โปรแกรมกีฬา/ผลกีฬา
'ชนาธิป' ร่วมซ้อมทีมชาติไทยก่อนเตรียมบินเตะอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ดวล ไต้หวัง-ฮ่องกง

'ชนาธิป' ร่วมซ้อมทีมชาติไทยก่อนเตรียมบินเตะอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ดวล ไต้หวัง-ฮ่องกง

'ชนาธิป' ร่วมซ้อมทีมชาติไทยก่อนเตรียมบินเตะอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ดวล ไต้หวัง-ฮ่องกง

“กัปตันเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมชาติเป็นครั้งแรกหลังกลับจากญี่ปุ่น ยืนยันมีความกระหายเล่นให้ทีมชาติไทยอยู่เสมอ รับต้องปรับเรื่องความฟิตเนื่องจากไม่ค่อยได้ลงสนามในเจลีกมากนักในช่วงหลัง

วานนี้ (13 มิ.ย. 66) เวลา 17.00 น. ที่ สนามฝึกซ้อม บีจีปทุม ยูไนเต็ด นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด ในวันที่ 16 มิ.ย.66 พบ ไต้หวัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง และวันที่ 19 มิ.ย.66 พบ ฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียม

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม เข้าแคมป์ร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ซึ่งในวันนี้โค้ชมาโน่ ได้ฝึกซ้อมแทคติกที่จะใช้ในการแข่งขัน และลูกตั้งเตะ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง

ก่อนการฝึกซ้อม ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า "พูดถึงความพร้อมพร้อมอยู่แล้วครับ เพียงแต่เราต้องมาซ้อมและปรับจูนกับเพื่อนนิดหน่อย"

“เรื่องกัปตันทีม อย่างที่เจเคยพูดไว้เสมอว่าสำคัญไหมมันก็สำคัญกับทีมอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าการลงไปเล่นสนามทุกคนสามารถเป็นกัปตัน ทุกคนสามารถเป็นผู้นำในสนามได้ นอกสนามก็เหมือนเดิม สุดท้ายถ้าความสัมพันธ์เราดี มันก็เชื่อมถึงการเล่นฟุตบอลที่ดีได้”

“แคมป์นี้มีน้องนักเตะหน้าใหม่เยอะ วันนี้เพิ่งเจอกันตอนประชุมและทานข้าว หลังจากนี้พอได้เล่นฟุตบอลด้วยกันเราก็จะพูดหยอกล้อคุยเล่นแน่นอน”


"อยู่เจลีกไม่ค่อยได้ลงสนาม กลับมาจะมีผลไหม ถามว่ามีไหม นักฟุตบอลที่ไม่ค่อยได้ลงสนาม มันก็อาจจะมีขาดเกมในแมตช์ฟิตไป แต่ถามว่าความมั่นใจเราหมดไปเลยไหม มันก็ไม่ได้หมดไป ผมเชื่อว่า เบสิค ทักษะผมยังมีอยู่ เพราะว่า ผมก็มีความกระหายที่อยากจะเล่นทีมชาติอยู่แล้ว"

“ได้กลับมาเจอเพื่อนร่วมทีม ผมรู้สึกดีใจ ตอนเจออยู่ในโรงแรมเลยครับพวกเราคุยเล่นกันมาตลอด หลายๆคนที่สนิทอาจจะไม่ได้มาในชุดนี้ ก็มีหน้าใหม่ น้องๆสุดท้ายแล้ว วันที่ผมเป็นเด็กในวันนั้น ที่เพิ่งขึ้นมาเจอรุ่นพี่มันอาจจะมีความแกร็งอยู่แล้ว เมื่อเราเป็นซีเนียร์ สุดท้ายเราต้องให้น้องเล่นให้ได้สบายใจมากที่สุด ให้น้องมีความกล้าเล่น ให้น้องโชว์ฟอร์มออกมาให้ดีที่สุด"

“2 แมตช์ มันค่อนข้างเป็นเกมที่สำคัญมากๆทุกครั้งที่เราไปเยือน เราไม่ได้เล่นในบ้านมาหลายเกมแล้ว การไปเยือนเราต้องโฟกัสเพื่อที่จะเอา 3 แต้มกลับมา มันสำคัญในเกมฟีฟ่าเดย์นะครับ และก็ปีที่แล้วเหมือนเราก็ไปแพ้ไต้หวันมา ปีนี้เราไปเยือนเขาเราต้องชนะสถานเดียว แต่ไม่อยากมองเขาว่า แรงกิ้งเขาต่ำกว่าเราก็จริง สุดท้ายการเล่นในสนามแต่ละนัดมันก็ต่างกันแน่นอนเราต้องเต็มที่เพื่อชัยชนะของทุกคนครับ”

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายทีมชาติไทย ในฟีฟ่า เดย์ เดือนมิถุนายน มีดังนี้

  • 16 มิถุนายน 2566 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)ไต้หวัน พบ ไทย ที่ สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง
  • 19 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ฮ่องกง พบ ไทย ที่ ฮ่องกง สเตเดียม

ทั้งนี้ทัพนักเตะทีมชาติไทยจะออกเดินทางไปยังไต้หวัน ในวันที่ 14 มิถุนายน 2566 เวลา 11.45 น. ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH