ดูแลตัวเองมาก แล้วโคตรจู้จี้ ปกติผู้กำกับสั่งอะไรก็ต้องเอาตามนั้น แต่แซมบอกว่าไม่ได้ครับ บทต้องเป็นอย่างนี้ ไปแก้บทเขา แล้วเวลาไปว่าเขา เฮ้ยแซม มึงเยอะขนาดนี้ใครจะมาจ้าง มันก็สวนมา ผมเยอะแบบนี้ผมถึงดูแลตัวเองมาจนทุกวันนี้


แสดงว่าพี่เข้าวงการส่วนหนึ่งก็เพราะพี่แซมด้วยไหม?

พี่ปุ่น : ในบท แซมเล่นคู่จินตหรา แล้วจินตหรามีแฟนเก่า ท้องด้วยกัน แล้วแฟนไปสงครามเป็นนักบินไปรบแล้วก็ตกซึ่งเขาเขียนบทเอาคนนั้นคนนี้มา ความเยอะของพี่แซม ไม่ได้ครับ ถ้าบทนี้ผมมีตัวจริง เขาก็ชวนไป ผู้กำกับก็งงๆ แต่ก็ยอม ได้ไปเล่น


แล้วเรื่องคู่กรรมที่บอกว่าพี่เกือบเสียบแทนพี่โอ?

พี่ปุ่น : พอเล่นเรื่องนี้ หลังจากนี้มันจะมีหนังคู่กรรม แล้วตอนนั้นคุณโอยังไม่เข้าวงการ เป็นนายแบบ แล้วเขาก็ดูบอกว่าอยากให้ผมไปเล่นอันนี้ได้ไหม คู่กรรม เขาบอกคาแรคเตอร์ได้เป็นทหาร คาแรคเตอร์ได้ แต่ผมแอ๊กติ้งไม่ได้


สมัยก่อนพี่คือเพลย์บอยตัวพ่อของเมืองไทย?

พี่ปุ่น : ผมเป็นตัวน้องคุณพีเคนะ มันก็ไม่ขนาดนั้น


เห็นว่าเส้นทางความรักกับคุณภรรยาไม่ได้ง่ายเลย?

พี่ปุ่น : ตอนแรกรู้จักในงานก่อน


ทีมงานบอกผมว่าเจอกัน 3 ครั้งถึงจีบ?

พี่ปุ่น : เปล่าๆ จริงๆ ผมก็สเปกกว้างนะ ก็ปิ๊งเยอะ แต่เป็นคนขรึมๆ ไม่แสดงออก


ภรรยาพี่ปุ่นสวยมาก เป็นมิสมอเตอร์โชว์ปี 2005?

พี่ปุ่น : คือบ้านข้างๆ รู้จักกันเอาไปประกวด แล้วเขาไม่เคยประกวดอะไรเลย ก็เกรงใจกัน ไปประกวดแล้วก็ได้ ตอนนั้นผมไม่รู้จักเขา ที่บอกว่าไปเจอกันในงาน คือผมไปงานรับรางวัลอะไรสักอย่างของช่างภาพสื่อมวลชน แล้วเขามาเชิญรางวัล พอเสร็จก็มีงานเลี้ยงต่อ แต่เขาไม่ทาน เขาจะรีบกลับ แต่ก็ไปเจอกันอีกงาน


อายุห่างกันถึง 18 ปีเลย?

พี่ปุ่น : เท่ากัน ตอนแต่งอายุเท่ากันเลย มีเลข 2 กับเลข 4 เหมือนกัน


18 ปี มีปัญหาไหม?

พี่ปุ่น : ไม่มี ผมว่าอยู่ด้วยกันไม่ใช่คนนึงยอม คนนึงไม่ยอม มันต้องให้เกียรติและเข้าใจซึ่งกันและกัน คือคนจะเปลี่ยนตัวเองเพื่ออะไรสักอย่าง มันก็จะเปลี่ยนได้แป๊บนึง มีอะไรก็ว่าไปตรงๆ


ขึ้นเวทีเป็นสายฟาด แล้วอยู่บ้านกับภรรยาฟาดไหม?

พี่ปุ่น : ไม่ฟาดๆ ก็คุยธรรมดาปกติ


คนทั้งประเทศเรียกพี่ว่าแด๊ดดี้ ภรรยามีหึงไหม?

พี่ปุ่น : ไม่มีครับ


มีบ่นไหม?

พี่ปุ่น : ไม่มีครับ เขาเข้าใจแล้วให้เกียรติกัน แล้วรู้ว่าผมอยู่ในการเมืองมานานแล้ว เขาจะรู้ว่าต้องลงพื้นที่ ต้องอยู่กับชาวบ้าน


แต่ที่ผ่านมาไม่ค่อยเห็นพี่ปุ่นลงรูปกับภรรยาหรือโพสต์อะไรสักเท่าไหร่?

พี่ปุ่น : ภรรยาผมเขามีไอจี มีโซเชียลของเขานะ แต่ว่าคนที่เข้าไปดูได้มี 2 คนคือผมกับลูกสาว แล้วเขาเอาไว้ส่องคนอื่น เขาจะชอบความเป็นส่วนตัว


แล้วเส้นทางเรื่องของการเมืองเป็นยังไง?

พี่ปุ่น : เรามีประสบการณ์การเมือง แต่เราต้องปล่อยให้คนรุ่นใหม่เป็นคนบริหาร เป็นคนทำ ทุกวันนี้คือบริหารในองค์กรใหญ่ๆ หรือแม้กระทั่งมหาเศรษฐีของโลก 10 อันดับแรกเป็นคนรุ่นใหม่ 8-9 คนแล้ว เพราะฉะนั้นมันเป็นเศรษฐกิจสมัยใหม่ เป็นสิ่งที่เขารู้ เขาเกิดมากับสิ่งนี้ เราก็พยายามปรับตัว แต่ว่าสิ่งที่เราจะช่วยได้คือเรื่องประสบการณ์ การบริหารคน เราควรจะทำตัวเป็นเหมือนนั่งร้าน เหมือนเกราะให้กับคนรุ่นใหม่ได้ทำงาน


พี่อยากอยู่เบื้องหลังคอยดันคนรุ่นใหม่?

พี่ปุ่น : ไม่ถึงกับอยากอยู่เบื้องหลัง จะอยู่เบื้องหน้าก็ได้ อะไรก็ได้ แต่เราจะไม่ฝืน ไม่ดันทุรัง จะมีตำแหน่งหรือไม่มีตำแหน่งก็ได้ แล้วทำให้ประเทศมันดีขึ้นได้ก็ทำ


ขอบคุณภาพFacebookและคลิป Youtube : คุยแซ่บShow

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH