Football
เอฟเอ อนุมัติ 'พรีเมียร์ลีก' ลงทะเบียนนักเตะไม่มี work permit ได้

เอฟเอ อนุมัติ 'พรีเมียร์ลีก' ลงทะเบียนนักเตะไม่มี work permit ได้

เอฟเอ อนุมัติ 'พรีเมียร์ลีก' ลงทะเบียนนักเตะไม่มี work permit ได้

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) อนุมัติให้ทีมในลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษ หรือ พรีเมียร์ลีก และลีกรองสามารถเซ็นสัญญากับนักเตะที่ไม่มี work permit ได้แล้ว แต่มีการจำกัดจำนวน

ก่อนหน้านี้ นักเตะที่จะมาค้าแข้งในลีกเมืองผู้ดีต้องมีการขอใบอนุญาตทำงานหรือ work permit ที่มีกฏเกณฑ์อันเคร่งครัด ทำให้แข้งหลายรายหมดโอกาสมาโชว์ฝีเท้าเนื่องจากขอใบอนุญาตไม่ผ่าน


ล่าสุด กระทรวงมหาดไทย ของอังกฤษ อนุมัติกฎเกณฑ์ใหม่สำหรับวีซ่าระหว่างประเทศ สโมสรในอังกฤษจะสามารถลงทะเบียนนักเตะที่ไม่มี work permit ได้แล้ว


อย่างไรก็ตาม เกณฑ์การรับรองแบบใหม่ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนนี้ อนุญาตให้ทีมในพรีเมียร์ลีกและ แชมเปี้ยนชิพ ลงทะเบียนนักเตะที่ไม่มี work permit ได้สูงสุด 4 คน ขณะที่ ลีกวัน และ ลีกทู ได้สูงสุดที่ 2 คน


"ในฐานะองค์กรปกครองของฟุตบอลอังกฤษ เราต้องดูแลระบบของฟุตบอลทั้งหมดและเราต้องการสร้างโมเดลแบบใหม่เพื่อตอบสนองกับทุกคนที่มีส่วนร่วมกับฟุตบอลของเรา" มาร์ค บูลลิงแฮม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ FA กล่าว


"เราทำงานใกล้ชิดกับสโมสรและลีกต่างๆอย่างใกล้ชิด และได้ออกแบบแนวทางที่ก้าวหน้า ซึ่งจะทำให้สโมสรต่างๆสามารถเข้าถึงนักเตะที่มีพรสวรรค์ในระดับนานาชาติได้มากขึ้น และเพิ่มโอกาสให้นักเตะเหล่านั้นได้มาโชว์พรสวรรค์ในลีกอังกฤษ"


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH